Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ hai, 08/05/2023 12:28 (GMT+7)

Nhật Bản: Nhiều du khách hủy đặt chỗ du lịch do lo ngại động đất

Theo dõi GĐ&PL trên

30 trong số 40 cơ sở lưu trú của thành phố Suzu, Bán đảo Noto, tỉnh Ishikawa, miền Trung Nhật Bản đã tạm thời đóng cửa do ảnh hưởng của trận động đất có độ lớn 6,5.

Căn nhà bị sập do động đất ở thành phố Suzu, tỉnh Ishikawa (Nhật Bản) ngày 6/5/2023. Ảnh: Japan Times.
Căn nhà bị sập do động đất ở thành phố Suzu, tỉnh Ishikawa (Nhật Bản) ngày 6/5/2023. Ảnh: Japan Times.

Ngành du lịch tại nhiều địa phương ở Nhật Bản đã bị ảnh hưởng sau khi trận động đất có độ lớn 6,5 xảy ra chiều 5/5 ở thành phố Suzu, Bán đảo Noto, tỉnh Ishikawa, miền Trung Nhật Bản.

Một nhân viên của Noto Suzunari - tổ chức phi lợi nhuận thúc đẩy du lịch trong thành phố, cho biết: “Chúng tôi đã mất tất cả khách hàng của mình, mặc dù số lượng đã tăng lên trước khi xảy ra động đất.”

Khoảng 30 trong số 40 cơ sở lưu trú của thành phố đã tạm thời đóng cửa do ảnh hưởng của động đất. Trước đó, số lượng đặt chỗ cho kỳ nghỉ Tuần lễ vàng đã tăng đáng kể so với năm ngoái và nhiều cơ sở đã được đặt kín chỗ trong kỳ nghỉ.

Trước động đất, Suzunari, một trạm nghỉ dọc đường ở thành phố Suzi đã đón một lượng lớn khách du lịch và bãi đậu xe khoảng 50 chỗ luôn chật kín mỗi ngày. Tuy nhiên, sau trận động đất, trạm nghỉ buộc phải đóng cửa cho đến khoảng trưa 6/5.

Lamp no Yado, một quán trọ trong khu nghỉ dưỡng suối nước nóng Yoshigaura ở Suzu, không bị thiệt hại về cơ sở vật chất và hoạt động bình thường, nhưng đã nhận 4 thông báo hủy đặt chỗ. Chủ nhà trọ cho biết họ đã nhận được rất nhiều cuộc gọi từ khách hàng lo lắng về dư chấn.

Những người làm trong ngành du lịch lo ngại về tác động của trận động đất đối với hoạt động kinh doanh của họ.

Một nhân viên trong ngành du lịch cho biết: “Chúng tôi đã mong đợi lượng khách hàng sẽ tăng lên khi đại dịch COVID-19 bắt đầu lắng xuống và giờ đây chúng tôi hy vọng trận động đất sẽ không làm sụt giảm số lượng du khách đến Bán đảo Noto.”

Theo thống kê của cơ quan chức năng Nhật Bản, trận động đất đến nay đã khiến 1 người thiệt mạng và 35 người bị thương, ít nhất 6 căn nhà bị sập hoặc hư hại nặng, hàng trăm hộ gia đình bị mất nước.

Đây là trận động đất lớn nhất từng ảnh hưởng tới vùng Noto kể từ tháng 12/2020.

Cùng chuyên mục

Tin mới

Gợi ý 4 nhóm thực phẩm an toàn tốt cho sức khỏe
Trong mỗi bữa ăn hàng ngày rất cần đến sự có mặt đầy đủ của 4 nhóm thực phẩm thiết yếu. Vậy 4 nhóm đó là gì, có vai trò ra sao đối với sức khỏe và nên bổ sung như thế nào, những chia sẻ dưới đây sẽ giúp bạn có được thông tin cần thiết.