Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ tư, 22/09/2021 09:00 (GMT+7)

Người đàn ông ở Hà Nội mất gần 400 triệu đồng sau khi nhận được tin nhắn này, người dân cần cảnh giác

CA quận Hoàng Mai đang phối hợp với các cơ quan chức năng xác minh, điều tra vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản với số tiền là gần 400 triệu đồng.

Theo CA TP Hà Nội, trước đó vào ngày 18/9/2021, CA phường Yên Sở, quận Hoàng Mai tiếp nhận tin trình báo của ông T. (SN 1958; trú tại Hoàng Mai) về việc bị lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Người đàn ông ở Hà Nội mất gần 400 triệu đồng sau khi nhận được tin nhắn này, người dân cần cảnh giác
Người dân cần cảnh giác với các hành vi lừa đảo. (Ảnh: CA TP Hà Nội).

Theo nội dung trình báo, ông T nhận được tin nhắn của một số điện thoại lạ với nội dung: “Tài khoản của bạn sẽ bị ngừng dịch vụ vào ngày 18/9/2021 lúc 22:00. Vui lòng vào www:mxsccb.com để kiểm tra”. Khi ông T đăng nhập vào đường link trên điện thoại thì phát hiện tài khoản bị rút mất 399.000.000 đồng. Lúc này ông T mới biết mình bị lừa và đến cơ quan CA trình báo.

CATP khuyến cáo người dân không cung cấp thông tin cá nhân qua tin nhắn SMS, email, phần mềm chat (Zalo, Facebook …) và không truy cập vào đường link với nội dung giả mạo ngân hàng như trên.

Khi nhận các tin nhắn nghi vấn, không rõ ràng, người dân có thể gọi điện trực tiếp lên tổng đài chăm sóc khách hàng của ngân hàng để kiểm tra lại thông tin và phản ánh các tin nhắn giả mạo tới Ngân hàng và các cơ quan chức năng để có biện pháp xử lý kịp thời.

Người dân cũng cần thường xuyên thay đổi mật khẩu đăng nhập tài khoản Internet banking, Smartbanking và có biện pháp để quản lý, bảo mật các thông tin này. Tuyệt đối không cung cấp, không nhập mã OTP cho người lạ để tránh mắc bẫy các đối tượng.

Cùng chuyên mục

Tin mới

Kiến nghị cấm cá nhân môi giới bất động sản độc lập: "Cò mồi" sắp hết thời chụp giật, trốn thuế, thổi giá gây sốt đất?
Bộ Xây dựng cho biết đội ngũ môi giới bất động sản hoạt động thiếu chuyên nghiệp, thiếu kiến thức pháp luật căn bản trong lĩnh vực này còn thấp, nặng tính "chụp giật", kiếm lời, gây thiệt hại cho khách hàng dẫn đến tình trạng khiếu kiện kéo dài.