Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ hai, 11/09/2023 13:11 (GMT+7)

Nâng cao nhận thức trong việc chăm sóc sức khỏe người cao tuổi

Theo dõi GĐ&PL trên

Chi cục DS-KHHGĐ tỉnh Thừa Thiên Huế thông tin, đơn vị vừa tổ chức các đợt kiểm tra, giám sát hoạt động triển khai chiến dịch truyền thông lồng ghép cung cấp dịch vụ khám sức khỏe, sàng lọc một số bệnh thường gặp ở người cao tuổi năm 2023 trên địa bàn.

Theo đó, trong các ngày ngày 8 và 9/9, chiến dịch được tổ chức tại xã Bình Tiến, thị xã Hương Trà (tỉnh Thừa Thiên Huế) thu hút sự quan tâm của các ban, ngành, đoàn thể địa phương, đặc biệt là sự tham gia của đông đảo người cao tuổi tại địa bàn.

Tại đây, nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa đã được tổ chức như: Khám sức khỏe tổng quát, khám sàng lọc một số bệnh thường gặp ở người cao tuổi (huyết áp, đái tháo đường, mắt,...). Tất cả người cao tuổi tham gia khám sức khỏe đều được lập hồ sơ theo dõi.

Nâng cao nhận thức trong việc chăm sóc sức khỏe người cao tuổi - Ảnh 1.
Khám sức khỏe cho người cao tuổi.

Ngoài khám sức khỏe, người cao tuổi đã được các bác sỹ tư vấn về cách phòng tránh một số bệnh nhằm nâng cao ý thức, trách nhiệm của mỗi cá nhân, gia đình và cộng đồng trong việc chăm sóc sức khỏe cho người cao tuổi.

Theo Chi cục DS-KHHGĐ tỉnh Thừa Thiên Huế, chiến dịch được tổ chức nhằm nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm của mỗi cá nhân, gia đình và cộng đồng trong việc chăm sóc sức khỏe người cao tuổi. Đồng thời, tăng cường khả năng tiếp cận các dịch vụ y tế chăm sóc, cải thiện, nâng cao sức khỏe người dân vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi của thị xã Hương Trà.

Trước đó, Chi cục DS-KHHGĐ tỉnh Thừa Thiên Huế cũng đã đợt kiểm tra, giám sát hoạt động triển khai chiến dịch truyền thông lồng ghép cung cấp dịch vụ khám sức khỏe, sàng lọc một số bệnh thường gặp ở người cao tuổi năm 2023 tại xã Xuân Lộc, huyện Phú Lộc và

Hoạt động cũng đã truyền thông phổ biến kiến thức cơ bản về chăm sóc sức khỏe người cao tuổi; hướng dẫn các kỹ năng phòng bệnh, chữa bệnh và tự chăm sóc sức khỏe, thích ứng với già hóa dân số của người cao tuổi; Khám sức khỏe, sàng lọc một số bệnh thường gặp, lập hồ sơ theo dõi sức khỏe người cao tuổi./.

Cùng chuyên mục

Cảnh báo tình trạng ngộ độc chì ở trẻ em
Một trong những nguyên nhân phổ biến gây ngộ độc chì ở trẻ em mà cha mẹ ít cảnh giác đó là do dùng các loại thuốc nam (dân gian gọi là thuốc cam) không rõ nguồn gốc, với mong muốn giúp con tăng cân và chữa lành một số bệnh thông thường.
Mỗi ngày nên đi bộ bao nhiêu bước để duy trì sức khỏe?
Cuộc sống ngày nay thường bận rộn và nhiều người dường như không có đủ thời gian để tập luyện hoặc tham gia các hoạt động thể thao phức tạp. Tuy nhiên, đi bộ lại là một hoạt động vận động đơn giản, dễ dàng tích hợp vào lịch trình hàng ngày.

Tin mới

Biển người đổ về “Hàn Quốc thu nhỏ” K-Town trong ngày khai trương
Hàng vạn tín đồ yêu văn hóa Hàn Quốc đã đổ về phía Đông Hà Nội, tham gia sự kiện khai trương K-Town (Grand World, Ocean City) với chuỗi hoạt động hấp dẫn kéo dài liên tục trong 3 ngày từ 26 - 28/4. Với vô vàn trải nghiệm độc đáo “chuẩn Hàn”, K-Town hứa hẹn trở thành điểm đến được yêu thích bậc nhất dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.
Cảnh báo tình trạng ngộ độc chì ở trẻ em
Một trong những nguyên nhân phổ biến gây ngộ độc chì ở trẻ em mà cha mẹ ít cảnh giác đó là do dùng các loại thuốc nam (dân gian gọi là thuốc cam) không rõ nguồn gốc, với mong muốn giúp con tăng cân và chữa lành một số bệnh thông thường.