Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Chủ nhật, 21/04/2024 06:53 (GMT+7)

Nhà sách Nhã Nam: Tổng tài sản hơn 160 tỷ đồng, ghi nợ người lao động gần 5 tỷ đồng

Theo dõi GĐ&PL trên

Dưới sự chèo lái của CEO Nguyễn Nhật Anh, tính đến cuối năm 2023, tổng tài sản Nhã Nam đạt khoảng 161 tỷ đồng. Nợ phải trả hơn 118 tỷ đồng; trong đó, khoản mục phải trả người lao động còn gần 5 tỷ đồng.

Tại thời điểm ngày 31/12/2023, Công ty Cổ phần Văn hóa và Truyền thông Nhã Nam còn ghi nhận hơn 200 triệu đồng thuế và các khoản phải nộp Nhà nước, phải trả người lao động gần 5 tỷ đồng.
Tại thời điểm ngày 31/12/2023, Công ty Cổ phần Văn hóa và Truyền thông Nhã Nam còn ghi nhận hơn 200 triệu đồng thuế và các khoản phải nộp Nhà nước, phải trả người lao động gần 5 tỷ đồng.

“Người bạn tinh thần” gây bức xúc dư luận

Công ty Cổ phần Văn hóa và Truyền thông Nhã Nam là doanh nghiệp gắn liền với thương hiệu chuỗi nhà sách cùng tên nổi tiếng, gia nhập thị trường sách Việt Nam vào tháng 2/2005 với tác phẩm "Balzac và cô bé thợ may Trung hoa" của Đới Tư Kiệt.

Danh tiếng của nhà sách Nhã Nam được đông đảo độc giả biết đến nhiều hơn sau thành công vang dội của Nhật ký Đặng Thùy Trâm với gần 500.000 bản sách được phát hành, phá mọi kỷ lục về xuất bản trước đó, kéo theo một loạt những hiệu ứng xã hội và dư luận có ý nghĩa. Từ đó, Nhã Nam đã không ngừng giới thiệu với độc giả Việt Nam những cuốn sách văn học nước ngoài giá trị, thu hút nhiều tầng lớp độc giả.

Ngoài ra, trong suốt quá trình phát triển của mình, Nhã Nam gặt hái được nhiều giải thưởng của Hội nhà Văn Việt Nam, Hội nhà Văn Hà Nội, Giải sách Quốc gia…

Giới thiệu trên website của mình, công ty này chia sẻ: Nhã Nam, trên thực tế, đã trở thành một người bạn tinh thần, người định hướng đọc sách cho rất nhiều bạn trẻ, là cầu nối giữa độc giả Việt Nam với nền văn hóa đọc mênh mông của thế giới.

Đi kèm với đó, Nhã Nam đã phát triển được hệ thống sách ở các thành phố lớn bao gồm Hà Nội, Hải Phòng, TP. Hồ Chí Minh.

Tuy nhiên, những ngày qua, độc giả trên cả nước khá quan tâm việc ông Nguyễn Nhật Anh - Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Văn hóa và Truyền thông Nhã Nam) có hành động không chuẩn mực với nữ nhân viên của hệ thống nhà sách này. Đáng nói, phải gần 1 tuần sau khi vụ việc xảy ra, phía Nhã Nam mới lên tiếng, gửi lời xin lỗi bạn đọc khiến những thông tin tiêu cực liên quan đến ông Nguyễn Nhật Anh lan nhanh.

“Chúng tôi xin lỗi vì những sự việc đã xảy ra, cũng như sự yếu kém của đội ngũ trong tiếp nhận thông tin và không có cách xử lý vấn đề thỏa đáng và kịp thời, khiến bạn đọc và các bên liên quan cảm thấy bất bình”, đơn vị này chia sẻ.

Đồng thời, phía Nhã Nam cho biết, về cáo buộc Tổng giám đốc Nguyễn Nhật Anh, đơn vị này quyết định tạm thời ngừng vị trí công tác của ông tại công ty.

Được biết, sau sự việc lùm xùm trên, Nhã Nam tổn thất lớn, bị một số tác giả thông báo ngừng hợp tác, yêu cầu công ty này cần lên tiếng giải thích trước những lùm xùm trên, cùng với đó nhiều độc giả cũng tẩy chay sản phẩm của Nhã Nam.

Nhà sách Nhã Nam: Tổng tài sản hơn 160 tỷ đồng, ghi nợ người lao động gần 5 tỷ đồng ảnh 1
Ông Nguyễn Nhật Anh - Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Văn hóa và Truyền thông Nhã Nam.

Tổng tài sản tăng nhanh, nợ người lao động gần 5 tỷ đồng

Công ty Cổ phần Văn hóa và Truyền thông Nhã Nam được thành lập ngày 21/1/2005 tại TP Hà Nội. Theo một công bố của doanh nghiệp vào năm 2018, tổng số nhân viên là 134 lao động, ông Nguyễn Nhật Anh đảm nhiệm vai trò Tổng giám đốc kiêm người đại diện pháp luật.

Cập nhật đến tháng 8/2018, vốn điều lệ Nhã nam đạt 13 tỷ đồng, trong đó, ông Nguyễn Nhật Anh sở hữu 57,19%; ông Vũ Hoàng Giang sở hữu 6,5%; ông Trịnh Văn Cơ sở hữu 7,18% và cổ đông Dương Thanh Hoài nắm giữ 10,08% còn lại.

Dưới sự chèo lái của CEO Nguyễn Nhật Anh, tính đến cuối năm 2023, tổng tài sản Nhã Nam đạt khoảng 161 tỷ đồng, tăng thêm 28 tỷ đồng so với năm 2022.

Trong đó, tiền và các khoản tương đương tiền có hơn 4 tỷ đồng, khoảng 45 tỷ đồng phải thu nội bộ ngắn hạn; hàng tồn kho hơn 82 tỷ đồng.. Ngoài ra, Nhã Nam đã dành hơn 15 tỷ đồng để đầu tư vào công ty liên kết, liên danh.

Kết thúc năm 2023, nợ phải trả Nhã Nam khoảng 118 tỷ đồng, tăng 21 tỷ đồng sau 12 tháng. Bao gồm nợ vay tài chính hơn 66 tỷ đồng; phải trả người bán ngắn hạn 46 tỷ đồng.

Đáng chú ý khi tại ngày 31/12/2023, Nhã Nam còn ghi nhận hơn 200 triệu đồng thuế và các khoản phải nộp nhà nước, phải trả người lao động gần 5 tỷ đồng.

Cùng chuyên mục

Người kinh doanh online đăng ký thuế thế nào?
Cục Thuế (Bộ Tài chính) vừa có hướng dẫn người nộp thuế đăng ký thuế, kê khai, nộp thuế trên Cổng thông tin điện tử dành cho hộ, cá nhân kinh doanh từ thương mại điện tử, kinh doanh trên nền tảng số.
Công ty Ăn Cùng Bà Tuyết giải thể, vì sao?
Sau hơn hai năm hoạt động, Công ty Cổ phần Thương mại – Dịch vụ Ăn Cùng Bà Tuyết đã chính thức thông báo giải thể. Tuy nhiên, thương hiệu "Ăn Cùng Bà Tuyết" nổi tiếng trên mạng xã hội với các nội dung ẩm thực dân dã vẫn tiếp tục duy trì hoạt động sản xuất và kinh doanh dưới mô hình mới.
7 lý do hàng đầu khiến các thương hiệu lớn luôn ưu tiên công ty sự kiện uy tín
Trong một thế giới nơi hình ảnh thương hiệu đóng vai trò sống còn, các thương hiệu lớn luôn đặc biệt cẩn trọng khi tổ chức bất kỳ sự kiện nào. Từ lễ ra mắt sản phẩm, hội nghị khách hàng, đến các hoạt động nội bộ hay PR cộng đồng – mọi sự kiện đều phải được tổ chức một cách chuyên nghiệp, bài bản và chỉn chu đến từng chi tiết.
Bà Rịa – Vũng Tàu ký kết hợp tác với Sun Group, đề xuất hàng loạt dự án hạ tầng chiến lược
Ngày 30/5/2025, trong khuôn khổ Hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, Tập đoàn Sun Group và UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã chính thức ký kết hợp tác chiến lược. Sự kiện đặt nền móng cho chiến lược phát triển các dự án hạ tầng, đô thị, du lịch đồng bộ, định vị Bà Rịa – Vũng Tàu trở thành trung tâm kinh tế biển quốc gia, trung tâm du lịch chất lượng cao tầm cỡ quốc tế.

Tin mới

Công ty Ăn Cùng Bà Tuyết giải thể, vì sao?
Sau hơn hai năm hoạt động, Công ty Cổ phần Thương mại – Dịch vụ Ăn Cùng Bà Tuyết đã chính thức thông báo giải thể. Tuy nhiên, thương hiệu "Ăn Cùng Bà Tuyết" nổi tiếng trên mạng xã hội với các nội dung ẩm thực dân dã vẫn tiếp tục duy trì hoạt động sản xuất và kinh doanh dưới mô hình mới.
Làn sóng “chốt đơn” tại Vinhomes Green City sau công bố chính sách bán hàng
Ngay sau khi công bố chính sách giãn xây 2 năm, Vinhomes Green City (Đức Hòa, Long An) đã chứng kiến một làn sóng đầu tư sôi động. Từ các trung tâm lớn như TP.HCM, Bình Dương, Đồng Nai… dòng vốn đang đổ mạnh về khu Tây Bắc, nơi một căn nhà phố chỉ từ 4,79 tỷ đồng có thể “cân” cả nhu cầu an cư lẫn kinh doanh.
Vũng Tàu: Từ “Cap Saint-Jacques” đến thiên đường nghỉ dưỡng tầm cỡ khu vực
Từ gần 2 thế kỷ trước, Vũng Tàu đã được người Pháp gọi tên là “Cap Saint-Jacques” nhờ vị thế cửa biển độc đáo và vai trò thông thương quan trọng. Cùng với sự xuất hiện của hàng loạt “đại bàng” Sun Group, Vingroup…, Vũng Tàu đang đứng trước vận hội mới, hứa hẹn chuyển mình ngoạn mục để trở thành điểm đến nghỉ dưỡng – du lịch văn hoá đẳng cấp quốc tế.