Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ bảy, 11/06/2022 10:00 (GMT+7)

Nam thanh niên dở mái nhà đột nhập trộm hơn 530 chỉ vàng ở TP.HCM

Theo dõi GĐ&PL trên

Ngày 10/6, TAND TPHCM mở phiên sơ thẩm đã tuyên phạt Trần Lệnh Hoành (SN 1993, ngụ tỉnh Hà Nam) mức án 13 năm tù về tội "Trộm cắp tài sản".

Theo tờ Công an TP.HCM, Hoành là đối tượng không có nghề nghiệp ổn định, cuộc sống khó khăn khiến Hoành nảy sinh ý định đi tìm các tiệm vàng để đột nhập lấy trộm tài sản.

Khoảng 2h57 ngày 02/3/2020, Hoành mang theo “đồ nghề” đi bộ đến tiệm kinh doanh vàng Kim Phát Dũng trên đường Vĩnh Lộc, xã Vĩnh Lộc B, huyện Bình Chánh, leo mái nhà, dùng kìm cắt tôn rồi đu người xuống tủ kính để lấy trộm tài sản.

Đến khoảng 6h15 cùng ngày, chị L.T.T.L. thức dậy phát hiện mái tôn bị cắt và tủ kính không khóa, tài sản để trong tủ bị mất, nên gọi chồng là anh P. D. (chủ tiệm vàng) thức dậy kiểm tra. Qua kiểm tra, anh D. phát hiện mất tài sản là nhẫn vàng, vòng vàng các loại và tiền.

Nam thanh niên dở mái nhà đột nhập trộm hơn 530 chỉ vàng ở TP.HCM Ảnh 1
Bị cáo Trần Lệnh Hoành tại tòa sáng 10/6. Ảnh; Zing.vn.

Anh D. đã trình báo Công an xã Vĩnh Lộc B, huyện Bình Chánh những tài sản bị mất trộm gồm nữ trang và 30 triệu đồng. Qua giám định số tài sản bị mất hơn 41 triệu đồng. Có một số nữ trang khác không xác định hình dáng, kích thước, nên không giám định được.

Thấy “nghề” ăn trộm dễ kiếm nên sau đó, Hoành trở lại TPHCM và tiếp tục chiêu cũ. Ban ngày Hoành chạy xe điều nghiên các cửa tiệm, tối đến sẽ tìm cơ hội ra tay.

Theo Zing.vn, cụ thể, rạng sáng ngày 21/5/2020, Hoành tới tiệm vàng Kim Cúc - Anh Dũng (đường Phan Văn Hớn, huyện Hóc Môn, TP.HCM) leo lên mái nhà, gỡ mái tôn rồi trèo xuống mở tủ kính đựng vàng, lấy trộm trang sức, vàng bạc rồi tẩu thoát.

Sau khi tiếp tục bán hết số vàng trên, Hoành lại quay về quê, đưa tiền cho mẹ và cho nhiều người quen, bạn bè vay mượn. Tổng số vàng mà Hoành trộm được lần này là 537 chỉ, có giá trị hơn 1,6 tỷ đồng.

Quá trình điều tra, trích xuất dữ liệu camera, ngày 2/6/2020, Hoành bị cảnh sát bắt giữ tại quận Hai Bà Trưng (Hà Nội).

Tại tòa, Hoành thừa nhận hành vi phạm tội như cáo trạng truy tố. Bị cáo khai, do túng thiếu, cần tiền tiêu xài nên đã nảy sinh ý định trộm cắp.

HĐXX nhận định, hành vi của Trần Lệnh Hoành đã xâm phạm đến quyền sở hữu tài sản của người khác, làm mất trật tự an toàn xã hội, cần xử lý nghiêm nhằm răn đe.

Cùng chuyên mục

Đề nghị truy tố cựu Cục trưởng Cục Đăng kiểm Việt Nam
Cơ quan CSĐT Công an TP. Hồ Chí Minh vừa hoàn tất kết luận điều tra, đề nghị Viện KSND cùng cấp truy tố 254 bị can liên quan đến vụ án sai phạm xảy ra tại Cục Đăng kiểm Việt Nam, 11 trung tâm đăng kiểm trên địa bàn TP.HCM, và 3 trung tâm đăng kiểm tại Long An, Bến Tre, Sóc Trăng.
Vụ án Tân Hoàng Minh: Bị cáo Đỗ Anh Dũng bị đề nghị từ 9-10 năm tù
Chiều 21/3, đại diện Viện Kiểm sát nhân dân Hà Nội đã công bố bản luận tội, đề nghị mức án đối với 15 bị cáo và phương án giải quyết dân sự với 6.630 bị hại trong vụ án “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” xảy ra tại Công ty TNHH Thương mại dịch vụ khách sạn Tân Hoàng Minh.
Trang Nemo buộc phải thi hành án 9 tháng tù
TAND quận 10, TP.HCM thông tin đơn vị này không chấp nhận đơn xin hoãn thi hành án của Trang Nemo, đồng thời đã có thông báo buộc Trang Nemo phải thi hành án 9 tháng tù.

Tin mới

Luật Đất đai 2024: Bỏ khung giá đất - lành mạnh hóa thị trường đất đai
Luật Đất đai 2024 có hiệu lực từ ngày 1/1/2025 với nhiều điểm mới so với Luật Đất đai 2013, trong đó người dân đặc biệt quan tâm đến việc bỏ khung giá đất, xác định giá theo thị trường. Đây được xem là bước đột phá lớn trong lĩnh vực quản lý, sử dụng đất đai, tạo nên thay đổi căn bản về các vấn đề kinh tế trong chính sách pháp luật về đất đai; làm lành mạnh hóa thị trường; hạn chế đầu cơ, tham nhũng về đất đai.
Giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông để lừa đảo
Ngày 28/3, ông Bùi Thanh Toàn, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu cho biết, thời gian qua, Sở liên tục nhận được phản ánh có dấu hiệu lừa đảo khi một số đối tượng giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu gọi điện cho cán bộ lãnh đạo của một số sở, ngành, địa phương và người dân.