Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ hai, 18/10/2021 15:03 (GMT+7)

Ngắm kiến trúc Indochine mãn nhãn trong hai resort của Sun Group được CN Traveller vinh danh

Theo dõi GĐ&PL trên

Hai kiệt tác nghỉ dưỡng của Sun Group - InterContinental Danang Sun Peninsula Resort và JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay vừa một lần nữa chinh phục hàng trăm ngàn độc giả toàn cầu để lọt top 25 khu nghỉ dưỡng hàng đầu Châu Á của tạp chí CN Traveller (Mỹ).

Theo đó, trong danh sách 25 khu nghỉ dưỡng hàng đầu châu Á vừa được giải thưởng Reader’s Choice Awards của CN Traveller công bố mới đây, JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay được vinh danh ở vị trí 16, còn InterContinental Danang Sun Peninsula Resort ở vị trí 20. Đều là tác phẩm hợp tác giữa chủ đầu tư giàu tâm huyết - Sun Group với “phù thủy thiết kế” – KTS nổi tiếng Bill Bensley, hai khu nghỉ dưỡng Việt từng gặt hái rất nhiều giải thưởng quốc tế danh giá này còn có chung một đặc điểm ấn tượng: đó là kiến trúc Đông Dương cổ điển, tinh tế được pha trộn tài tình với giá trị văn hóa bản địa đặc sắc.

Kiến trúc Đông Dương (Indochine) được khởi xướng bởi người Pháp, là sự kết hợp giữa ngôn ngữ thiết kế sang trọng, lịch lãm của phương Tây và dấu ấn trầm tích văn hóa lâu đời của các nước Á Đông. Phong cách này được ưa chuộng tại Việt Nam từ đầu thế kỷ 19, xuất hiện ở nhiều công trình văn hóa nghệ thuật như nhà hát, bảo tàng, khách sạn...

“Ông hoàng resort” Bill Bensely đã đưa phong cách Indochine trở lại đầy ấn tượng trong hai khu nghỉ dưỡng InterContinental Danang Sun Peninsula Resort và JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay. Mặc dù cùng mang hơi thở Indochine, nhưng mỗi resort lại kể những câu chuyện khác biệt, bằng ngôn ngữ kiến trúc mới lạ và cuốn hút.

InterContinental Danang Sun Peninsula Resort – “nơi huyền thoại và đẳng cấp giao thoa”

khu-nghi-duong-intercontinental-danang-sun-peninsula-resort-6-1634543685.jpg

Nằm men theo triền đồi xanh rì của bán đảo Sơn Trà, InterContinental Danang Sun Peninsula Resort ôm trọn vẻ đẹp nên thơ của một trong những eo biển tuyệt tác nhất tại Đà Nẵng. KTS Bill Bensley đã dành tới hơn một năm khám phá khắp các làng quê, đình chùa, công trình kiến trúc trên mảnh đất hình chữ S và dày công nghiên cứu nền văn hóa Việt đậm đà bản sắc. Và thành quả là, một khu nghỉ dưỡng đẳng cấp, khắc họa trọn vẹn tinh hoa văn hóa Việt đã ra đời, nơi từng đường nét thiết kế đều được chắt lọc, nâng tầm thành giá trị nghệ thuật.

khu-nghi-duong-intercontinental-danang-sun-peninsula-resort-5-1634543685.jpg

Hai gam màu cổ điển trắng, đen biểu tượng cho triết lý m – Dương trong văn hóa phương Đông giữ vai trò chủ đạo trong toàn bộ khu nghỉ dưỡng. Khắp khu nghỉ dưỡng là hình ảnh thân thương của làng quê Việt với những đụn rơm, bụi chuối, hình ảnh cung đình Huế cổ kính, Hội An thanh bình… được sắp đặt hài hòa bằng ngôn ngữ kiến trúc hiện đại, tạo nên một khu nghỉ dưỡng hoa lệ, sang trọng đến thượng thừa.

khu-nghi-duong-intercontinental-danang-sun-peninsula-resort-4-1634543685.jpg

Nội thất gợi nhớ đến hình ảnh của những ngôi đền, hoa sen, đèn lồng truyền thống Hội An, hay tượng những chú nghê hóm hỉnh… như mở ra cánh cửa để du khách chạm tới nền văn hóa Việt đậm đà bản sắc.

khu-nghi-duong-intercontinental-danang-sun-peninsula-resort-2-1634543684.jpg

Cái tài tình của Bill Bensley là ở chỗ, nét chân chất mộc mạc của làng quê Việt đã được hóa thân thành những chi tiết vô cùng xa hoa, tinh tế, chẳng hạn như những miếng gạch gốm Bát Tràng dân dã được sử dụng như một vật liệu xa xỉ trên nền tường của các căn Club Peninsula hay bể tắm trong căn villa sát biển.

khu-nghi-duong-intercontinental-danang-sun-peninsula-resort-1-1634543685.jpg

Không chỉ thế, InterContinental Danang Sun Peninsula Resort còn nổi tiếng là khu nghỉ dưỡng “xanh”, từng được World Travel Awards ca ngợi là “Khu nghỉ dưỡng thân thiện với thiên nhiên nhất thế giới 2018”, nơi du khách được thả hồn giữa núi rừng Sơn Trà hoang sơ, tuyệt đẹp hiếm có.

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay- Trường đại học Đông Dương đậm sắc màu nhiệt đới

khu-nghi-duong-jw-marriott-phu-quoc-emerald-bay-2-1634543685.jpg

Vẫn là phong cách Indochine tinh tế, nhưng nếu như InterContinental Danang Sun Peninsula Resort thanh lịch với tông màu đen trắng cùng nội thất gỗ, thì JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay lại được Bill Bensley vẽ nên bởi những gam màu ấm nóng như xanh ngọc, xanh lá, đỏ… được phối trộn đầy mê hoặc, mang lại một không gian cổ điển mà tươi mới, đầy sức sống.

khu-nghi-duong-jw-marriott-phu-quoc-emerald-bay-1-1634543685.jpg

Từ sảnh chính, phòng hội nghị cho tới từng phòng nghỉ đều nổi bật lên nét kiến trúc Indochine, đó là tính chất đối xứng, hoa văn tỉ mỉ của phương Đông trên sàn nhà hay các kệ tủ, thêm vào đó là cấu trúc trần nhà cao, cửa sổ, cửa chính đều thoáng đãng, tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên.

khu-nghi-duong-jw-marriott-phu-quoc-emerald-bay-6-1634543685.jpg

Phong cách Indochine thanh lịch, cổ kính cũng là yếu tố khéo léo đưa du khách ngược thời gian, sống trong Lamark University - một ngôi trường Đại học thế kỷ 20 như câu chuyện mà Bill Bensley đã phác hoạ nên cho resort này. 234 phòng, suite và villa trong khu nghỉ dưỡng tái hiện 18 phân khoa: Động vật học, Nông nghiệp, Thực vật học, Nhuyễn thể học, Thiên văn học, Côn trùng học, Hải dương học, Bò sát học… Mỗi phân khoa lại là một gam màu, một câu chuyện và những chi tiết thiết kế khác biệt.

khu-nghi-duong-jw-marriott-phu-quoc-emerald-bay-4-1634543685.jpg

Đơn cử, khoa Nông nghiệp mang tông màu xanh lá, với những bức tranh về cây cỏ, hoa lá được treo suốt từ cầu thang vào đến tận trong phòng ngủ. Còn khoa Động vật học gây ấn tượng bởi hai tượng voi khổng lồ đặt ở hai bên cổng chào, phía trên cổng là tượng những chú báo đen uy nghi…

khu-nghi-duong-jw-marriott-phu-quoc-emerald-bay-3-1634543685.jpg

Quần tiếp đón trưng bày hàng chục chiếc chuông cổ đủ chủng loại, ở góc khác lại là hàng trăm chiếc cúp cổ được xếp ngay ngắn trên kệ, hay chiếc giá sách cao tới tận trần nhà, đầy ắp những cuốn sách sờn gáy, những chiếc máy xay cà phê rỉ sét... Cùng với đó là hàng ngàn cổ vật được sưu tầm từ khắp nơi trên thế giới, các bức vẽ, tượng, phù điêu gợi nhắc lịch sử ngôi trường đại học danh giá được sắp đặt tỉ mỉ ở từng khu vực, càng khiến không gian thêm cổ kính và quyến rũ.

spa-trong-khu-nghi-duong-jw-marriott-phu-quoc-emerald-bay-1634543685.jpg

Cảm hứng từ kiến trúc Indochine, dưới óc sáng tạo lạ kỳ của Bill Bensley đã đưa InterContinental Danang Sun Peninsula Resort và JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay thành những kiệt tác nghỉ dưỡng của du lịch Đà Nẵng và Phú Quốc. Và kể từ khi đi vào vận hành đến nay, hai khu nghỉ của Sun Group không ngừng được tôn vinh bới các giải thưởng uy tín quốc tế cũng như báo chí thế giới. Một lần nữa, khi lọt top 25 khu nghỉ dưỡng hàng đầu Châu Á của tạp chí CN Traveller (Mỹ), hai khu nghỉ dưỡng của Tập đoàn Sun Group lại tiếp tục làm rạng danh ngành công nghiệp khách sạn của nước nhà.

Cùng chuyên mục

Vinhomes Royal Island: Điểm đến mới cho giới nhà giàu khu vực và thế giới
Sau giai đoạn trầm lắng, thị trường bất động sản đang “khát” những mô hình mới để bứt phá và đáp ứng nhu cầu “sống giá trị” đang nở rộ trên thế giới. Đó là lý do cả thị trường đang hướng về đảo Vũ Yên (Hải Phòng) với sự ra đời của Thành phố đảo Hoàng gia Vinhomes Royal Island - đô thị đảo trong phố với những tiện ích thượng lưu chưa từng xuất hiện tại Việt Nam.
Khám phá không gian sống yêu thích của người nổi tiếng
Tiếp xúc với nhiều người thuộc giới tinh hoa, nghệ sỹ tại Việt Nam gần đây có thể thấy họ đều chọn những nơi làm việc hoặc sinh sống có không gian thoáng đãng, nhiều mảng xanh và đa dạng tiện ích để giúp công việc thăng hoa.

Tin mới

Bộ Y tế thông tin về nhóm đối tượng được ngân sách nhà nước hỗ trợ mức đóng BHYT
Bộ Y tế vừa có văn bản gửi Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội; UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương và Bảo hiểm xã hội Việt Nam về việc triển khai thi hành Nghị định 75/2023/NĐ-CP của Chính phủ để hướng dẫn, chỉ đạo các đơn vị, cơ quan liên quan xác định đối tượng, tổ chức thực hiện để bảo đảm quyền lợi cho người dân được hưởng chính sách bảo hiểm y tế (BHYT).