Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ tư, 05/04/2023 08:25 (GMT+7)

Ngành Giáo dục hưởng ứng "Ngày toàn dân hiến máu tình nguyện - 7/4"

Theo dõi GĐ&PL trên

Bộ GD&ĐT vừa có công văn đề nghị các Sở GD&ĐT, các Đại học, Học viện, Trường Đại học, Trường Cao đẳng Sư phạm tích cực chỉ đạo, tổ chức thực hiện các hoạt động hưởng ứng Ngày toàn dân hiến máu tình nguyện - 7/4/2023.

Hiến máu thường xuyên để cứu giúp người bệnh và kiểm tra sức khỏe bản thân.

Theo đó, Bộ GD-ĐT yêu cầu các cơ sở đào tạo nâng cao nhận thức của cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh, sinh viên về mục đích, ý nghĩa cao đẹp của việc tham gia "hiến máu cứu người" thông qua việc đẩy mạnh truyền thông trên các phương tiện thông tin nhằm khuyến khích, động viên cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh, sinh viên tham gia hiến máu tình nguyện thường xuyên, nhắc lại.

tm-img-alt
Ảnh minh hoạ. Nguồn: internet.

Tổ chức các hoạt động hưởng ứng "Ngày toàn dân hiến máu tình nguyện" cần đảm bảo an toàn và phòng, chống dịch COVID-19, tiết kiệm, hiệu quả, tạo được hiệu ứng truyền thông mạnh mẽ.

Các cơ sở đào tạo cần tuyên truyền mạnh mẽ trên các phương tiện truyền thông của đơn vị từ 01/4 đến 30/4/2023, cao điểm là ngày 07/4/2023 về các nội dung gồm: Thư của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng gửi đồng bào, đồng chí và chiến sĩ cả nước nhân ngày Toàn dân hiến máu tình nguyện – 07/4/2020; cung cấp, hướng dẫn những thông tin cơ bản về máu và hiến máu tình nguyện đảm bảo an toàn; lợi ích của việc hiến máu: "Hiến máu thường xuyên để cứu giúp người bệnh và kiểm tra sức khỏe bản thân".

Đồng thời, giới thiệu hình ảnh các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Bộ, ngành, lãnh đạo địa phương và những tấm gương tiêu biểu, xuất sắc trong việc tham gia và vận động hiến máu tình nguyện tại đơn vị.

Bộ GD-ĐT cũng yêu cầu các cơ sở đào tạo phối hợp với Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện cấp tỉnh, thành phố và các cơ sở tiếp nhận máu tại địa phương tổ chức hoạt động hiến máu tình nguyện trong cán bộ, nhà giáo và học sinh, sinh viên phù hợp với điều kiện thực tế, đảm bảo an toàn cho người hiến máu.

Tiếp tục duy trì và phát triển nguồn người hiến máu tình nguyện thông qua việc tuyên truyền, vận động các câu lạc bộ hiến máu tình nguyện trong cán bộ, nhà giáo và học sinh, sinh viên.

Đặc biệt, nhân rộng các điển hình tiên tiến; tôn vinh, khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác hiến máu tình nguyện và vận động hiến máu tình nguyện trong các cơ sở giáo dục.

Các thông điệp có thể sử dụng nhân ngày Toàn dân hiến máu tình nguyện là "Hiến máu an toàn – Hãy hiến thường xuyên"; "Hiến máu cứu người – Bắt đầu từ các nhà quản lý"; "Hiến giọt máu đào – Trao đời sự sống".

Cùng chuyên mục

Hà Nội: Sẵn sàng triển khai thí điểm học bạ số cấp Tiểu học
Ngày 26/4, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội tổ chức Hội nghị hướng dẫn, triển khai thí điểm học bạ số cấp Tiểu học nhằm thực hiện kế hoạch của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc thực hiện Đề án “Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong giáo dục và đào tạo giai đoạn 2022-2025, định hướng đến năm 2030” của Chính phủ.
Toán Tiếng Anh: Cầu nối học thuật cho học sinh Việt Nam
Mô hình đào tạo Toán Tiếng Anh tại Việt Nam là một phần của nỗ lực nhằm cải thiện chất lượng giáo dục và tạo điều kiện cho học sinh tiếp cận với kiến thức toán học quốc tế. Hình thức này vừa củng cố khả năng suy luận vừa nâng cao trình độ ngôn ngữ cho các em, từ đó đặt nền móng vững chắc cho việc khai thác tri thức toàn cầu.
Yên Bái: Tạm đình chỉ công tác giáo viên đánh học sinh lớp 1
Chiều 21/4, ông Nguyễn Anh Thủy, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Mù Cang Chải (Yên Bái) thông tin: Sau khi nhận được thông tin phản ánh vụ việc cô giáo đánh học sinh lớp 1 tại Trường phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học và Trung học La Pán Tẩn, phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Mù Cang Chải (Yên Bái) đã khẩn trương chỉ đạo làm rõ.
Đề xuất quy định mới về tiêu chuẩn cơ sở vật chất trường mầm non
Bộ Giáo dục và Đào tạo đang lấy ý kiến góp ý với dự thảo Thông tư sửa đổi, bổ sung và bãi bỏ một số điều của Quy định tiêu chuẩn cơ sở vật chất các trường mầm non, tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông và trường phổ thông có nhiều cấp học ban hành kèm theo Thông tư số 13/2020/TT-BGDĐT.

Tin mới

Lễ trọng thể kỷ niệm, diễu binh, diễu hành 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
Lễ kỷ niệm, diễu binh, diễu hành 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ được tổ chức vào sáng 7/5/2024 tại Sân vận động tỉnh Điện Biên do Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam - Quốc hội - Chủ tịch nước - Chính phủ nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam - Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và tỉnh Điện Biên tổ chức.
Bộ Công thương kiến nghị chưa cho phép lưu hành thuốc lá điện tử
Bộ Công thương vừa có báo cáo gửi Ủy ban Xã hội của Quốc hội về việc thực hiện công tác phòng, chống tác hại của thuốc lá điện tử, thuốc lá nung nóng. Trong thời gian chưa ban hành chính sách, Bộ Công thương kiến nghị chưa cho phép lưu hành sản phẩm thuốc lá điện tử tại Việt Nam.