Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ năm, 25/01/2024 10:37 (GMT+7)

Những loại hoa cúng Rằm tháng Chạp vừa đẹp mắt vừa mang ý nghĩa xin tài lộc, cầu bình an

Theo dõi GĐ&PL trên

Dưới đây là 4 loại hoa nên lựa chọn để bày trí cho mâm cúng trong ngày Rằm tháng Chạp với ý nghĩa cầu may, cầu lộc, gia đạo bình an.

Cúng gia tiên ngày Rằm tháng Chạp không thể thiếu được hoa tươi. Trong phong thủy, chọn đúng hoa tươi phù hợp để bày trí cho mâm cúng ngày Rằm tháng Chạp không chỉ đẹp mà còn mang nhiều ý nghĩa tốt đẹp cho gia chủ.

Dưới đây là 4 loại hoa nên lựa chọn để bày trí cho mâm cúng trong ngày Rằm tháng Chạp với ý nghĩa cầu may, cầu lộc, gia đạo bình an.

Hoa cúc

Những loại hoa cúng Rằm tháng Chạp vừa đẹp mắt vừa mang ý nghĩa xin tài lộc, cầu bình an Ảnh 1

Cúc là loài hoa chưng bàn thờ quen thuộc, là ưu tiên số 1 của hầu hết các gia đình. Hoa cúc đứng thứ 2 trong tứ quý "tùng - cúc - trúc - mai", là loài hoa biểu tượng của phúc lộc, may mắn và lòng hiếu thảo. Cúc vàng được khá nhiều người ưa chuộng, theo sau đó là cúc trắng.

Hoa hồng đỏ

Những loại hoa cúng Rằm tháng Chạp vừa đẹp mắt vừa mang ý nghĩa xin tài lộc, cầu bình an Ảnh 2

Hoa hồng đỏ có mùi thơm nhẹ, cực kỳ thanh tao và dễ chịu. Dâng cúng trên bàn thờ là một lựa chọn lý tưởng. Người ta tin rằng, khi đặt loài hoa này trên bàn thờ thì gia chủ sẽ được phù hộ tài lộc, bình an.

Hoa sen

Những loại hoa cúng Rằm tháng Chạp vừa đẹp mắt vừa mang ý nghĩa xin tài lộc, cầu bình an Ảnh 3

Loài hoa vốn sống trong bùn lầy nhưng vẫn vươn mình trỗi dậy vô cùng xinh đẹp, rực rỡ. Chính bởi vậy, người ta tin rằng đây là loại hoa đại diện cho sự tinh khôi, thanh khiết. Hoa sen chưng bàn thờ là một lựa chọn cực kỳ sáng suốt và hợp lý mà chị em có thể tham khảo.

Hoa dơn

Những loại hoa cúng Rằm tháng Chạp vừa đẹp mắt vừa mang ý nghĩa xin tài lộc, cầu bình an Ảnh 4

Hoa dơn hay còn có tên gọi khác là hoa lay ơn. Loài hoa này có một ưu điểm tuyệt vời đó là lâu tàn, do vậy có thể chưng trên bàn thờ được lâu. Hoa dơn đẹp nhất là khi được cắm trong lục bình - bình cổ cao. Màu sắc được ưa chuộng nhất phải kể đến đỏ bởi đây làm gam màu của may mắn, thịnh vượng.

Lưu ý: Khi mua hoa, tuyệt đối không chọn những bông hoa héo, hoa tàn. Ngoài ra, hoa giả hay hoa nhựa cũng không thích hợp để chưng bàn thờ vì chúng vô tri và thiếu đi sự tươi mát, trang nhã.

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ocean City - Hiện thân của chiến lược nâng tầm chuẩn sống mang bản sắc Vinhomes
365 ngày tại Ocean City là 365 ngày mới mẻ, thú vị với lễ hội nối tiếp lễ hội đi cùng với chuỗi tiện ích đẳng cấp vượt trội. Đây cũng là tấm gương phản chiếu chiến lược nâng tầm chuẩn sống cư dân của Vinhomes, đưa Ocean City thành biểu tượng tiên phong về phong cách sống, xu hướng trải nghiệm, giải trí và nghỉ dưỡng, xứng danh là nơi đáng sống bậc nhất hành tinh.
Những đơn vị tiếp nhận xử lý thông tin về vi phạm giao thông
Thời gian qua, một số trường hợp người dân cung cấp thông tin, hình ảnh về hành vi vi phạm trên mạng xã hội đã được CSGT ghi nhận, xác minh, xử lý. Vậy, lực lượng Công an có đầu mối tiếp nhận các loại thông tin này để người dân cung cấp trực tiếp không? Hướng dẫn cụ thể thế nào?