Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ hai, 26/04/2021 14:36 (GMT+7)

Người Ấn Độ buộc mua bình oxy giá 'cắt cổ' hơn 15 triệu để điều trị tại nhà giữa thảm kịch Covid-19

Theo dõi GĐ&PL trên

Người ta phải trả số tiền lên tới 50.000 rupee (15,5 triệu VND) để mua một bình oxy từ chợ đen khi bình thường nó chỉ có giá 6.000 rupee (hơn 1,8 triệu VND) vì COVID-19.

Hầu hết các bệnh viện ở Delhi và nhiều thành phố khác của Ấn Độ đã hoàn toàn hết giường, buộc người dân phải tìm mọi cách để điều trị tại nhà cho bệnh nhân. Nhưng ngay cả điều đó cũng là một nhiệm vụ khó khăn khi giá bình oxy, thiết bị tập trung và các loại thuốc thiết yếu đã tăng chóng mặt trên thị trường chợ đen.

Người Ấn Độ buộc mua bình oxy giá 'cắt cổ' để tự điều trị tại nhà giữa thảm kịch Covid-19 Ảnh 1
Ấn Độ đang thiếu trầm trọng bình oxy cho bệnh nhân vì COVID-19. Ảnh: Getty.

Anshu Priya đã dành cả ngày Chủ nhật để tìm bình oxy vì tình trạng của bố chồng cô tiếp tục xấu đi. Cô không thể tìm thấy bất kỳ giường bệnh nào ở Delhi hoặc ở ngoại ô Noida. Việc tìm kiếm một bình oxy trong các cửa hàng cũng vô ích, buộc cô phải tìm mua ở thị trường chợ đen.

Cô đã trả số tiền lên tới 50.000 rupee (15,5 triệu VND) để mua một bình oxy từ chợ đen. Thông tường, nó chỉ có giá 6.000 rupee (hơn 1,8 triệu VND).

Mẹ chồng cô cũng khó thở và Anshu bây giờ đang lo lắng cô có thể không đủ khả năng mua một xi lanh khác trên thị trường chợ đen.

BBC liên hệ với một số nhà cung cấp bình oxy và hầu hết họ đều yêu cầu cao hơn giá bình thường ít nhất 10 lần.

Anshu và gia đình cô chỉ là một trong vô vàn gia đình khác rơi vào thảm cảnh trước khủng hoảng Covid-19 ở Ấn Độ. Các bệnh viện ở nhiều thành phố, bao gồm Delhi, Noida, Lucknow, Allahabad và Indore, đã hết giường, khiến các gia đình phải sống tạm bợ ở nhà.

Tình hình đặc biệt nghiêm trọng ở Delhi, nơi không còn giường ở khu chăm sóc đặc biệt ICU. Các gia đình, những người có kinh tế, đang thuê y tá và bác sĩ tư vấn từ xa để giúp người thân của họ duy trì mạng sống.

Ấn Độ ghi nhận con số kỷ lục với hơn 300.000 ca mắc mới ghi nhận nhiều ngày. Mức tăng đột biến này khiến hệ thống chăm sóc sức khỏe của nhiều thành phố thêm chao đảo.

Điều này khiến các gia đình không còn lựa chọn nào khác ngoài việc để người thân bị bệnh tự điều trị ở nhà. Nhưng việc xét nghiệm máu, chụp CT hay X-quang lúc này là rất khó khăn. Các phòng thí nghiệm đang hoạt động quá mức và mất tới ba ngày để có kết quả. Điều này khiến các bác sĩ điều trị khó đánh giá mức độ tiến triển của bệnh, từ đó khiến bệnh nhân gặp nguy hiểm.

Từ ngày 18/4 đến ngày 25/4, Ấn Độ ghi nhận trên 2,25 triệu ca mắc mới. Đây là số ca mắc mới cao nhất mà chưa quốc gia nào trên thế giới phải trải qua.

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ngân hàng thương mại có thể bị cấm bán bảo hiểm liên kết đầu tư
Ngân hàng Nhà nước đang dự thảo Thông tư quy định việc cấp đổi Giấy phép, cấp bổ sung nội dung hoạt động vào Giấy phép và một số quy định về tổ chức, hoạt động của ngân hàng thương mại, chi nhánh ngân hàng nước ngoài, văn phòng đại diện tại Việt Nam của tổ chức tín dụng nước ngoài, tổ chức nước ngoài khác có hoạt động ngân hàng.
Đề xuất bỏ độc quyền vàng miếng SJC
Các chuyên gia, thành viên Hội đồng Tư vấn chính sách tài chính, tiền tệ quốc gia đề xuất bỏ độc quyền vàng miếng SJC và đề nghị triển khai các giải pháp quyết liệt nâng hạng thị trường chứng khoán.
Những đối tượng có thể được sử dụng thẻ ngân hàng
Người từ đủ 18 tuổi trở lên có năng lực hành vi dân sự đầy đủ theo quy định của pháp luật được sử dụng thẻ ghi nợ, thẻ tín dụng, thẻ trả trước; người từ đủ 15 tuổi đến chưa đủ 18 tuổi không bị mất hoặc hạn chế năng lực hành vi dân sự được sử dụng thẻ ghi nợ, thẻ tín dụng, thẻ trả trước.