Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ hai, 19/08/2024 12:41 (GMT+7)

Những lưu ý với thí sinh sau khi các trường đại học công bố điểm chuẩn

Theo dõi GĐ&PL trên

Sau khi các trường đại học công bố điểm chuẩn, thí sinh cần lưu ý mốc thời gian có kết quả trúng tuyển đại học và giấy báo trúng tuyển đại học 2024.

Những lưu ý với thí sinh sau khi các trường đại học công bố điểm chuẩn
Ảnh minh họa.

Theo kế hoạch của Bộ GD&ĐT, từ 17h chiều ngày 17/8 - 17h ngày 19/8, các trường đại học chính thức công bố điểm chuẩn đại học năm 2024 đợt 1 đến các thí sinh.

Sau khi biết nguyện vọng mình trúng tuyển, thí sinh cần đăng nhập vào Hệ thống xét tuyển của Bộ GD&ĐT, thực hiện các thao tác xác nhận nhập học đầy đủ được ghi nhận trước 17h ngày 27/8 (nếu có nhu cầu). Đây là khâu xác nhận trực tuyến bắt buộc trước khi thí sinh nhập học trực tiếp tại các trường.

Về thời gian có kết quả trúng tuyển đại học 2024, thí sinh nên theo dõi chi tiết thông tin từ các trường đại học. Đa phần các trường sẽ thông báo kết quả trúng tuyển đại học ngay sau khi công bố điểm chuẩn đại học 2024 hoặc sau một vài ngày.

Sau khi thông báo thí sinh trúng tuyển, các trường đại học sẽ gửi giấy báo trúng tuyển đại học 2024 cho cho thí sinh trúng tuyển sau ngày 19/8 để thực hiện các thủ tục nhập học theo quy định hoặc có hướng dẫn cụ thể.

Theo quy chế tuyển sinh đại học, tuyển sinh cao đẳng ngành Giáo dục mầm non ban hành kèm Thông tư 08/2022/TT-BGDĐT của Bộ GD&ĐT có quy định thông báo kết quả và xác nhận nhập học như sau: Cơ sở đào tạo gửi giấy báo trúng tuyển cho những thí sinh trúng tuyển có thể qua email hoặc chuyển phát nhanh thông qua đường bưu điện, trong giấy báo trúng tuyển đại học cũng sẽ ghi rõ những thủ tục cần thiết đối với thí sinh khi nhập học và phương thức nhập học của thí sinh theo quy định.

Thí sinh xác nhận nhập học bằng hình thức trực tuyến trên hệ thống, trước khi nhập học tại cơ sở đào tạo.

Đối với những thí sinh không xác nhận nhập học trong thời hạn quy định nếu không có lý do chính đáng thì coi như thí sinh từ chối nhập học và cơ sở đào tạo có quyền không tiếp nhận.

Nếu do ốm đau, tai nạn, có giấy xác nhận của bệnh viện quận, huyện trở lên hoặc do thiên tai có xác nhận của UBND quận, huyện trở lên, cơ sở đào tạo xem xét quyết định tiếp nhận thí sinh vào học hoặc bảo lưu kết quả tuyển sinh để thí sinh vào học sau.

Nếu do sai sót, nhầm lẫn của cán bộ thực hiện công tác tuyển sinh hoặc cá nhân thí sinh gây ra, cơ sở đào tạo chủ động phối hợp với các cá nhân, tổ chức liên quan xem xét các minh chứng và quyết định việc tiếp nhận thí sinh vào học hoặc bảo lưu kết quả tuyển sinh để thí sinh vào học sau.

Thí sinh đã xác nhận nhập học tại một cơ sở đào tạo không được tham gia xét tuyển ở nơi khác hoặc ở các đợt xét tuyển bổ sung, trừ trường hợp được cơ sở đào tạo cho phép.

Cùng chuyên mục

Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10: Nên để địa phương chủ động chọn môn thi thứ ba
Năm 2025, lứa học sinh đầu tiên học theo Chương trình giáo dục phổ thông 2018 sẽ thi vào lớp 10. Chuẩn bị cho việc tổ chức kỳ thi năm tới, Bộ Giáo dục và Đào tạo đang lấy ý kiến các Sở về dự thảo thông tư sửa đổi, bổ sung quy chế tuyển sinh trung học cơ sở và tuyển sinh trung học phổ thông, thay thế quy định hiện hành.
Từ 2025 các kỳ tuyển sinh riêng sẽ thay đổi thế nào?
Năm 2025 là năm đầu tiên tổ chức thi tốt nghiệp THPT theo chương trình giáo dục phổ thông mới. Kỳ thi sẽ gồm 04 môn. Trong đó, hai môn bắt buộc là Toán và Ngữ văn; hai môn lựa chọn nằm trong các môn học sinh được học, gồm Hóa học, Vật lý, Sinh học, Ngữ văn, Địa lý, Lịch sử, Giáo dục kinh tế và pháp luật, Tin học, Công nghệ và Ngoại ngữ (Anh, Đức, Nga, Nhật, Pháp, Trung, Hàn). Đây là lần đầu tiên môn Tin học, Công nghệ (Công nghiệp, Nông nghiệp) trở thành môn thi tốt nghiệp.

Tin mới

Hà Giang: Lễ hội hoa tam giác mạch 2024 sẽ chính thức diễn ra tại Quảng trường Thanh Niên huyện Đồng Văn vào đầu tháng 11
Ngày 9 tháng 11 năm 2024, Lễ hội hoa tam giác mạch Hà Giang sẽ chính thức diễn ra tại Quảng trường Thanh Niên, huyện Đồng Văn. Đây là một sự kiện văn hóa đặc sắc, thu hút sự tham gia của đông đảo du khách trong và ngoài nước, nhằm tôn vinh vẻ đẹp của loài
Hà Lan: “Sách giáo khoa” của toàn cầu về lấn biển và trị thủy
Không phải ngẫu nhiên Hà Lan lại có tên gọi là “Netherlands” hay “vùng đất thấp”. Hàng trăm năm qua, quốc gia nằm thấp nhất so với mực nước biển đã không ngừng “viết lại sách giáo khoa” toàn cầu về lấn biển, trị thủy với những dự án quy mô để nỗ lực giành đất từ biển phát triển kinh tế.
Bộ Giáo dục và Đào tạo đề xuất giảm giá vé tàu xe công cộng cho học sinh, sinh viên
Mới đây, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã công bố dự thảo Nghị định sửa đổi, bổ sung Nghị định số 84/2020/NĐ-CP quy định chi tiết một số điều của Luật Giáo dục. Trong đó, Bộ Giáo dục và Đào tạo đề xuất học sinh, sinh viên được giảm giá vé tàu điện trên cao, tàu điện ngầm, phà; học sinh phổ thông được miễn phí tham quan các thiết chế văn hóa như: bảo tàng, di tích lịch sử-văn hóa, danh lam thắng cảnh.