Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ ba, 05/03/2024 17:29 (GMT+7)

Nghịch cảnh về nỗi khổ trăm bề của CLB Kon Tum

Theo dõi GĐ&PL trên

Sau khi lên hạng Nhì 2024, CLB Kon Tum đối diện với rất nhiều nỗi khổ.

Chia sẻ với Saostar, Chủ tịch CLB Kon Tum Trần Văn Quỳnh nói: “Nếu không vì cái chung, vì thương hiệu của tỉnh, tôi sẽ không đủ kiên trì để tiếp tục”.

Sau khi được giao đội bóng theo mô hình chuyên nghiệp hoá bóng đá, ông Trần Văn Quỳnh phải một mình “gánh” đội Kon Tum trong gần hai năm qua. Không chỉ liên quan đến vấn đề kinh phí, điều kiện cơ sở vật chất là nỗi lo lớn cho CLB Kon Tum. Nói đúng, đây là rào cản cho tân binh giải hạng Nhì 2024 nếu đặt mục tiêu cao, hay có khát vọng lên chuyên nghiệp.

CLB Kon Tum sẽ thi đấu trên sân Kon Tum ở giải hạng Nhì 2024. Tuy nhiên, đội bóng có biệt danh “bầy dê núi” không có sân tập, trường hợp sân Kon Tum cần cho hoạt động khác thì đội bóng phải di chuyển đi nơi khác đóng quân và tập luyện. Điển hình đợt tập trung lần này, CLB Kon Tum thuê khách sạn để đóng quân và tập luyện tại sân vận động của tỉnh. Nhưng từ ngày 01/03 - 16/03 sẽ có nhiều hoạt động của tỉnh, cũng đồng thời diễn ra vào thời điểm này. CLB Kon Tum phải nhường sân và tập muộn hơn so với dự kiến. Từ ngày 10 - 16/03, CLB Kon Tum phải di chuyển để tập luyện tại Đà Nẵng, bởi sân vận động Kon Tum dành cho Hội khỏe Phù Đổng. Tất cả tạo ra sự khó khăn, bất cập và tốn kém cho CLB Kon Tum trong quá trình chuẩn bị cho mùa giải mới.

Cần nhắc, CLB Kon Tum từng có quãng thời gian dài phải ăn ở, tập luyện tại Hàm Rồng (Gia Lai). Đây là nghịch cảnh lớn cho CLB Kon Tum, bởi họ muốn xây dựng đội bóng mang bản sắc địa phương, phục vụ người hâm mộ tỉnh nhà. Nhưng từ lúc khai sinh đến hành trình lên hạng Nhì thì CLB Kon Tum phải định cư tại Gia Lai.

Nghịch cảnh về nỗi khổ trăm bề của CLB Kon Tum Ảnh 1
Sau khi lên hạng Nhì 2024, CLB Kon Tum đối diện với rất nhiều nỗi khổ về sự chuẩn bị trước thềm mùa bóng 2024. Ảnh: CLB Kon Tum.

Theo tìm hiểu của Saostar, CLB Kon Tum còn gặp khó trong quá trình chuẩn bị lực lượng. Không có cơ sở vật chất nên đội bóng này không thể làm đào tạo trẻ, nhân sự phải mượn từ HAGL, SLNA và Viettel. Lãnh đạo CLB Kon Tum trăn trở về câu chuyện kể trên, bởi đội bóng đang thi đấu ở hạng thấp nên muốn xây dựng bài bản, có bản sắc địa phương.

Tình cảnh của CLB Kon Tum có thể nói là khổ trăm bề. Đội bóng muốn phát triển theo xu thế chuyên nghiệp, làm bài bản, bằng chứng là mời HLV Trần Minh Chiến về làm giám đốc kỹ thuật. Nhưng điều kiện thực tế không thể đáp ứng từ cơ sở vật chất đến đào tạo trẻ.

Lãnh đạo CLB Kon Tum cho biết rất mong được sự quan tâm của địa phương, nhằm giúp đội bóng có nơi đóng quân lâu dài, có sân tập bài bản, cũng như có một nơi để phát triển bóng đá trẻ.

Cùng chuyên mục

Tin mới

Vụ nổ lò hơi ở Đồng Nai: Tạm giữ giám đốc công ty và tạm hoãn xuất cảnh với 7 người nước ngoài
Liên quan đến vụ nổ lò hơi xảy ra hôm 1/5, Công an tỉnh Đồng Nai cho biết đã ra lệnh tạm giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Feng Yong (quốc tịch Trung Quốc), Giám đốc Công ty TNHH Sản xuất và thương mại gỗ Bình Minh và tạm hoãn xuất cảnh đối với
Bộ TN&MT đã hoàn thành các văn bản hướng dẫn Luật Đất đai năm 2024
Trả lời báo giới về tiến độ để chuẩn bị cho Luật Đất đai có hiệu lực sớm từ ngày 01/7, Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) Lê Minh Ngân cho biết, Bộ này đã hoàn thành dự thảo 6 Nghị định và 4 Thông tư. Bộ Tư pháp đã thẩm định, dự kiến trước ngày 10/5, Bộ TN&MT sẽ trình Chính phủ các Nghị định hướng dẫn thi hành.