Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Chủ nhật, 17/04/2022 14:15 (GMT+7)

Nhu cầu du lịch của người dân TP.HCM dịp lễ 30/4 tăng cao

Theo dõi GĐ&PL trên

Mặc dù còn 2 tuần nữa mới tới dịp lễ 30/4 – 1/5, nhưng nhiều tour du lịch dài ngày đã được các công ty lữ hành ở TP.HCM chốt sổ.

Sau nhiều lần tạm hoãn các chuyến du lịch vì ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, anh Châu Tấn Hiệp (29 tuổi, quận Gò Vấp, TP.HCM) chia sẻ, gần 2 năm qua anh chưa có cơ hội đưa cả gia đình đi du lịch, nghỉ dưỡng. Các quy định về xét nghiệm, cách ly, an toàn… trong phòng chống dịch Covid-19 là rào cản khiến nhiều kế hoạch du lịch trước đó của gia đình chưa thực hiện được.

Theo anh Hiệp, anh rất phấn khởi khi biết thông tin TP.HCM và tất cả địa phương trên cả nước nới lỏng các quy định an toàn, mở cửa hoàn toàn ngành du lịch. Để ôn lại nhiều dịp kỷ niệm của gia đình bị bỏ lỡ và nạp năng lượng sau thời gian dài ở yên trong thành phố chống chọi với Covid-19, từ đầu tháng 4, gia đình anh đã nhanh chóng lên kế hoạch, lựa chọn điểm đến cho chuyến đi lần này.

"Dịp lễ 30/4 – 1/5 này là thời điểm tốt nhất để cả gia đình cùng nhau đi đổi gió. Ngoài việc tất cả dịch vụ đều đã được mở lại, các chính sách tour, tuyến đa dạng hơn, kỳ nghỉ năm nay lại được nghỉ tới 4 ngày, chúng tôi có đủ khoảng thời gian để thỏa mái đi vui chơi, mua sắm, tham quan" anh Hiệp nói.

Nhu cầu du lịch của người dân TP.HCM dịp lễ 30/4 tăng cao - Ảnh 1.
Nhiều người dân thành phố tham dự, đặt tour du lịch dịp lễ 30/4 tại Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam 2022.

Anh Phạm Văn Đức (ngụ quận 7, TP.HCM) cũng cho biết, suốt thời gian dài bị "cầm chân" gia đình anh đang rất háo hức tìm hiểu và lên lịch cho chuyến đi 3 ngày 2 đêm vào dịp lễ 30/4.

Dù biết đi chơi dịp lễ lớn không tránh khỏi cảnh đông đúc, một số dịch vụ có thể không chu đáo như ngày thường, nhưng gia đình anh Đức vẫn quyết đặt combo đi Phú Quốc đến cùng vì rất lâu rồi anh chưa được đi xa.

"Tôi và vợ đều là dân văn phòng, con lại đang học tiểu học nên khó sắp xếp thời gian rảnh để đi du lịch xa. Đọc nhiều về việc điểm du lịch quá tải hàng năm rồi nhưng tôi tin nếu chuẩn bị sớm, lựa chọn lịch trình hợp lý thì chuyến đi có thể diễn ra suôn sẻ thôi" anh Đức chia sẻ.

Với chị Giang Hà (quận Bình Thạnh, TP HCM), dù còn 2 tuần nữa mới đến kỳ nghỉ lễ, nhưng hiện tại chị đã liên hệ xong với các công ty lữ hành để tìm kiếm, xác định tour, điểm đến du lịch phù hợp với tiêu chí yên tĩnh, phong cảnh đẹp...

"Khi các địa phương phục hồi du lịch, dễ nhận thấy là mọi người có tâm lý đi chơi bù. Nếu đặt tour trễ thì sẽ hết chuyến và giá cận ngày tăng thêm nên tôi chủ động liên hệ đặt sớm. Lâu lắm rồi chưa được đi chơi nên nếu chần chừ, để lỡ thì lại tiếc" chị Hà chia sẻ.

Vì yêu thích biển và chủ yếu nghỉ dưỡng nên các địa điểm như Phan Thiết, Nha Trang…là lựa chọn được chị Hà và nhóm bạn chốt tour dài ngày vào những ngày tới.

Theo ghi nhận, hiện tại các doanh nghiệp du lịch lữ hành của TP.HCM cũng đang khá tất bật với việc mở tour tuyến mới và nhận khách. Mặc dù thị trường tour outbound (đưa khách đi nước ngoài) đã được phục hồi, nhưng do còn nhiều rào cản về chính sách phòng dịch của các nước và chi phí các chặng bay quốc tế còn cao nên du lịch nội địa vẫn là ưu tiên của du khách trong dịp lễ 30/4 năm nay.

Nhu cầu du lịch của người dân TP.HCM dịp lễ 30/4 tăng cao - Ảnh 2.
Các tour du lịch gắn liền với thiên nhiên được khách hàng rất ưu chuộng.

Bà Cao Thị Tuyết Lan – Giám đốc kinh doanh Viettours nhìn nhận, nhu cầu đi du lịch của người dân TP.HCM đến các tỉnh thành trong nước những ngày qua tăng cao. Dù chưa đến lễ 30/4 - 1/5, nhưng thời điểm hiện tại, lượng khách đặt tour tại doanh nghiệp đã gần như kín chỗ.

Theo bà Lan, nếu như những tháng trước, nhiều địa phương vẫn chưa mở cửa du lịch hoàn toàn và nhiều cơ sở lưu trú, dịch vụ chỉ mở theo kiểu "thăm dò", chưa hoạt động hết công suất thì giờ đây hầu hết đã phục hồi, trở lại đường đua. Đây có thể là nguyên nhân chính để người dân thành phố lựa chọn thời điểm khởi động du lịch sau nhiều năm chờ đợi.

"Hiện tại Viettouris đã chốt sổ hơn 5000 lượt khách đăng ký đi đến các điểm nổi tiếng như Đà Nẵng, Phú Quốc, Hà Nội, Nha Trang…chúng tôi tin rằng thời gian tới lượng khách tại thành phố đặt tour sẽ còn tăng cao vì gần 2 năm chúng ta chưa mở cửa hoàn toàn du lịch và đặc biệt dịp lễ 30/4 và 1/5 năm nay kéo dài nhiều ngày" bà Lan chia sẻ.

Ông Trần Đoàn Thế Duy, Tổng Giám đốc Công ty Du lịch Vietravel cũng cho rằng, thị trường du lịch dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 ghi nhận đang có dấu hiệu tích cực kể cả khách lẻ và khách đoàn. Ngoài các tour đến TP.HCM thì số lượng người dân tại thành phố bắt đầu quan tâm, đặt tour đi các địa phương khác cũng tăng mạnh.

"Đa phần khách hàng tại thành phố hiện nay ưu tiên lựa chọn các tour du lịch nội địa, bởi chi phí thấp, chính sách phòng dịch được nới lỏng. Bên cạnh đó, nhiều dịch vụ đa dạng, độc đáo được các doanh nghiệp tung ra sau ngày mở cửa hoàn toàn ngành du lịch giúp khách hàng thỏa mái hơn trong việc chọn lựa" ông Duy thông tin.

Theo đánh giá của nhiều doanh nghiệp, tỷ lệ tăng trưởng cũng như doanh thu năm nay có khả năng cao hơn cùng kỳ năm ngoái 30 - 40%. Càng gần đến kỳ nghỉ, lượng khách mua tour sẽ càng tăng mạnh, dự kiến trong tuần sau, lượng đặt tour của các công ty lữ hành tại TP.HCM sẽ đạt đến 80% kế hoạch đề ra, một số tour thậm chí có thể sẽ "cháy vé". Trong đó, các tour hướng biển như Phú Quốc, Hồ Tràm, Côn Đảo, Nha Trang, Quy Nhơn, Đà Nẵng và Hội An đang được nhiều khách hàng quan tâm dịp lễ 30/4 - 1/5.

Cùng chuyên mục

Yoko Onsen Quang Hanh miễn phí xe bus đón khách từ Hạ Long
Từ 27/4, Yoko Onsen Quang Hanh (Cẩm Phả, Quảng Ninh) triển khai tuyến xe bus miễn phí đưa đón du khách từ TP. Hạ Long đến Yoko Onsen Quang Hanh - khu nghỉ dưỡng tắm khoáng nóng chuẩn phong cách Nhật Bản đầu tiên tại Việt Nam.
Dự báo một mùa hè bùng nổ tại “nơi đáng sống bậc nhất hành tinh”
Mùa hè chưa thực sự đến nhưng nơi đáng sống bậc nhất hành tinh Ocean City đã “nóng hầm hập” với không khí háo hức, sôi sục của cộng đồng cư dân chờ đón sự bùng nổ của của chuỗi sự kiện, lễ hội hoành tráng cùng với hàng loạt tiện nghi, tiện ích đẳng cấp mới được bổ sung.
Những lý do khiến trình diễn drone không thể thay thế pháo hoa
Cùng với sự phát triển của phương tiện bay không người lái, trình diễn drone đang trở thành một xu hướng mới, phát triển mạnh mẽ trong ngành giải trí và sự kiện toàn cầu. Nhiều người cho rằng, drone sẽ có thể thay thế và làm mất đi sức hấp dẫn của pháo hoa.

Tin mới