Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ sáu, 05/03/2021 15:14 (GMT+7)

Nam sinh ở Chí Linh dương tính với Covid-19 sau 8 lần xét nghiệm

Theo dõi GĐ&PL trên

Đại diện Trung tâm Y tế TP Chí Linh thông tin, một nam học sinh (11 tuổi, ở Bến Tắm, phường Hoàng Tân) dương tính với Covid-19 sau 8 lần xét nghiệm.

Cụ thể, ngày 3/3 qua xét nghiệm, ngành y tế đã phát hiện bé N.H.N (SN 2009, ở khu Bến Tắm, phường Hoàng Tân) dương tính SARS-CoV-2 sau 8 lần xét nghiệm.

Tuy nhiên, ca nhiễm này không phải mắc trong cộng đồng, vì là trường hợp F1, ủ bệnh trong thời gian dài và được cách ly cùng bố mẹ từ trước. 

Nam sinh ở Chí Linh dương tính với Covid-19 sau 8 lần xét nghiệm Ảnh 1
Nguy cơ tái phát ca bệnh mới vẫn hiện hữu, có thể xảy ra tại TP Chí Linh, Hải Dương.

Đại diện TTYT TP Chí Linh cũng cho biết, tối 4/3 Bệnh viện Nhiệt đới TƯ thông báo một ca bệnh khi hoàn thành điều trị được về nhà, lực lượng y tế lấy mẫu xét nghiệm lại cho kết quả nghi ngờ dương tính với Covid-19 nên đã nhanh chóng đưa người này trở lại Bệnh viện Đại học Hải Dương.

Trao đổi với Tiền Phong ngày 5/3, đại diện Trung tâm Y tế TP Chí Linh thông tin, sau ba ngày gỡ phong tỏa, tình hình dịch bệnh đã được kiểm soát tốt. Mặc dù vậy, nguy cơ tái phát ca bệnh mới vẫn hiện hữu.

BCĐ Phòng chống COVID-19 TP Chí Linh yêu cầu giám sát chặt một số khu vực trọng điểm, nơi có nhiều ca bệnh trước đó. TTYT thành phố theo dõi sát tất cả các trường hợp có biểu hiện ho sốt cộng đồng để lấy mẫu xét nghiệm.

Liên ngành y tế, quân đội, công an tiếp tục quản lý chặt đối với các trường hợp F0 và F1 đã hoàn thành điều trị, cách ly tiếp tục cách ly và theo dõi sức khỏe tại nhà thêm 14 ngày. Đồng thời, tổ chức lấy mẫu xét nghiệm phòng trường hợp tái dương tính với Covid-19.

Hiện toàn thành phố Chí Linh chỉ còn 89 trường hợp F1 (trong đó 41 người liên quan Công ty Poyun) đang được cách ly tại Trung đoàn 125. 

Cùng chuyên mục

Bộ Y tế khuyến cáo phòng bệnh dại
Để chủ động phòng chống bệnh dại, Bộ Y tế khuyến cáo người dân nuôi chó, mèo cần tiêm vaccine phòng dại đầy đủ và tiêm nhắc lại hàng năm; nuôi chó phải xích, nhốt, khi ra đường phải mang rọ mõm.

Tin mới

Xử lý nghiêm các trường hợp tiêu cực, buôn lậu, thổi giá vàng
Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Ngân hàng Nhà nước Việt Nam điều hành kịp thời, linh hoạt, hài hòa, hợp lý giữa lãi suất và tỉ giá phù hợp với tình hình thị trường, diễn biến kinh tế vĩ mô và mục tiêu chính sách tiền tệ. Đồng thời, kiểm tra, thanh tra, xử lý nghiêm các trường hợp tiêu cực, buôn lậu, thổi giá vàng.