Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ tư, 01/09/2021 08:31 (GMT+7)

Nhận 3,7 triệu đồng tiền hỗ trợ do dịch Covid-19, Hồng Đăng, Ngọc Quỳnh phản ứng thế nào?

Theo dõi GĐ&PL trên

Diễn viên Hồng Đăng, Thanh Hương, Ngọc Quỳnh và nhiều nghệ sĩ khác mới đây đã được nhận tiền hỗ trợ do ảnh hưởng của Covid-19.

Mới đây, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội đã ký quyết định bổ sung kinh phí năm 2021 cho các đơn vị trực thuộc Sở để thực hiện hỗ trợ viên chức hoạt động nghệ thuật bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

Có 99 viên chức là các nghệ sĩ thuộc đối tượng hỗ trợ, mỗi người sẽ nhận số tiền 3,71 triệu đồng. Đáng chú ý trong danh sách này có sự xuất hiện của một vài gương mặt nghệ sĩ nổi tiếng như Hồng Đăng, Thanh Hương, Ngọc Quỳnh,...

Liên quan đến vấn đề nhận tiền hỗ trợ đợt này, mới đây diễn viên Hồng Đăng đã có những chia sẻ xoay quanh sự việc. Theo đó nam diễn viên cho rằng nhìn đi nhìn lại, anh cảm thấy bản thân chưa thật sự quá khó khăn so với nhiều nghệ sĩ khác.

Nhận 3,7 triệu đồng tiền hỗ trợ do dịch Covid-19, Hồng Đăng, Ngọc Quỳnh phản ứng thế nào? Ảnh 1
Diễn viên Hồng Đăng

"Vì vậy tôi nhường lại sự hỗ trợ này đến những nghệ sĩ khó khăn hơn tôi", Hồng Đăng cho biết sẽ dành số tiền này cho các hoàn cảnh khác.

Về phần diễn viên Ngọc Quỳnh, anh cũng cho biết đã lên tiếng đề xuất trao lại số tiền hỗ trợ 3,71 triệu đồng cho những anh chị em nghệ sĩ khó khăn hơn.

Chia sẻ với Vietnamnet, anh nói: "Nếu suy xét thật kỹ thì có những anh chị nghệ sĩ đời sống thực tế còn khó khăn hơn, ở đây không nói là mức lương bởi lương tôi gần như thấp nhất''.

Nhận 3,7 triệu đồng tiền hỗ trợ do dịch Covid-19, Hồng Đăng, Ngọc Quỳnh phản ứng thế nào? Ảnh 2
Diễn viên Ngọc Quỳnh cũng nằm trong nhóm các nghệ sĩ nhận trợ cấp đợt này

Bên cạnh đó, diễn viên Thanh Hương cũng cho biết cảm thấy bất ngờ khi nằm trong danh sách hỗ trợ của Chính phủ và sẵn sàng nhường lại số tiền này cho các nghệ sĩ khó khăn hơn.

"Tôi cũng biết có nhiều anh chị em khác khó khăn hơn. Tôi sẵn sàng gửi lại nhà hát để dành cho các nghệ sĩ khó khăn hơn. Dù số tiền không quá lớn nhưng cũng là tấm lòng nghệ sĩ", nữ diễn viên cho biết thêm.

Nhận 3,7 triệu đồng tiền hỗ trợ do dịch Covid-19, Hồng Đăng, Ngọc Quỳnh phản ứng thế nào? Ảnh 3
Diễn viên Thanh Hương

Được biết 99 nghệ sĩ nhận được tiền hỗ trợ trong đợt này thuộc 6 nhà hát do Sở Văn hóa và Thể thao quản lý, bao gồm: Ca múa nhạc Thăng Long, Kịch Hà Nội, Chèo Hà Nội, Cải lương Hà Nội, Nghệ thuật Xiếc và Tạp kỹ Hà Nội, Nhà hát Múa rối Thăng Long.

Trước đó vào tháng 6, Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch đề nghị Chính phủ cấp cho một số nghệ sĩ là viên chức gói hỗ trợ 3 tháng - 5,4 triệu đồng.

Đến ngày 1/7, theo Nghị quyết 68 của Chính phủ về hỗ trợ người lao động gặp khó khăn do dịch, đạo diễn nghệ thuật, diễn viên, họa sĩ giữ chức danh nghề nghiệp hạng tư trong các đơn vị công lập sẽ được nhận một lần số tiền 3,71 triệu đồng.

Cùng chuyên mục

Tin mới