Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ ba, 02/08/2022 14:34 (GMT+7)

Nghẹn ngào gia cảnh đội trưởng cứu nạn hy sinh trong vụ cháy: 'Mồ côi cha từ nhỏ, giờ con nó lại mồ côi'

Theo dõi GĐ&PL trên

Lên 4 tuổi, Trung tá Quân mất bố, giờ đây, 2 con của anh lại rơi vào cảnh mồ côi cha khiến ai ai cũng xót xa. Với bà con lối xóm, anh Quân được đánh giá là người hiền lành, quý trọng mọi người, không bao giờ để mất lòng ai.

Hơn 13h chiều 1/8, ngọn lửa bắt nguồn tại tầng 6 quán Karaoke trên phố Quan Hoa (quận Cầu Giấy, Hà Nội), sau đó nhanh chóng lan rộng ra các tầng khác.

Nghẹn ngào gia cảnh đội trưởng cứu nạn hy sinh trong vụ cháy: 'Mồ côi cha từ nhỏ, giờ con nó lại mồ côi' Ảnh 1
Không khí u buồn bao trùm khắp căn ngõ nhỏ dẫn vào nhà Trung tá Đặng Anh Quân.

Sau khi tiếp nhận tin báo, lượng cảnh sát PCCC Công an quận Cầu Giấy đã nỗ lực dập lửa. Trong lúc quên thân mình làm nhiệm vụ để dập lửa cứu người, 3 cán bộ, chiến sĩ của lực lượng đã hy sinh, gồm Trung tá Đặng Anh Quân – Đội trưởng đội PCCC và Cứu hộ cứu nạn (Công an quận Cầu Giấy) và 2 chiến sĩ Đỗ Đức Việt, Nguyễn Đình Phúc.

Sáng 2/8, dọc con ngõ nhỏ dẫn vào nhà Trung tá Đặng Anh Quân tại phố Chùa Láng, phường Láng Thượng bao trùm không khí u buồn. Bà con lối xóm sau khi nhận được tin anh Quân hy sinh dũng cảm trong khi làm nhiệm vụ đã đến chia buồn với gia đình.

Tại một góc sân nhỏ, bà Trần Thị Thủy (68 tuổi, mẹ của anh Quân) ngồi thất thần không còn sức sống, đôi mắt đẫm lệ đỏ hoe.

Nghẹn ngào gia cảnh đội trưởng cứu nạn hy sinh trong vụ cháy: 'Mồ côi cha từ nhỏ, giờ con nó lại mồ côi' Ảnh 2
Nhiều hàng xóm, đồng nghiệp đến chia buồn với gia đình anh Quân.

Sau một hồi trấn tĩnh, bà Thuỷ tâm sự, Quân là con trai cả, dưới anh có một em gái. Từ lúc anh Quân lên 4 tuổi, em gái được 2 tuổi, bố anh Quân đã mất sớm, mọi gánh nặng dồn lên vai người mẹ, nuôi nấng các con ăn học.

"Nó vốn đã là đứa bé mồ côi cha từ nhỏ, bây giờ hai con trai của nó lại cũng mồ côi cha, đau đớn quá", bà Thủy nghẹn lại.

Thường ngày, bà Thuỷ vẫn hay để ý đến tin tức các vụ cháy vì liên quan đến nghề của con. Chiều 1/8, bà nghe tin nói đang có cháy ở khu Quan Hoa.

Lúc này, bà Thủy đã nghĩ đến việc con mình đi làm nhiệm vụ chữa cháy tại đây vì đúng địa bàn quản lý. Khác với mọi lần, hôm nay, bà Thủy thấy trong lòng không yên.

"Tôi đang định gọi điện cho con trai thì người nhà nói rằng đọc được tin có 3 chiến sĩ Cảnh sát hy sinh khi chữa cháy ở quán karaoke nhưng lúc này chưa có danh tính nên chưa biết ai với ai", bà Thủy kể.

Nghẹn ngào gia cảnh đội trưởng cứu nạn hy sinh trong vụ cháy: 'Mồ côi cha từ nhỏ, giờ con nó lại mồ côi' Ảnh 3
Nghẹn ngào gia cảnh đội trưởng cứu nạn hy sinh trong vụ cháy: 'Mồ côi cha từ nhỏ, giờ con nó lại mồ côi' Ảnh 4
Trong tâm trí những người hàng xóm, Trung tá Đặng Anh Quân là một người hiền lành, quý trọng bà con lối xóm, không để mất lòng ai.

Thấy không yên lòng, bà đã lất điện thoại gọi vào số thường ngày nói chuyện với con trai nhưng đầu dây bên kia thông báo lại thuê bao không liên lạc được.

Lúc này, bà Thuỷ như chết lặng vì linh cảm của người mẹ giúp bà biết có chuyện không lành. Lúc này, bà vội đi tới đơn vị nơi con trai làm việc thì nhận tin con vừa hy sinh khi đi chữa cháy, cứu người.

Bước vào phòng lạnh nơi con trai đang nằm, bà Thuỷ nghẹn ngào xoa mặt con với những vết xước và bầm tím. Anh Quân không nằm một mình, bên cạnh còn có 2 em đồng đội. Bà Thuỷ chẳng biết làm gì, chỉ ôm chặt con mà khóc nức nở.

Trong tâm trí người mẹ hiền, Đặng Anh Quân là một người con hiếu thảo, thấu hiểu được sự vất vả của mẹ, anh Quân luôn quan tâm chăm sóc cho mẹ và em gái. Dù hàng ngày bận rộn nhưng mỗi khi rảnh, từ sáng sớm anh lại đẩy xe hàng nhỏ cho mẹ ra ngõ để bán nước rồi mới đi làm.

Nghẹn ngào gia cảnh đội trưởng cứu nạn hy sinh trong vụ cháy: 'Mồ côi cha từ nhỏ, giờ con nó lại mồ côi' Ảnh 5
Nghẹn ngào gia cảnh đội trưởng cứu nạn hy sinh trong vụ cháy: 'Mồ côi cha từ nhỏ, giờ con nó lại mồ côi' Ảnh 6
Hiện trường vụ cháy tại quán Karaoke trên phố Quan Hoa (quận Cầu Giấy, Hà Nội).

Trong căn phòng nhỏ, chị Hiền (vợ anh Quân) với khuôn mặt phờ phạc. Chị chỉ biết dựa vào vai nữ cán bộ chiến sĩ công an quận Đống Đa. Chị không còn khóc nữa vì chẳng còn nước mắt để khóc.

Bà Nghiêm Thị Minh (84 tuổi), hàng xóm nhà anh Quân cũng có mặt tại nhà anh từ sớm. Theo lời bà Minh, gia đình anh Quân rất hạnh phúc, hàng xóm ai cũng quý, cũng thương.

“Nhà có cháu nội cháu ngoại đầy đủ rồi nhưng không ai nghĩ lại xảy ra thế này, buồn lắm. Mẹ Quân chỉ ở nhà quanh quẩn bán nước cảnh già thôi chứ không làm gì cả. Ngày trước mẹ Quân vất vả lắm, giờ xảy ra chuyện lại vất vả thêm”, bà Minh tâm sự.

Với hàng xóm, Quân được đánh giá là rất ngoan, kính trọng mọi người. Chăm chỉ học hành, giờ xảy ra chuyện ai ai cũng xót thương.

“Lúc 5 giờ tôi nhận được tin Quân hy sinh, khi ấy người ngẩn ngơ ra chẳng biết làm sao cả, nước mắt cứ chảy ra, không biết nói thế nào nữa”, bà Minh nói.

Phía bên ngoài, mọi người ngồi tại đây vẫn tâm sự vang vẳng về những câu chuyện, hành động dũng cảm của anh Quân và đồng đội lao vào đám cháy cứu người.

Cùng chuyên mục

Mở rộng các tiện ích trên ứng dụng VNeID
Tại phiên họp lần thứ 8 của Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số diễn ra mới đây, Thủ tướng yêu cầu Bộ Công an tiếp tục mở rộng các tiện ích trên ứng dụng VNeID và đề xuất ban hành các quy định liên quan.

Tin mới

Mùa hè bùng nổ của cư dân Ocean City với loạt trải nghiệm "du lịch tại chỗ" siêu hấp dẫn
Mùa hè năm nay được dự báo sẽ khắc nghiệt hơn năm trước. Thay vì xách vali đi “đổi gió” tại các thành phố biển như Nha Trang, Phú Quốc... nhiều cư dân Ocean City lại chọn “du lịch tại chỗ”. Níu chân họ là một loạt lễ hội, sự kiện sôi động, chuỗi tiện ích được nâng tầm, ngay dưới thềm nhà.
Mở rộng các tiện ích trên ứng dụng VNeID
Tại phiên họp lần thứ 8 của Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số diễn ra mới đây, Thủ tướng yêu cầu Bộ Công an tiếp tục mở rộng các tiện ích trên ứng dụng VNeID và đề xuất ban hành các quy định liên quan.