Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ tư, 03/08/2022 09:32 (GMT+7)

Người đàn ông nôn ra máu sau khi uống nước đá lạnh, bác sĩ cảnh báo những nguy hiểm 'rùng mình'

Theo dõi GĐ&PL trên

Mới đây, sự việc một người đàn ông ở Trung Quốc phải cấp cứu khẩn vì đột nhiên nôn ra máu khi đang đi bộ khiến dư luận nước này bàng hoàng, xôn xao.

Theo Sohu dẫn nguồn tin từ đài truyền hình Trung Quốc, nạn nhân là người đàn ông 38 tuổi. Khi xảy ra sự việc, anh đang đi bộ trong khuôn viên Bệnh viện trực thuộc Đại học Y Cáp Nhĩ Tân, Hắc Long Giang thì bất ngờ cúi xuống và nôn ra máu. Ghi nhận từ các nhân chứng có mặt tại hiện trường, lượng máu người đàn ông nôn ra ước tính lên tớ 1000ml.

Người đàn ông nôn ra máu sau khi uống nước đá lạnh, bác sĩ cảnh báo những nguy hiểm 'rùng mình' Ảnh 1
Người đàn ông 38 tuổi may mắn được cấp cứu kịp thời sau khi nôn ra khoảng 1000ml máu.

Ngay lập tức, nhân viên y tế đã đưa người đàn ông vào phòng cấp cứu. May mắn, sau khi truyền máu và điều trị người này đã qua cơn nguy kịch và dần ổn định.

Nguyên nhân ban đầu là do thời tiết quá nóng, người đàn ông đã uống hết một hơi hết cốc nước lạnh, sau đó dẫn đến nôn ra máu.

Theo chẩn đoán của các bác sĩ Mã Chí Tân, Phó Giám Đốc kiêm giáo sư khoa Tiêu hóa tại Bệnh viện trực thuộc Đại học Y Cáp Nhĩ Tân, đây là hiện tượng bệnh nhân bị xuất huyết ồ ạt do rách bao tim. Cụ thể, khi một lượng lớn đồ uống lạnh được nạp vào đường tiêu hóa một cách đột ngột dễ dấn đến tình trạng rách bao tim và chảy máu đường tiêu hóa. Nghiêm trọng hơn, có thể gây rách niêm mạc đoạn nối giữa thực quản và dạ dày.

Người đàn ông nôn ra máu sau khi uống nước đá lạnh, bác sĩ cảnh báo những nguy hiểm 'rùng mình' Ảnh 2
Ảnh minh họa.

Theo tiến sĩ Mã, tình trạng của người đàn ông này đang ở giai đoạn đầu bị sốc khi nôn ra máu.

Được biết, không hiếm trường hợp bệnh nhân bị xuất huyết ồ ạt do rách bao tim, nhưng tình trạng này có thể nguy hiểm đến tính mạng. Bác sĩ khuyến cáo mọi người nên dựa theo thể trạng của bản thân để điều chỉnh tốc độ nạp lượng đồ ăn/uống lạnh vào cơ thể.

Ngoài ra, việc đột ngột uống nhiều nước đá trong một lần sẽ kích thích dây thần kinh tự chủ, xảy ra rối loạn nhịp tim, cơ thể không kịp chống chọi với nhiệt độ xuống thấp đột ngột, có thể xảy ra hiện tượng rối loạn nhịp tim, dễ gây ra các cơn đau tim.

Cùng chuyên mục

33 học sinh nhập viện sau bữa ăn trưa
Sau bữa ăn trưa 27/3, nhiều học sinh của Trường Tiểu học Quang Hanh (thành phố Cẩm Phả, Quảng Ninh) phải nhập viện do có biểu hiện buồn nôn, đau bụng.
Nhiều bệnh nhân lao phát hiện muộn
Năm 2023, toàn tỉnh Gia Lai phát hiện 705 bệnh nhân lao. Theo đánh giá, số bệnh nhân tiềm ẩn và nguồn lây trong cộng đồng vẫn còn nhiều. Bên cạnh đó, tình trạng gia tăng bệnh nhân kháng thuốc gây khó khăn trong công tác phòng, chống lao.
Hà Nam: Chủ động phòng, chống bệnh Sởi/Rubella
Tại tỉnh Hà Nam, từ đầu năm 2024 đến nay ghi nhận 07 trường hợp sốt phát ban nghi mắc sởi/rubella, trong đó qua xét nghiệm xác định 01 trường hợp dương tính với bệnh Sởi và 01 trường hợp dương tính với bệnh Rubella.
Sửa bình nóng lạnh, suýt mất ngón tay do bị điện giật
Bỏng điện là một loại bỏng nặng, nếu như bỏng lửa và bỏng nước sôi gây ra các tổn thương trên da từ ngoài vào trong thì bỏng điện lại gây ra vết bỏng sâu từ trong ra ngoài. Bỏng do dòng điện có thể gây ra các tổn thương bệnh lý toàn thân hoặc tại chỗ như ngừng hô hấp, ngừng tim, hoặc tàn phế.

Tin mới

Ngân hàng thương mại có thể bị cấm bán bảo hiểm liên kết đầu tư
Ngân hàng Nhà nước đang dự thảo Thông tư quy định việc cấp đổi Giấy phép, cấp bổ sung nội dung hoạt động vào Giấy phép và một số quy định về tổ chức, hoạt động của ngân hàng thương mại, chi nhánh ngân hàng nước ngoài, văn phòng đại diện tại Việt Nam của tổ chức tín dụng nước ngoài, tổ chức nước ngoài khác có hoạt động ngân hàng.
Đề xuất bỏ độc quyền vàng miếng SJC
Các chuyên gia, thành viên Hội đồng Tư vấn chính sách tài chính, tiền tệ quốc gia đề xuất bỏ độc quyền vàng miếng SJC và đề nghị triển khai các giải pháp quyết liệt nâng hạng thị trường chứng khoán.
Những đối tượng có thể được sử dụng thẻ ngân hàng
Người từ đủ 18 tuổi trở lên có năng lực hành vi dân sự đầy đủ theo quy định của pháp luật được sử dụng thẻ ghi nợ, thẻ tín dụng, thẻ trả trước; người từ đủ 15 tuổi đến chưa đủ 18 tuổi không bị mất hoặc hạn chế năng lực hành vi dân sự được sử dụng thẻ ghi nợ, thẻ tín dụng, thẻ trả trước.