Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ tư, 21/12/2022 11:40 (GMT+7)

Người phụ nữ nhẫn tâm 'cho' con ruột mới sinh lấy 18 triệu đồng

Theo dõi GĐ&PL trên

Người mẹ sinh năm 2000 ở Trà Vinh đã nhẫn tâm đem con gái 50 ngày tuổi bán cho một thanh niên ở TP.HCM với giá 18 triệu đồng.

Ngày 20/12, thông tin với Thanh Niên, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Trà Vinh cho biết, đang tạm giam Nguyễn Hữu Dương (SN 1992, ngụ tổ dân phố 1, thị trấn Thạch Hà, huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh), Nguyễn Vũ Hoàng Tuấn (SN 1995, ngụ khu phố 4, tổ 4, phường Phước Vĩnh, huyện Phú Giáo, tỉnh Bình Dương) để điều tra, làm rõ về hành vi mua bán người dưới 16 tuổi.

Ngoài ra, công an cũng ra lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Thạch Thị Kim Nhung (SN 2002, ngụ khóm 4, phường 9, TP Trà Vinh, tỉnh Trà Vinh) để điều tra về hành vi nêu trên. Được biết, Nhung là người mẹ nhẫn tâm đem con gái 50 ngày tuổi bán cho một thanh niên ở TP.HCM với giá 18 triệu đồng.

Người phụ nữ nhẫn tâm 'cho' con ruột mới sinh lấy 18 triệu đồng Ảnh 1
Bị can Nguyễn Hữu Dương tại cơ quan công an.

Trước đó, ngày 4/12, lực lượng Phòng CSHS Công an tỉnh Trà Vinh phát hiện Dương bế bé gái sơ sinh (khoảng 50 ngày tuổi) thuê xe ô tô con do một thanh niên điều khiển đi về hướng cầu Cổ Chiên qua Bến Tre có dấu hiện nghi vấn nên nhanh chóng phối hợp Công an tỉnh Bến Tre đón dừng phương tiện để kiểm tra.

Tại hiện trường, lực lượng chức năng phát hiện trên người Nguyễn Hữu Dương có nhiều loại giấy tờ như giấy cam kết cho con, biên bản về việc nhặt em bé bị bỏ rơi, giấy chứng sinh có chữ ký và đóng dấu đỏ với dòng chữ “Bệnh viện Từ Dũ, TP Hồ Chí Minh”...

Người phụ nữ nhẫn tâm 'cho' con ruột mới sinh lấy 18 triệu đồng Ảnh 2
Giấy tờ thu được trên người Nguyễn Hữu Dương. (Ảnh: Tiền Phong).

Theo Tiền Phong đưa tin, làm việc tại cơ quan công an, ban đầu Dương khai báo quanh co, không thừa nhận hành vi phạm tội mà cho rằng chỉ nhận con về nuôi trên cơ sở tự nguyện giữa người cho và người nhận.

Tuy nhiên, trước những dữ liệu, chứng cứ từ cơ quan điều tra, cuối cùng Dương đã khai nhận thông qua Facebook và kết nối với người tên là Thạch Thị Kim Nhung. Người này nói muốn cho một trẻ sơ sinh là con nuôi với giá 20 triệu đồng và được Dương đồng ý.

Trưa 4/12, Dương đón xe khách từ TPHCM đến điểm hẹn tại khóm 1, phường 8, TP Trà Vinh để gặp Nhung. Thời điểm đó Nguyễn Vũ Hoàng Tuấn cũng điều khiển xe mô tô chở Nhung và 2 con ruột của Nhung (một bé 22 tháng tuổi và một bé 50 ngày tuổi) đến gặp Dương (Tuấn và Nhung sống chung như vợ chồng, không có đăng ký kết hôn, hai người có thỏa thuận cho con với giá 20 triệu đồng).

Tại đây, Nhung giao bé 50 ngày tuổi cho Dương. Dương xin bớt 2 triệu đồng và đưa cho Nhung 18 triệu đồng. Sau đó, Dương thuê xe chở em bé đi TPHCM với ý định bán cho người khác thì bị phát hiện.

Cùng chuyên mục

Giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông để lừa đảo
Ngày 28/3, ông Bùi Thanh Toàn, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu cho biết, thời gian qua, Sở liên tục nhận được phản ánh có dấu hiệu lừa đảo khi một số đối tượng giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu gọi điện cho cán bộ lãnh đạo của một số sở, ngành, địa phương và người dân.
Phó Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc bị bắt
Ngày 28/3, Trung tướng Tô Ân Xô, người phát ngôn Bộ Công an cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra đã ra quyết định khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với ông Phạm Hoàng Anh, Phó Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc trong vụ án xảy ra tại Tập đoàn Phúc Sơn.

Tin mới

Những đối tượng có thể được sử dụng thẻ ngân hàng
Người từ đủ 18 tuổi trở lên có năng lực hành vi dân sự đầy đủ theo quy định của pháp luật được sử dụng thẻ ghi nợ, thẻ tín dụng, thẻ trả trước; người từ đủ 15 tuổi đến chưa đủ 18 tuổi không bị mất hoặc hạn chế năng lực hành vi dân sự được sử dụng thẻ ghi nợ, thẻ tín dụng, thẻ trả trước.
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Không trực tiếp sản xuất nông nghiệp có được phép nhận chuyển nhượng đất trồng lúa?
Luật Đất đai năm 2013 quy định người không trực tiếp sản xuất nông nghiệp thì không được phép nhận chuyển nhượng đất trồng lúa. Vậy, khi Luật Đất đai năm 2024 có hiệu lực thì người không trực tiếp sản xuất nông nghiệp có được phép nhận chuyển nhượng đất trồng lúa hay không?