Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ sáu, 03/06/2022 10:55 (GMT+7)

Người đàn ông ở Hà Giang có gần 100 con rận mu làm tổ, đẻ trăm trứng trên mi mắt

Theo dõi GĐ&PL trên

Ngứa mắt nhiều, đã khám và nhỏ thuốc nhưng không khỏi, người đàn ông được các bác sĩ phát hiện và lấy ra gần 100 con rận mu và hơn 100 trứng ký sinh trên mi mắt.

Trường hợp hiếm gặp trên là nam bệnh nhân 55 tuổi có địa chỉ tại Hà Giang. Người bệnh đã đến bệnh viện thăm khám vì ngứa mắt nhiều, đã khám và nhỏ thuốc tại một số bệnh viện gần nhà nhưng không khỏi.

Người đàn ông ở Hà Giang có gần 100 con rận mu làm tổ, đẻ trăm trứng trên mi mắt
Rận mu ký sinh trên mi mắt của bệnh nhân. (Ảnh: BV đa khoa Hùng Vương).

Bệnh nhân sau đó đến khám chuyên Khoa mắt tại Bệnh viện đa khoa Hùng Vương, (tỉnh Phú Thọ). Tại đây, dưới kính sinh hiển vi, các bác sĩ bàng hoàng phát hiện có hàng trăm ký sinh trùng và trứng ký sinh trên mi mắt bệnh nhân.

Ngay sau đó, bác sỹ đã tiến hành gây tê tại chỗ và lấy ra gần 100 ký sinh trùng rận mu và hơn 100 trứng ký sinh.

Theo bệnh nhân chia sẻ, gia đình có nuôi gia cầm và gia súc phía dưới sàn nhà và có thể đó là nguyên nhân khiến ông bị nhiễm ký sinh trùng rận mu trên mắt.

Bác sỹ chuyên khoa Mắt BVĐK Hùng Vương khuyến cáo, nên vệ sinh sạch sẽ cơ thể và nhà ở vì ký sinh trùng có thể sinh sống và trú ngụ ở mọi nơi trên cơ thể con người.

Các bác sĩ cũng cho biết, việc ngứa mắt có thể do nhiều nguyên nhân như viêm bờ mi, nấm, viêm kết mạc dị ứng, việc ngứa mắt do ký sinh trùng rận mu là rất hiếm.

Cùng chuyên mục

Hàng loạt nguy cơ sức khoẻ khi thời tiết nắng nóng
Cái nóng như thiêu đốt đem lại gánh nặng và các bệnh liên quan đến nắng nóng (nhiệt) thường là tăng thân nhiệt. Tăng thân nhiệt đề cập đến bất kỳ tình trạng nào mà cơ thể không thể duy trì nhiệt độ và xử lý nhiệt đúng cách.
Phát hiện virus H5N1 trong sữa
Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 19/4 thông báo đã phát hiện virus cúm gia cầm H5N1 trong sữa tươi nguyên liệu từ động vật bị nhiễm bệnh, tuy nhiên chưa rõ virus này có thể tồn tại trong sữa bao lâu.

Tin mới

Cha con ông Trần Quí Thanh hầu tòa
Sáng 23/4, TAND TP.HCM mở phiên sơ thẩm xét xử 3 bị cáo: Trần Quí Thanh (SN 1951), Trần Uyên Phương (SN 1981), Trần Ngọc Bích (SN 1984) cùng bị truy tố về tội “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản”.
Cảnh giác các cuộc gọi kích hoạt 'hộ' định danh điện tử mức độ 2
Trung tâm Ứng cứu khẩn cấp không gian mạng Việt Nam (VNCERT/CC, Cục An toàn thông tin, Bộ TT&TT) khuyến cáo người dân khi làm thủ tục đăng ký, cập nhật định danh điện tử mức độ 2 thì phải đến trực tiếp trụ sở Công an xã, phường, thị trấn nơi thường trú hoặc nơi gần nhất để làm định danh điện tử mức 2, không phải cập nhật qua số điện thoại lạ được gọi tới.
Xử lý nghiêm các trường hợp tiêu cực, buôn lậu, thổi giá vàng
Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Ngân hàng Nhà nước Việt Nam điều hành kịp thời, linh hoạt, hài hòa, hợp lý giữa lãi suất và tỉ giá phù hợp với tình hình thị trường, diễn biến kinh tế vĩ mô và mục tiêu chính sách tiền tệ. Đồng thời, kiểm tra, thanh tra, xử lý nghiêm các trường hợp tiêu cực, buôn lậu, thổi giá vàng.