Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ bảy, 11/09/2021 12:11 (GMT+7)

Người đàn ông giả mạo Trung tướng quân đội khi qua chốt vừa bị bắt là giám đốc công ty nào?

Theo dõi GĐ&PL trên

Tại cơ quan điều tra, ban đầu đối tượng Phúc tự nhận mình là 'Trung tướng Quân đội', công tác tại 'Cục Trinh sát Đặc biệt phụ trách về sinh học'.

Báo Công an nhân dân đưa tin, chiều tối 10/9, Công an TP Hồ Chí Minh cho biết đã phối hợp với Đoàn An ninh 2 - Cục Bảo vệ An ninh Quân đội, lực lượng kiểm soát quân sự (KSQS) Tiểu đoàn 31- Bộ Tư lệnh TP Hồ Chí Minh bắt giữ đối tượng giả mạo cán bộ sĩ quan cao cấp Quân đội.

tm-img-alt

Vào lúc 21h45 ngày 9/9, trong lúc làm nhiệm vụ tại khu vực Cầu Kinh, phường 27, quận Bình Thạnh, tổ Kiểm soát Quân sự thuộc Tiểu đoàn KSQS 31, Bộ Tư lệnh TP Hồ Chí Minh phát hiện một đối tượng mặc quân phục, gắn quân hàm Đại úy, chạy xe gắn máy lưu thông qua chốt kiểm soát phòng, chống dịch có biểu hiện khả nghi.

Lực lượng chức năng tiến hành kiểm tra giấy tờ, đối tượng không xuất trình được giấy tờ hợp lệ. Tổ kiểm soát quân sự tiến hành lập biên bản đối tượng và đưa về đơn vị xác minh, làm rõ.

Qua đấu tranh, đối tượng khai tên Trần Vũ Hàn Minh Nhật (SN 1987, đăng ký thường trú tại khu phố 5, phường Linh Chiểu, TP Thủ Đức; tạm trú tại Bến Vân Đồn, phường 6, quận 4, TP Hồ Chí Minh).

Về hành vi giả danh sĩ quan Quân đội, Trần Vũ Hàn Minh Nhật khai ngày 3/9, đối tượng được "thủ trưởng" của mình là "Trung tướng" Võ Thành Phúc cấp cho một bộ quân phục, cấp bậc Đại úy, sử dụng nhằm lưu thông qua các chốt kiểm soát, vận chuyển thuốc kháng thể LV119 cho các bệnh nhân F0.

Từ lời khai của Nhật, cơ quan chức năng đã triệu tập đối tượng Võ Thành Phúc (SN 1969, thường trú tại phường Phú Mỹ, quận 7, TP Hồ Chí Minh) lên làm việc.

Tại cơ quan điều tra, ban đầu đối tượng Phúc tự nhận mình là "Trung tướng Quân đội", công tác tại "Cục Trinh sát Đặc biệt phụ trách về sinh học"; đối tượng đã tỏ thái độ không chịu hợp tác với lực lượng chức năng.

Quá trình đấu tranh, biết không thể quanh co chối cãi, đối tượng khai nhận, bản thân không phải là sĩ quan Quân đội, việc giả danh cán bộ cấp cao của Quân đội nhằm mục đích phô trương thanh thế để thuận lợi cho việc kinh doanh.

Khám xét nhà riêng Võ Thành Phúc, cơ quan chức năng đã thu các bộ quân phục, quân hàm trung tướng, huân, huy chương các loại.

Người đàn ông giả mạo Trung tướng quân đội khi qua chốt vừa bị bắt là giám đốc công ty nào? - Ảnh 1.
Chiếc thẻ nhân viên và nhiều huân, huy chương các loại tại nhà Phúc.

Kết quả điều tra ban đầu cho thấy, Võ Thành Phúc là Giám đốc Công ty TNHH MTV Xuất nhập khẩu đầu tư và chăn nuôi Đồng Xoài, có địa chỉ tại 29/8B đường Hoàng Quốc Việt, phường Phú Thuận, Quận 7.

Báo Tuổi trẻ ghi nhận thông tin từ Đoàn an ninh 2 cho biết: Hành vi giả mạo cán bộ cấp cao của quân đội của ông Phúc đã được đơn vị nắm bắt thông tin, theo dõi từ đầu năm 2020. Theo đó, ông Phúc đã nhiều lần mặc quân phục với cấp hàm thiếu tướng, trung tướng, xuất hiện tại một số hoạt động do Ban liên lạc cựu chiến binh và các hoạt động xã hội ở một số đơn vị, địa phương trên địa bàn TP.HCM.

Tại các sự kiện này, ông này thường mặc quân phục cấp tướng, chụp ảnh chung với một số đại biểu, khách hàng. Ông này đã khéo léo ngụy trang để qua mặt nhiều người.

Trong lúc Đoàn an ninh 2 đang củng cố hồ sơ, chứng cứ để tiến hành đấu tranh thì ông Phúc bị phát hiện từ vụ việc nêu trên. Cơ quan chức năng đã dẫn giải ông này về nhà riêng.

Tại đây, ông Phúc đã giao nộp 2 bộ quân phục, quân hàm cấp tướng, huân, huy chương các loại. Kết quả điều tra ban đầu cho thấy, ông Phúc là giám đốc Công ty TNHH MTV xuất nhập khẩu đầu tư và chăn nuôi Đồng Xoài ở quận 7. Ông này đã ký vào biên bản, thừa nhận hành vi giả mạo sĩ quan cao cấp của quân đội.

Hiện cả hai người nói trên đã được bàn giao cho Công an quận Bình Thạnh điều tra, xử lý theo thẩm quyền. Cùng với hành vi giả mạo sĩ quan quân đội; hoạt động sản xuất, lưu hành, tiêu thụ thuốc kháng thể điều trị COVID-19 và các hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp do ông Phúc quản lý, cũng sẽ được cơ quan chức năng mở rộng điều tra.

Cùng chuyên mục

Cảnh báo mã độc qua email nhằm vào các doanh nghiệp lớn
Hàng loạt các công ty, tổ chức, doanh nghiệp trở thành mục tiêu tấn công của các đối tượng lừa đảo nhằm chiếm đoạt tài sản, thông tin và gây nhiễu loạn, làm thiệt hại trực tiếp đến các tổ chức, doanh nghiệp nói chung và niềm tin của người dùng nói riêng.

Tin mới

Nam Em có hành động khó hiểu khi livestream bán hàng
Nam Em là cái tên được nhắc đến khá nhiều thời gian qua, nguyên nhân xuất phát từ những ồn ào vạ miệng của cô nàng. Mới đây, quay trở lại mạng xã hội livestream bán hàng, Nam Em lại có hành động khó hiểu khiến nhiều người phải bàn tán.