Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ sáu, 16/07/2021 11:33 (GMT+7)

Nếu bạn vẫn còn may mắn được ở nhà trong mùa dịch Covid-19, hãy ghi nhớ và cảm ơn những người hùng này!

Theo dõi GĐ&PL trên

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 tại TP HCM cũng như các tỉnh thành phía Nam, nhiều lực lượng như CSGT, y bác sĩ, sinh viên tình nguyện đã được huy động tối đa để nỗ lực chặn đứng dịch ngay từ cửa ngõ các địa phương.

Suốt những ngày vừa qua, dịch Covid-19 là chủ đề được nhà nhà người người quan tâm, đặc biệt là tại "điểm nóng" của dịch - TP HCM. Với việc số ca mắc mới tăng liên tục, các địa phương đã phải huy động tối đa nguồn lực với nỗ lực chặn đứng nguồn lây ngay từ các cửa ngõ.

Dưới thời tiết mùa mưa như trút nước những ngày tháng 7, lực lượng CSGT, nhân viên y tế, sinh viên tình nguyện đã làm việc quên mình, liên tục kiểm soát lượng người, phương tiện ra vào địa phương.

Những hình ảnh này sau khi được chia sẻ đã khiến cộng đồng mạng "cay khóe mắt". Đông đảo dân mạng đều cho rằng, sự hy sinh này là vô cùng cao cả và cách tốt nhất để hỗ trợ lực lượng tuyến đầu chống dịch vào thời điểm hiện tại chính là ở yên trong nhà, hạn chế ra đường khi không thật sự cần thiết.

Một số hình ảnh được ghi lại trong những ngày cả nước "căng mình" chống dịch vừa qua:

Nếu bạn vẫn còn may mắn được ở nhà trong mùa dịch Covid-19, hãy ghi nhớ và cảm ơn những người hùng này! Ảnh 1
Một tài xế xe tải cầm ô che nắng cho lực lượng tình nguyện viên ở chốt kiểm soát dịch. Ảnh: Phạm Đỗ Minh Trung.
Nếu bạn vẫn còn may mắn được ở nhà trong mùa dịch Covid-19, hãy ghi nhớ và cảm ơn những người hùng này! Ảnh 2
Nếu bạn vẫn còn may mắn được ở nhà trong mùa dịch Covid-19, hãy ghi nhớ và cảm ơn những người hùng này! Ảnh 3
Dù nắng hay mưa, dù ngày hay đêm, lực lượng giao thông cùng các chiến sĩ áo trắng vẫn làm việc liên tục, kiểm soát người và phương tiện ra vào cửa ngõ TP Cần Thơ. Ảnh: Phạm Đỗ Minh Trung.
Nếu bạn vẫn còn may mắn được ở nhà trong mùa dịch Covid-19, hãy ghi nhớ và cảm ơn những người hùng này! Ảnh 4
Nếu bạn vẫn còn may mắn được ở nhà trong mùa dịch Covid-19, hãy ghi nhớ và cảm ơn những người hùng này! Ảnh 5
Nếu bạn vẫn còn may mắn được ở nhà trong mùa dịch Covid-19, hãy ghi nhớ và cảm ơn những người hùng này! Ảnh 6
CSGT làm việc bất chấp mưa lớn trong đêm. Đây cũng là mùa mưa ở miền Nam nên cũng tạo ra không ít khó khăn cho lực lượng tuyến đầu chống dịch. Ảnh: Phạm Đỗ Minh Trung.
Nếu bạn vẫn còn may mắn được ở nhà trong mùa dịch Covid-19, hãy ghi nhớ và cảm ơn những người hùng này! Ảnh 7
Đây là hình ảnh về một đội xịt khử khuẩn lưu động tại TP HCM được ghi lại vào chiều mưa ngày 15/7. Họ ngồi ôm nhau co ro trên thùng xe bán tải, không có bất cứ gì che chắn dưới cơn mưa lớn sau khi hoàn thành nhiệm vụ. Ảnh: Ngô Như Quỳnh/Cafe Bệt.
Nếu bạn vẫn còn may mắn được ở nhà trong mùa dịch Covid-19, hãy ghi nhớ và cảm ơn những người hùng này! Ảnh 8
Bà lão ở huyện Phong Điền (Cần Thơ) không hay chợ bị rào để hạn chế dịch bệnh, nên đã khệ nệ mang 2 mụt măng ở nhà ra chợ bán. Ra đến chợ Phong Điền thì bà gặp CSGT huyện đang làm nhiệm vụ. Các anh đã mua măng rồi lấy xe đưa cụ về nhà. Ảnh: Huyền Lê.
Nếu bạn vẫn còn may mắn được ở nhà trong mùa dịch Covid-19, hãy ghi nhớ và cảm ơn những người hùng này! Ảnh 9
Nếu bạn vẫn còn may mắn được ở nhà trong mùa dịch Covid-19, hãy ghi nhớ và cảm ơn những người hùng này! Ảnh 10
Lực lượng CSGT làm nhiệm vụ hỗ trợ người dân tại khu vực phong tỏa chợ đầu mối Tân An, TP Cần Thơ. Ảnh: Phạm Đỗ Minh Trung.

Cùng chuyên mục

Tin mới

Luật Đất đai 2024: Bỏ khung giá đất - lành mạnh hóa thị trường đất đai
Luật Đất đai 2024 có hiệu lực từ ngày 1/1/2025 với nhiều điểm mới so với Luật Đất đai 2013, trong đó người dân đặc biệt quan tâm đến việc bỏ khung giá đất, xác định giá theo thị trường. Đây được xem là bước đột phá lớn trong lĩnh vực quản lý, sử dụng đất đai, tạo nên thay đổi căn bản về các vấn đề kinh tế trong chính sách pháp luật về đất đai; làm lành mạnh hóa thị trường; hạn chế đầu cơ, tham nhũng về đất đai.
Giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông để lừa đảo
Ngày 28/3, ông Bùi Thanh Toàn, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu cho biết, thời gian qua, Sở liên tục nhận được phản ánh có dấu hiệu lừa đảo khi một số đối tượng giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu gọi điện cho cán bộ lãnh đạo của một số sở, ngành, địa phương và người dân.