Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ bảy, 27/11/2021 08:49 (GMT+7)

Nhiều địa phương tiếp tục quyết định cho học sinh tạm ngưng đến trường do ảnh hưởng của dịch Covid-19

Theo dõi GĐ&PL trên

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, liên tục phát hiện các ca nhiễm mới trong cộng đồng, nhiều địa phương quyết định cho học sinh tạm ngưng đến trường.

Cao Bằng

UBND tỉnh Cao Bằng đã có công văn cho phép học sinh các trường THPT TP Cao Bằng, THPT Chuyên tỉnh Cao Bằng, THPT Bế Văn Đàn và TTGDTX tỉnh Cao Bằng tạm dừng đến trường từ ngày 26/11.

Các trường bảo đảm điều kiện 3 tại chỗ (ăn, ở, học tập tập trung) là trường Phổ thông Dân tộc nội trú tỉnh Cao Bằng, học sinh học Chương trình Giáo dục hòa nhập trẻ khuyết tật của TTGDTX tỉnh tiếp tục học trực tiếp.

Trong hai ngày 24 và 25/11, UBND huyện Thạch An, thành phố Cao Bằng cũng quyết định cho học sinh các trường mầm non, tiểu học, THCS, các cơ sở giáo dục mầm non tư thục tạm dừng đến trường để thực hiện công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Huyện Bảo Lâm đã quyết định cho học sinh thuộc 25 trường học từ cấp mầm non đến cấp THCS tạm dừng đến trường.

Hòa Bình

Ngày 25/11 vừa qua, Sở GD&ĐT đã ban hành văn bản về việc cho toàn bộ trẻ em, học sinh, sinh viên, học viên tạm dừng việc học trực tiếp tại trường.

Theo văn bản, Sở GD&ĐT Hòa Bình yêu cầu Trưởng phòng GD&ĐT các huyện, thành phố; Thủ trưởng các đơn vị, trường học trực thuộc; Giám đốc các Trung tâm GDNN-GDTX huyện, thành phố; Trường Phổ thông liên cấp Sao Mai thực hiện ngay các nội dung sau:

Cho toàn bộ trẻ em, học sinh, sinh viên, học viên tạm dừng việc học trực tiếp tại nhà trường bắt đầu từ ngày 26/11 (thứ Sáu) cho đến hết ngày 27/11 (thứ Bảy) để thực hiện công tác rà soát, sàng lọc và tiêm vaccine phòng chống dịch Covid-19.

Các đơn vị, trường học chủ động kích hoạt các hình thức, phương án dạy học trực tuyến phù hợp với tình hình thực tế của đơn vị nhằm đảm bảo vừa thực hiện nhiệm vụ dạy học, vừa thực hiện công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Nhiều địa phương tiếp tục quyết định cho học sinh tạm ngưng đến trường do ảnh hưởng của dịch Covid-19 Ảnh 1
Học sinh nhiều tỉnh thành tạm ngưng đến trường do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Ảnh minh họa/Người Lao Động.

Đồng Nai

Tối 21/11, UBND tỉnh Đồng Nai ra văn bản hỏa tốc số 14380/UBND-KGVX về việc tạm dừng tổ chức thực hiện cho học sinh khối 9 Trường THCS Thống Nhất (thuộc TP Biên Hòa) trở lại trường vào ngày 22/11/2021 do phát hiện một số học sinh dương tính với SARS-CoV-2 khi thực hiện test nhanh.

Cụ thể, trong ngày 21/11, Ban giám hiệu Trường THCS Thống Nhất phối hợp với ngành y tế TP Biên Hoà tổ chức test nhanh Covid-19 cho học sinh và giáo viên, nhân viên của nhà trường.

Qua test nhanh ghi nhận 9/171 học sinh dương tính với SARS-CoV-2, còn tất cả giáo viên, nhân viên Trường THCS Thống Nhất đều âm tính.

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, chiều cùng ngày, UBND TP Biên Hòa đã có văn bản Gửi UBND tỉnh và Sở GD&ĐT kiến nghị tạm ngưng tổ chức thực hiện cho học sinh khối 9 trường THCS Thống Nhất trở lại trường vào ngày 22/11/2021.

Thái Nguyên

UBND thành phố Thái Nguyên yêu cầu từ ngày 25/11, các trường mầm non, tiểu học, THCS, THPT trên địa bàn dừng tổ chức dạy học trực tiếp và chuyển sang học trực tuyến.

Các trường có học sinh, giáo viên liên quan các ca nhiễm Covid-19 phải được lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 đầy đủ theo quy định.

Như vậy, tính đến ngày 25/11, toàn tỉnh có 161 cơ sở giáo dục từ mầm non đến các THPT (149 trường ở thành phố Thái Nguyên) tạm dừng đón học sinh đến trường, chuyển sang dạy học trực tuyến.

Hải Phòng

Tối 24/11, ngành y tế TP Hải Phòng thông tin về 19 trường hợp dương tính Sars-CoV-2 liên quan tới F0 là công nhân Công ty may mặc Hiếu Hằng (địa chỉ Đốc Hành, Toàn Thắng, Tiên Lãng).

Qua truy vết, khoanh vùng, lực lượng y tế địa phương đã xác định được 210 trường hợp F1, gần 300 trường hợp F2.

Để đảm bảo an toàn cho nhóm đối tượng học sinh chưa được tiêm vaccine, chính quyền huyện Tiên Lãng đã quyết định tạm dừng đến trường đối với học sinh của 6 trường trên địa bàn 2 xã Tiên Minh và Toàn Thắng. Theo đó, 2.200 học sinh các khối tiểu học, THCS sẽ chuyển sang học trực tuyến.

Theo lãnh đạo phòng GD&ĐT huyện Tiên Lãng, học sinh các xã, thị trấn khác trên địa bàn huyện vẫn đi học bình thường.

Lào Cai

Ngày 23/11, Sở GD&ĐT Lào Cai cho phép trường THPT số 1 Bảo Thắng dừng tổ chức dạy học và các hoạt động giáo dục trực tiếp tại trường, chuyển sang hình thức trực tuyến từ ngày 24/11 đến khi có thông báo mới.

Ngày 22/11, Phòng GD&ĐT huyện Mường Khương báo cáo UBND huyện, cho phép gần 2.500 học sinh các trường học mầm non, tiểu học, THCS trên địa bàn thị trấn Mường Khương tạm thời nghỉ học tại trường đến ngày 26/11.

Trong thời gian nghỉ học tại trường, học sinh chuyển sang hình thức học online để ôn tập, củng cố kiến thức đã học. Trường học khác trên địa bàn huyện vẫn dạy và học trực tiếp tại trường bình thường và tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Cùng chuyên mục

Quy định về xác minh giấy phép lái xe từ ngày 01/6/2024
Việc xác minh giấy phép lái xe phải thực hiện ngay qua điện thoại hoặc thư điện tử hoặc fax và sau đó gửi bằng văn bản. Khi chưa có kết quả xác minh giấy phép lái xe cơ giới đường bộ thì Sở Giao thông vận tải không đổi, không cấp lại hoặc không đưa vào danh sách thí sinh được phép dự sát hạch để cấp giấy phép lái xe.

Tin mới

Trẻ cao thế nào ở tuổi dậy thì?
Có thể nói, dậy thì là giai đoạn cuối để con cao. Nếu ba mẹ không tranh thủ giúp con cao trong giai đoạn này, thì sau dậy thì, có tốn bao nhiêu chi phí con cũng không thể cao thêm được.