Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ sáu, 23/02/2024 09:30 (GMT+7)

Nhà máy Bia Sài Gòn - Hà Tĩnh bị xử phạt vì vi phạm ô nhiễm về môi trường

Theo dõi GĐ&PL trên

Nhà máy Bia Sài Gòn - Hà Tĩnh của Công ty TNHH MTV Bia Sài Gòn - Hà Tĩnh bị xử phạt số tiền 213,685 triệu đồng liên quan đến việc chấp hành pháp luật về bảo vệ môi trường.

Theo báo cáo của UBND tỉnh Hà Tĩnh, thực hiện việc kiểm tra, thanh tra, xử lý vi phạm pháp luật, giải quyết khiếu nại, tố cáo về môi trường trong năm 2023, Tổ giám sát bảo vệ môi trường của tỉnh Hà Tĩnh đã phối hợp với Cục kiểm soát ô nhiễm môi trường - Bộ Tài nguyên và Môi trường kiểm tra một số doanh nghiệp trên địa bàn.

Trong đó, đã tiến hành kiểm tra, giám sát đối với 3 cơ sở là dự án Formosa (FHS) của Công ty TNHH Gang thép Hưng Nghiệp Formosa Hà Tĩnh, Nhà máy Bia Sài Gòn - Hà Tĩnh và dự án Nhà máy Nhiệt điện Vũng Áng 1.

Kết quả cho thấy, đối với dự án Formosa, đã tổ chức kiểm tra, đánh giá nâng cấp các trạm quan trắc tại FHS theo Thông tư 10/2021/TTBTNMT ngày 30/6/2021, kết quả đến nay các trạm cơ bản đã hoàn thành việc nâng cấp. Tuy nhiên, vẫn còn một số tồn tại liên quan đến Thiết bị đo NO2 (hiệu suất thấp), màn hình đo bụi (đơn vị báo cáo việc mua sắm mất nhiều thời gian)... Kết quả giám sát hiện nay đang được Cục Kiểm soát ô nhiễm môi trường tổng hợp, hoàn thiện để ban hành.

Đối với dự án Nhà máy Bia Sài Gòn - Hà Tĩnh và dự án Nhà máy Nhiệt điện Vũng Áng 1, trong năm 2023, Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Tĩnh đã tham gia phối hợp với Cục kiểm soát ô nhiễm môi trường kiểm tra, giám sát việc chấp hành pháp luật về bảo vệ môi trường.

Kết quả, Công ty Điện lực dầu khí Hà Tĩnh bị xử phạt 65 triệu đồng, Công ty TNHH MTV Bia Sài Gòn – Hà Tĩnh bị xử phạt 213,685 triệu đồng. Ngoài hai đơn vị nói trên, một cơ sở khác là Bệnh viện đa khoa tỉnh Hà Tĩnh cũng đã bị xử phạt vi phạm hành chính với số tiền là 411,906 triệu đồng vì vi phạm ô nhiễm về môi trường.

Được biết, Công ty TNHH MTV Bia Sài Gòn – Hà Tĩnh và Công ty TNHH Gang thép Hưng Nghiệp Formosa Hà Tĩnh là hai doanh nghiệp thường xuyên dẫn đầu trong bảng xếp hạng top 10 doanh nghiệp đóng thuế lớn nhất của Hà Tĩnh. Trong 9 tháng đầu năm 2023, Công ty TNHH MTV Bia Sài Gòn – Hà Tĩnh đã vươn lên dẫn đầu doanh nghiệp đóng thuế của Hà Tĩnh, khi đóng nộp hơn 504,8 tỷ đồng thuế nội địa.

Công ty TNHH Gang thép Hưng Nghiệp Formosa Hà Tĩnh đứng ở vị trí thứ hai khi đóng nộp ngân sách Nhà nước hơn 358,8 tỷ đồng. Ngoài ra, doanh nghiệp này còn đóng nộp gần 6.000 tỷ đồng thuế xuất nhập khẩu trong 9 tháng năm 2023.

Cùng chuyên mục

Cát Tường Group: Nợ thuế tăng mạnh, hàng tồn kho phình to
Tính đến thời điểm cuối năm 2022, nợ phải trả Cát Tường Group đạt 1.933 tỉ đồng, tăng thêm 679% so với hồi đầu năm. Đáng chú ý khi Cát tường Group đã phát sinh khoảng 1.436 tỉ đồng nợ vay tài chính, trong khi hồi đầu năm không ghi nhận.

Tin mới

Visa EB3 - Chương trình định cư Mỹ dành cho lao động phổ thông - Con đường lý tưởng thực hiện ước mơ tại “miền đất hứa”
Bạn đang ấp ủ giấc mơ Mỹ? Bạn mong muốn tìm kiếm một chương trình định cư Mỹ không yêu cầu bằng cấp cao hay nhiều kinh nghiệm? Visa EB3 chính là con đường lý tưởng cho bạn! Chương trình này mở ra cánh cửa đến với cuộc sống mới tại Hoa Kỳ - đất nước của tự do và cơ hội.
Biển người đổ về “Hàn Quốc thu nhỏ” K-Town trong ngày khai trương
Hàng vạn tín đồ yêu văn hóa Hàn Quốc đã đổ về phía Đông Hà Nội, tham gia sự kiện khai trương K-Town (Grand World, Ocean City) với chuỗi hoạt động hấp dẫn kéo dài liên tục trong 3 ngày từ 26 - 28/4. Với vô vàn trải nghiệm độc đáo “chuẩn Hàn”, K-Town hứa hẹn trở thành điểm đến được yêu thích bậc nhất dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.
Cảnh báo tình trạng ngộ độc chì ở trẻ em
Một trong những nguyên nhân phổ biến gây ngộ độc chì ở trẻ em mà cha mẹ ít cảnh giác đó là do dùng các loại thuốc nam (dân gian gọi là thuốc cam) không rõ nguồn gốc, với mong muốn giúp con tăng cân và chữa lành một số bệnh thông thường.
Hà Nội: Sẵn sàng triển khai thí điểm học bạ số cấp Tiểu học
Ngày 26/4, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội tổ chức Hội nghị hướng dẫn, triển khai thí điểm học bạ số cấp Tiểu học nhằm thực hiện kế hoạch của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc thực hiện Đề án “Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong giáo dục và đào tạo giai đoạn 2022-2025, định hướng đến năm 2030” của Chính phủ.