Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ ba, 03/10/2023 09:00 (GMT+7)

Nghệ An: Bắt đối tượng phạm tội “Cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự”

Theo dõi GĐ&PL trên

Ngày 03/10, Công an huyện Diễn Châu (Nghệ An) có lệnh khởi tố bị can đối với Nguyễn Thị Chi Anh (sinh năm 1991, trú tại xóm Tân Phúc, xã Diễn Thịnh, huyện Diễn Châu) về hành vi cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự. Theo lời khai ban đầu, “kiều nữ” đã thu lợi bất chính 402 triệu đồng.

Tại cơ quan Công an, đối tượng Nguyễn Thị Chi Anh đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội “cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự theo Điều 201 Bộ luật Hình sự 2015.

Theo đó, lợi dụng sự khó khăn về kinh tế của một số người dân trên địa bàn, Nguyễn Thị Chi Anh đã cho họ vay tiền với lãi suất cao, trong đó có người vay với lãi suất 3.000 đồng/triệu/ngày. Đối tượng thường thực hiện giao dịch cho vay qua điện thoại, người đến vay và đóng tiền lãi phải gọi điện hẹn trước, nếu thấy an toàn thì đối tượng mới gặp để giao dịch.

tm-img-alt
"Kiều nữ" Nguyễn Thị Chi Anh làm việc tại cơ quan điều tra. Ảnh: Công an Nghệ An cung cấp.

Trước đó, khoảng thời gian từ cuối tháng 9/2023, Công an huyện Diễn Châu nhận được đơn tố cáo của người dân về việc bị đối tượng Nguyễn Thị Chi Anh cho vay lãi nặng theo kiểu “tín dụng đen”. Sau khi nhận được đơn tố cáo, đơn vị này đã tập trung lực lượng vào cuộc xác minh, đấu tranh, làm rõ. Đồng thời, triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ.

Bước đầu, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Diễn Châu đã xác định, từ tháng 11/2022 đến thời điểm bị bắt, đối tượng Nguyễn Thị Chi Anh đã cho chị Trần Thị T. (sinh năm 1993), trú tại xã Diễn Thành, huyện Diễn Châu vay tổng số tiền 900 triệu đồng với lãi suất 3.000 đồng/triệu/ngày (tương đương 109,5%/năm), thu lợi bất chính số tiền 402 triệu đồng.

Hiện, Cơ quan CSĐT Công an huyện Diễn Châu đã ban hành quyết định khởi tố bị can, tạm giữ đối tượng Nguyễn Thị Chi Anh để tiếp tục điều tra, làm rõ.

Cùng chuyên mục

Trao trả 3,5kg vàng bị trộm cắp lại cho chủ tiệm vàng
Tin từ Phòng CSHS, Công an tỉnh Đắk Nông, đơn vị và các cơ quan chức năng đã làm các thủ tục trao trả 3,5kg vàng và một số tài sản cho ông Lâm Chí Hiến, chủ tiệm vàng Kim Ngọc Hiến ở xã Quảng Sơn, huyện Đắk Glong.

Tin mới

Biển người đổ về “Hàn Quốc thu nhỏ” K-Town trong ngày khai trương
Hàng vạn tín đồ yêu văn hóa Hàn Quốc đã đổ về phía Đông Hà Nội, tham gia sự kiện khai trương K-Town (Grand World, Ocean City) với chuỗi hoạt động hấp dẫn kéo dài liên tục trong 3 ngày từ 26 - 28/4. Với vô vàn trải nghiệm độc đáo “chuẩn Hàn”, K-Town hứa hẹn trở thành điểm đến được yêu thích bậc nhất dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.
Cảnh báo tình trạng ngộ độc chì ở trẻ em
Một trong những nguyên nhân phổ biến gây ngộ độc chì ở trẻ em mà cha mẹ ít cảnh giác đó là do dùng các loại thuốc nam (dân gian gọi là thuốc cam) không rõ nguồn gốc, với mong muốn giúp con tăng cân và chữa lành một số bệnh thông thường.