Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Chủ nhật, 19/11/2023 07:33 (GMT+7)

Nếu Madam Pang chiêu mộ HLV Park Hang Seo, Thái Lan có thể dự World Cup 2026?

Theo dõi GĐ&PL trên

Truyền thông Thái Lan đang khiến cho người hâm mộ Việt Nam quan tâm với thông tin HLV Park Hang Seo sẵn sàng đàm phán để dẫn dắt “voi chiến”.

Chưa có thông tin nào chuẩn xác để khẳng định HLV Park Hang Seo sẽ đàm phán với Liên đoàn bóng đá Thái Lan, qua đó thay HLV Polking dẫn dắt “voi chiến”. Nhưng ông Park rõ ràng có nhiều yếu tố để nâng tầm tuyển Thái Lan, thậm chí đủ sức dự World Cup 2026.

6 năm trước, bóng đá Việt Nam thua kém cả Indonesia, Malaysia và Thái Lan ở Đông Nam Á. Ông Park chỉ cần vỏn vẹn 1 năm để tuyển Việt Nam trở thành nhà vua Đông Nam Á. Sự thành công đến từ khả năng quản trị giỏi, tổ chức lối chơi chặt chẽ, kỹ luật và truyền lửa của ông Park để thay đổi tuyển Việt Nam.

Madam Pang chiêu mộ HLV Park Hang Seo, Thái Lan có thể dự World Cup 2026? Ảnh 1
Truyền thông Thái Lan đang khiến cho người hâm mộ Việt Nam quan tâm với thông tin HLV Park Hang Seo sẵn sàng đàm phán để dẫn dắt “voi chiến”.

Tài năng của HLV Park Hang Seo khiến cho Madam Pang cũng phải nể phục. Nữ tỷ phú Thái Lan từng khen HLV Park Hang Seo: “Tôi nhìn thấy sự phát triển của bóng đá Việt Nam, điều thể hiện rõ trên bảng xếp hạng FIFA khi xếp trên Thái Lan. Nó buộc tôi phải dành lời khen cho HLV Park Hang Seo, người đã làm thay đổi bóng đá Việt Nam và cục diện bóng đá Đông Nam Á”.

Tuyển Thái Lan đang có nhiều tài năng giỏi, lối chơi đẹp và kiểm soát bóng tốt. Madam Pang sẵn sàng làm tất cả để thành công, kể cả những khoản thưởng lên đến trăm tỷ đồng. Tuy nhiên, tuyển Thái Lan dường như thiếu tính tổ chức, không giỏi phòng ngự và dễ bị mất tinh thần chiến đấu. Thái Lan chơi hưng phấn trước Trung Quốc để mở tỷ số, rồi mắc sai lầm dẫn đến bàn gỡ hoà. Đội bóng của HLV Polking bắt đầu sa sút tinh thần nên thua ngược đối thủ.

Báo điện tử Sanook (Thái Lan) nhận xét: “HLV Polking đã cho các cầu thủ chơi tự do quá nhiều, đến mức không có bài bản, thiếu tổ chức. Các cầu thủ quyết tâm chiến đấu nhưng chưa đủ mạnh mẽ. Trung Quốc đã chứng minh cho đội tuyển thấy ngay tại sân Rajamangala rằng, sự kiên nhẫn và tính tổ chức quan trọng thế nào để định đoạt trận đấu”.

Có thể thấy những điểm yếu của Thái Lan chính là ưu điểm trong cách cầm quân của HLV Park Hang Seo. Nên nhớ, tuyển Việt Nam thời HLV Park rất giỏi trong việc giữ sạch lưới, đặc biệt có bàn thắng dẫn trước thì đối thủ càng khó gỡ. Trung Quốc từng gục ngã ngay tại sân Mỹ Đình với tỷ số 1-3 trước Việt Nam, trong đó dấu ấn chiến thuật của HLV Park là rất lớn.

Một lợi thế khác của HLV Park Hang Seo là rất am hiểu bóng đá Đông Nam Á. Đây là điều kiện rất quan trọng để một HLV có thể thành công ở Đông Nam Á.

Ngoài ra, nhiều cầu thủ Thái Lan giỏi kỹ thuật, có kinh nghiệm quốc tế và thi đấu nước ngoài. Họ có lẽ cần một HLV tổ chức tốt, tạo ra sự chặt chẽ trong lối chơi, làm phòng ngự giỏi để trở thành phiên bản tốt nhất.

Madam Pang chiêu mộ HLV Park Hang Seo, Thái Lan có thể dự World Cup 2026? Ảnh 2
HLV Park Hang Seo có thể là HLV giúp tuyển Thái Lan trở thành phiên bản tốt nhất.

HLV Park Hang Seo rõ ràng hội tụ mọi điều kiện mà tuyển Thái Lan đang rất cần để sửa sai sau trận thua Trung Quốc. Người Thái còn đủ thời gian nếu muốn có HLV Park, bởi “voi chiến” có thể chia tay HLV Polking sau trận đấu với Singapore. Asian Cup 2023 là cơ hội để HLV mới có thời gian chuẩn bị cho phần còn lại của vòng loại World Cup 2026.

Thực hư chuyện HLV Park Hang Seo sẵn sàng đàm phán với tuyển Thái Lan vẫn là thông tin một chiều của truyền thông xứ chùa vàng. Nhưng nhìn toàn cảnh thì trường hợp ông Parrk dẫn dắt Thái Lan có thể giúp người Thái chạm tay vào giấc mơ dự World Cup 2026.

Bóng đá không thể nói trước, và không ai có thể đoán được liệu Madam Pang có ra tay để chiêu mộ HLV Park Hang Seo cho tuyển Thái Lan hay không. Bà từng khen cựu HLV tuyển Việt Nam thì rõ ràng có ấn tượng đẹp. Hãy chờ xem…

Cùng chuyên mục

Tin mới

Tổng Công ty Điện lực miền Bắc cảnh báo các cuộc gọi lừa đảo
Trong thời gian gần đây, Trung tâm Chăm sóc khách hàng Điện lực miền Bắc (Tổng Công ty Điện lực miền Bắc - EVNNPC) đã nhận được nhiều phản ánh về việc khách hàng nhận được cuộc gọi mạo danh là nhân viên điện lực cung cấp thông tin do điện lực tính sai hóa đơn tiền điện trong kỳ thay đổi Lịch ghi chỉ số về những ngày cuối tháng nên liên hệ để hoàn tiền % theo hóa đơn, hoặc trả tiền điện thừa cho khách hàng.