Hotline: 0942 368 555 Email: giadinhphapluatvn@gmail.com
Thứ ba, 15/06/2021 09:41 (GMT+7)

Ngày 01/7, Hà Nội dự kiến công bố điểm chuẩn vào lớp 10

Thông tin từ Sở GDĐT Hà Nội cho biết, Sở sẽ hoàn thành công tác chấm thi vào lớp 10 THPT vào ngày 28/6 để chậm nhất ngày 30/6 công bố kết quả thi và công bố điểm chuẩn ngay sau đó.

Toàn Thành phố sẽ thành lập 1 ban chấm thi và 1 ban làm phách, dự kiến hơn 2.300 cán bộ, giáo viên, nhân viên tham gia công tác chấm thi.

Trong đó, các thành viên tham gia công tác chấm thi gồm 50% giáo viên cấp THCS và 50% là giáo viên cấp THPT. Môn trắc nghiệm Ngoại ngữ và Lịch sử chấm thi trên máy.

Sở phấn đấu đẩy nhanh tiến độ để có thể hoàn thành công tác chấm thi như kế hoạch ban đầu là vào ngày 28/6. Dự kiến, chậm nhất ngày 29/6 sẽ hoàn thành công tác chấm thi, tổ chức ghép điểm xét tuyển, in phiếu kết quả, cấp phiếu báo kết quả thi cho các thí sinh. Chậm nhất ngày 30/6, Sở sẽ công bố điểm bài thi các môn của thí sinh.

Ngay sau đó, Sở sẽ họp xét duyệt để chậm nhất là ngày 01/7 công bố điểm chuẩn của các trường THPT công lập (hệ chuyên và không chuyên) trên địa bàn Hà Nội.

Ngày 01/7, Hà Nội dự kiến công bố điểm chuẩn vào lớp 10 THPT công lập - Ảnh 1.
Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT công lập tại Hà Nội diễn ra trong 2 buổi sáng các ngày 12&13/6 (ảnh minh họa)

Sau khi có kết quả thi và điểm chuẩn các trường, thí sinh trúng tuyển bắt buộc phải xác nhận nhập học từ ngày 01-03/7 theo hình thức trực tiếp hoặc trực tuyến.

Đối với các trường THPT chưa tuyển đủ chỉ tiêu, ngày 04/7, Sở sẽ họp xét duyệt và công bố điểm chuẩn bổ sung cho các trường.

Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2021-2022 của Hà Nội có 93.363 thí sinh đăng ký dự thi, số học sinh đăng ký nguyện vọng 1 là 93.254 em, còn lại 108 học sinh chỉ đăng ký dự tuyển vào các lớp chuyên. Tổng chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 của các trường là 67.446.

Cùng chuyên mục

Bộ GD&ĐT nói gì về phổ điểm 'lạ' ở môn tiếng Anh
Đại diện Bộ GD&ĐT cho rằng, đề thi môn Tiếng Anh năm nay đã phản ánh khách quan kết quả học tập của thí sinh cũng như phản ánh trung thực điều kiện dạy học của các nhà trường là khác nhau, đặc biệt giữa các nhà trường ở vùng thuận lợi và vùng khó khăn.

Tin mới