Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ hai, 21/09/2020 20:48 (GMT+7)

Nên chọn vay tín chấp hay vay thế chấp?

Theo dõi GĐ&PL trên

Bạn đang cần vay ngân hàng, nhưng điều khiến bạn băn khoăn là lựa chọn giữa dịch vụ vay tín chấp và vay thế chấp thì nên chọn dịch vụ nào cho thỏa đáng, dễ quản lý tài chính cá nhân? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc.

Khái niệm vay tín chấp và vay thế chấp

- Vay tín chấp: Hay còn gọi là vay không cần thế chấp hiểu theo nghĩa đơn giản nhất là người đi vay tiền có thể nhận được khoản tiền vay mong muốn mà không phải thế chấp tài sản hay bất cứ điều kiện bảo lãnh nào khi vay tiền.

Nên chọn vay thế chấp hay vay tín chấp?

- Vay thế chấp: Là sản phẩm cho vay có đảm bảo tài sản, ví dụ: cho vay mua xe ô tô thế chấp bằng nhà đất, cho vay tiêu dùng cá nhân thế chấp sổ tiết kiệm… Quyền sở hữu tài sản vẫn còn với người đi vay, nhưng nếu không thể trả được nợ cho ngân hàng khách hàng phải chuyển sở hữu tài sản cho ngân hàng để thanh lý.

Người đi vay ngân hàng cần phải hiểu rõ những ưu nhược điểm để biết nên chọn vay tín chấp hay thế chấp đó có thể đi đến một quyết định đúng đắn – thì đầu tiên cần phải hiểu rõ bản chất của 2 hình thức này.

Ưu và nhược điểm của vay tín chấp và vay thế chấp

Ưu điểm của vay thế chấp:

- Ưu điểm lớn nhất của vay thế chấp là lãi suất thấp
- Khoản vay thế chấp thường lớn hơn nhiều so với vay tín chấp

Nhược điểm của vay thế chấp:

- Thời gian giải ngân lâu hơn, từ 7 ngày đến 10 ngày làm việc
- Thủ tục nhiều hơn
- Khách hàng phải thế chấp tài sản

Vay tín chấp trở thành hình thức phổ biến hiện nay

 Ưu điểm vay tín chấp:

- Ưu điểm đầu tiên hay cũng là quan trọng nhất là vay không thế chấp, khách hàng nào cũng có thể tham gia
- Thời gian giải ngân nhanh
- Thủ tục không rườm rà

Nhược điểm vay tín chấp:

- Nhược điểm duy nhất của vay tín chấp đó chính là lãi suất. Với khách hàng vay thông thường thì lãi suất thường cao hơn nhiều so với vay thế chấp tài sản

Nên chọn vay thế chấp hay vay tín chấp

Câu trả lời là tùy theo nhu cầu cần vốn và điều kiện trả nợ của bạn với ngân hàng như thế nào?

Đối với vay tín chấp

Nhu cầu mua sắm, tiêu dùng, cần vốn nhanh – khách hàng tham gia vay tín chấp thường để giải quyết nhu cầu mua sắm, tiêu dùng, giải trí của bản thân và gia đình (mua xe, sửa nhà, đi du lịch, cưới hỏi …). Do đó, các khoản vay theo hình thức tín chấp thường từ vài chục đến tối đa 100 triệu đồng. Thời gian vay tùy theo quy định của ngân hàng và các tổ chức tín dụng, đa số là từ 12 tháng – 48 tháng.

Tham khảo kỹ thông tin khi quyết định vay vốn.

Đối với vay thế chấp

Vay thế chấp khách hàng có nhu cầu vay vốn lớn và tài sản đảm bảo thế chấp có giá trị tương đương với lượng vốn cần vay. Lượng vốn có thể lên tới vài tỷ hoặc vài chục ngàn tỷ cho nhu cầu làm ăn kinh doanh, buôn bán.
Tuy nhiên, hãy cân nhắc kỹ hình thức lựa chọn cho nhu cầu bản thân, khả năng trả nợ của mình và nên tham khảo kỹ thông tin khi quyết định vay vốn.

Tóm lại, mỗi hình thức vay vốn đều tồn tại những ưu nhược điểm riêng, để lựa chọn được hình thức vay vốn phù hợp bạn nên cân nhắc kỹ dựa vào nhu cầu của bản thân, khả năng trả nợ của mình và nên tham khảo kỹ thông tin khi quyết định vay vốn.

Cùng chuyên mục

7 mẹo thiết kế CV xin việc bạn cần biết
CV xin việc không chỉ là cơ hội để giới thiệu kinh nghiệm của bạn mà còn là một cách tuyệt vời để tạo ấn tượng tốt đầu tiên và thể hiện thương hiệu của bạn với nhà tuyển dụng. Để thiết kế một bản CV giúp bạn có được cuộc phỏng vấn đáng mơ ước, hãy xem các mẹo dưới đây.
Có nên mua iPhone 13 Pro Max?
iPhone 13 Pro Max đang có mức giá khá tốt hiện nay, còn iPhone 14 Pro Max là thế hệ máy có nhiều đổi mới.
Nâng tầm không gian sống của bạn với thiết kế cầu thang xoắn ốc
Thiết kế xây dựng hiện nay ngày càng đòi hỏi tính thẩm mỹ cao, hài hòa trong cấu trúc tổng thể. Không chỉ phục vụ nhu cầu sinh hoạt, kiến trúc nhà ở còn phải thỏa mãn được nhãn quan của gia chủ và khách đến xem nhà. Cầu thang xoắn ốc được biết đến như một giải pháp hoàn hảo giúp nâng tầm không gian sống.

Tin mới

Ngân hàng thương mại có thể bị cấm bán bảo hiểm liên kết đầu tư
Ngân hàng Nhà nước đang dự thảo Thông tư quy định việc cấp đổi Giấy phép, cấp bổ sung nội dung hoạt động vào Giấy phép và một số quy định về tổ chức, hoạt động của ngân hàng thương mại, chi nhánh ngân hàng nước ngoài, văn phòng đại diện tại Việt Nam của tổ chức tín dụng nước ngoài, tổ chức nước ngoài khác có hoạt động ngân hàng.
Đề xuất bỏ độc quyền vàng miếng SJC
Các chuyên gia, thành viên Hội đồng Tư vấn chính sách tài chính, tiền tệ quốc gia đề xuất bỏ độc quyền vàng miếng SJC và đề nghị triển khai các giải pháp quyết liệt nâng hạng thị trường chứng khoán.
Những đối tượng có thể được sử dụng thẻ ngân hàng
Người từ đủ 18 tuổi trở lên có năng lực hành vi dân sự đầy đủ theo quy định của pháp luật được sử dụng thẻ ghi nợ, thẻ tín dụng, thẻ trả trước; người từ đủ 15 tuổi đến chưa đủ 18 tuổi không bị mất hoặc hạn chế năng lực hành vi dân sự được sử dụng thẻ ghi nợ, thẻ tín dụng, thẻ trả trước.