Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ ba, 26/09/2023 06:56 (GMT+7)

Nguy cơ Australia đối mặt với các thảm hoạ thiên nhiên nghiêm trọng

Theo dõi GĐ&PL trên

Australia có nguy cơ đối mặt với các thảm họa thiên nhiên xảy ra cùng lúc và cường độ ngày càng tăng trong suốt mùa Hè tới.

Cơ quan Quản lý Khẩn cấp Quốc gia Australia (NEM) cảnh báo nước này có nguy cơ đối mặt với các thảm họa thiên nhiên xảy ra cùng lúc và cường độ ngày càng tăng trong suốt mùa Hè tới.

Phát biểu với báo giới tại thủ đô Canberra, chuyên gia Brendan Moon thuộc NEM cho rằng người dân Australia cần đề phòng tác động của những thảm họa có thể xảy ra vào mùa Hè tới.

Theo ông Moon, Australia sẽ trải qua một mùa Xuân và mùa Hè ấm và khô hơn, nhưng cũng nên chuẩn bị cho khả năng xảy ra bão lũ, cháy rừng và các đợt nắng nóng.

tm-img-alt
Đám cháy rừng tại Hillsville, Australia. (Ảnh: AFP).

Ông Moon đưa ra cảnh báo trên trong bối cảnh Hội nghị Toàn quốc về Phòng, chống Thiên tai đang diễn ra tại Canberra trong hai ngày 25-26/9.

Tham dự sự kiện này có hơn 250 đại diện của chính phủ liên bang, chính quyền các vùng lãnh thổ và các bang của Australia, cũng như các chuyên gia của các cơ quan khẩn cấp nhằm thảo luận về cách thức ứng phó thống nhất trước các thảm họa thiên nhiên mùa Hè.

Trước đó, giới chuyên gia cảnh báo Australia đang đối mặt với mùa cháy rừng tồi tệ nhất kể từ sau vụ cháy rừng nghiêm trọng vào mùa Hè 2019-2020 đã thiêu trụi hơn 240.000 km2 đất.

Theo dự báo mùa mới nhất được công bố hồi tháng 8 vừa qua, Cơ quan Cứu hỏa Australia đã ban bố tình trạng báo động cao về cháy rừng do thời tiết nóng và khô đối với phần lớn khu vực miền Đông và miền Trung của nước này.

Mặc dù vậy, Bộ trưởng Quản lý Tình trạng Khẩn cấp Murray Watt nhấn mạnh sự tin tưởng vào các kế hoạch ứng phó của chính phủ.

Theo ông, chính phủ biết rằng do biến đổi khí hậu, thiên tai sẽ xảy ra ngày càng thường xuyên và dữ dội hơn nên đã và đang triển khai các biện pháp quan trọng nhằm xây dựng khả năng ứng phó và phục hồi.

Cùng chuyên mục

Tin mới

Xu thế “thuận tự nhiên” lên ngôi, BĐS giá trị thật hấp dẫn nhà đầu tư có tầm nhìn
Xu hướng bất động sản bền vững, “thuận tự nhiên” hay BĐS xanh đang đang ngày càng nở rộ bởi người mua nhà ngày càng nhận ra những lợi ích sức khỏe tinh thần và thể chất gắn liền với sự kết nối với thiên nhiên. Các sản phẩm chất lượng và sở hữu hệ sinh thái xanh hiếm có vì thế càng được giới đầu tư săn tìm ráo riết bởi giá trị thật mang lại cho người ở, cũng như tỷ suất sinh lời cao và tăng giá bền vững.
Người từ 06 tuổi trở lên phải thu nhận sinh trắc học khi làm căn cước
Bộ Công an cho biết, từ ngày 01/7/2024, khi làm thẻ Căn cước, chỉ có trường hợp người dưới 06 tuổi mới không thu nhận thông tin nhân dạng và thông tin sinh trắc học. Các độ tuổi còn lại đều phải thực hiện thu nhận thông tin nhân dạng và thông tin sinh trắc học gồm ảnh khuôn mặt, vân tay, mống mắt.