Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ hai, 22/01/2024 11:15 (GMT+7)

Ngành giáo dục Hà Nội sẽ phát triển tổ tư vấn học đường

Theo dõi GĐ&PL trên

Trong nhiệm kỳ 2024 - 2029, Hội Tâm lý giáo dục học Hà Nội sẽ phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội củng cố, phát triển các tổ tư vấn học đường trong trường học.

Ngày 20/1, Hội Tâm lý giáo dục học Hà Nội tổ chức đại hội lần thứ VII, nhiệm kỳ 2024 - 2029. Theo báo cáo tại đại hội, nhiệm kỳ VI (2018 - 2023), Hội Tâm lý giáo dục học Hà Nội có hơn 200 hội viên, đã tập hợp được các nhà khoa học tâm lý giáo dục, các nhà quản lý trường học thực hiện nhiều nhiệm vụ, đóng góp tích cực cho sự phát triển của sự nghiệp giáo dục và đào tạo Thủ đô. Hội cũng phối hợp với các trường học tuyên truyền, phổ biến kiến thức khoa học tâm lý giáo dục đến giáo viên, học sinh; tham gia phản biện xã hội và đóng góp nhiều giải pháp nhằm tháo gỡ một số vấn đề nảy sinh trong thực tiễn giáo dục, đặc biệt là trong quá trình triển khai Chương trình giáo dục phổ thông 2018.

Ngành giáo dục Hà Nội sẽ phát triển tổ tư vấn học đường
Phát triển tổ tư vấn học đường trong toàn ngành giáo dục Hà Nội - https://suckhoeviet.org.vn/.

Bên cạnh đó, Hội Tâm lý giáo dục học Hà Nội đã tích cực liên kết với các trường đại học, các viện nghiên cứu và tổ chức tâm lý giáo dục quốc tế để nâng cao trình độ nghiệp vụ cho hội viên; đổi mới phương thức hoạt động.

Nhiệm kỳ 2024 - 2029, bên cạnh việc phát triển quy mô, tổ chức, Hội Tâm lý giáo dục học Hà Nội sẽ phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội củng cố, phát triển các tổ tư vấn học đường trong trường học; triển khai giải pháp nhằm nâng cao năng lực cho đội ngũ giáo viên thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông 2018 và xây dựng trường học đạt chuẩn. Đồng thời, tập trung hỗ trợ các trường học thực hiện chuyên đề xây dựng trường học hạnh phúc phù hợp với từng cấp học.

Một trong những nhiệm vụ trọng tâm của Hội trong nhiệm kỳ tới là sẽ thành lập cộng đồng tâm lý học đường Hà Nội, tập hợp đội ngũ người được đào tạo cử nhân, thạc sĩ, tiến sĩ về tâm lý học đường để phát huy hiệu quả công tác tư vấn, góp phần xây dựng trường học hạnh phúc.

Hội Tâm lý giáo dục học Hà Nội cũng sẽ phối hợp với công đoàn ngành giáo dục Hà Nội hỗ trợ các nhà trường bồi dưỡng giáo viên tham gia Giải thưởng “Nhà giáo Hà Nội tâm huyết sáng tạo”; phối hợp chặt chẽ với hội tâm lý giáo dục học của các tỉnh, thành phố để giao lưu, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm triển khai một số kết quả nghiên cứu nhằm phát huy hiệu quả khoa học tâm lý giáo dục.

Cùng chuyên mục

Bộ Giáo dục và Đào tạo: Chứng chỉ ngoại ngữ bảo đảm chất lượng vẫn sẽ tiếp tục được sử dụng
Liên quan đến kết quả thanh tra của Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) về việc IDP cấp trái phép hơn 56.000 chứng chỉ IELTS ở Việt Nam, chiều ngày 09/5, Bộ này khẳng định: Các chứng chỉ năng lực ngoại ngữ của nước ngoài do các đơn vị liên kết tổ chức thi cấp, khi đáp ứng các điều kiện bảo đảm chất lượng, sẽ tiếp tục được sử dụng bình thường theo quy định về thi, tuyển sinh và đào tạo, không ảnh hưởng tới quyền lợi của người được cấp chứng chỉ.
IDP cấp trái phép hơn 56.000 chứng chỉ IELTS ở Việt Nam
Ngày 8/5, Thanh tra Bộ Giáo dục và Đào tạo đã công bố kết luận thanh tra việc liên kết tổ chức thi, cấp chứng chỉ năng lực ngoại ngữ của nước ngoài với Công ty trách nhiệm hữu hạn Giáo dục IDP (Việt Nam), đơn vị đồng sở hữu bài thi IELTS tại Việt Nam.
Hà Nội: Sẵn sàng triển khai thí điểm học bạ số cấp Tiểu học
Ngày 26/4, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội tổ chức Hội nghị hướng dẫn, triển khai thí điểm học bạ số cấp Tiểu học nhằm thực hiện kế hoạch của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc thực hiện Đề án “Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong giáo dục và đào tạo giai đoạn 2022-2025, định hướng đến năm 2030” của Chính phủ.
Toán Tiếng Anh: Cầu nối học thuật cho học sinh Việt Nam
Mô hình đào tạo Toán Tiếng Anh tại Việt Nam là một phần của nỗ lực nhằm cải thiện chất lượng giáo dục và tạo điều kiện cho học sinh tiếp cận với kiến thức toán học quốc tế. Hình thức này vừa củng cố khả năng suy luận vừa nâng cao trình độ ngôn ngữ cho các em, từ đó đặt nền móng vững chắc cho việc khai thác tri thức toàn cầu.

Tin mới