Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ năm, 03/06/2021 09:43 (GMT+7)

Nam sinh lao mình xuống sông cứu hai em nhỏ đuối nước

Theo dõi GĐ&PL trên

Trong lúc đi cào nghêu, em Cao Anh Vũ, học sinh lớp 10A1 trường THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm (Thị xã Ba Đồn, tỉnh Quảng Bình) đã lao mình xuống dòng nước cứu được 2 em nhỏ đang chới với giữa sông.

Chiều nay (2/6), bà Nguyễn Thị Liên, Hiệu trưởng trường THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm (Thị xã Ba Đồn, tỉnh Quảng Bình) cho biết đã khen thưởng học sinh Cao Anh Vũ (lớp 10A1) trước hành động dũng cảm của em khi cứu hai em nhỏ khỏi đuối nước.

Nam sinh lao mình xuống sông cứu hai em nhỏ đuối nước - Ảnh 1.
Cô giáo Nguyễn Thị Liên, Hiệu trưởng trường THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm tặng giấy khen cho em Cao Anh Vũ.

Trước đó, vào sáng 1/6, em Cao Anh Vũ đi cào nghêu để phụ giúp gia đình ở đoạn nhánh sông Gianh chảy qua thôn Thuận Hoà, xã Liên Trường, huyện Quảng Trạch thì nghe tiếng kêu cứu đuối nước ở gần đó.

Không ngần ngại, em Vũ bỏ công việc và chạy đến mép sông xác định vị trí của những người bị nạn.

Lúc này, Vũ thấy 3 người đang chới với giữa dòng nước và em xác định cứu người gần nhất. Sau đó, Vũ lao ra giữa dòng cách bờ khoảng 20 mét và cứu được em Đinh Tuấn Kiệt vào bờ.

Nam sinh tiếp tục lao ra giữa dòng nước và tiếp tục cứu được em Phạm Thị Bích Thảo. Phát hiện Thảo có dấu hiệu bị sặc nước nên Vũ đã sơ cứu ép nước ra khỏi người. Khi cứu được Thảo thì cũng là lúc Vũ kiệt sức, không thể cứu tiếp một người đàn ông cùng thôn đang chìm giữa dòng nước.

 "Vũ đã có hành động dũng cảm khi không quản ngại khó khăn, nguy hiểm để lao mình ra giữa dòng nước cứu người. Do vậy nhà trường đã quyết định khen thưởng đột xuất. Vũ là học sinh ngoan ngoãn, chăm chỉ học tập và rất hoà đồng với bạn bè cùng lớp. Đặc biệt các hoạt động tập thể Vũ luôn luôn nhiệt tình tham gia hoàn thành tốt công việc của mình", cô giáo Lê Thị Như Bình, giáo viên chủ nhiệm lớp 10A1 chia sẻ.

Được biết, Vũ là một "kình ngư" thời học THCS khi em giành được một số giải bơi lội cự ly 50m và 100m ở Hội khoẻ Phù Đổng của huyện tổ chức. Hành động dũng cảm cứu người của Vũ cũng đã được huyện đoàn Quảng Trạch tuyên dương, khen thưởng.

Cùng chuyên mục

Tin mới

Luật Đất đai 2024: Bỏ khung giá đất - lành mạnh hóa thị trường đất đai
Luật Đất đai 2024 có hiệu lực từ ngày 1/1/2025 với nhiều điểm mới so với Luật Đất đai 2013, trong đó người dân đặc biệt quan tâm đến việc bỏ khung giá đất, xác định giá theo thị trường. Đây được xem là bước đột phá lớn trong lĩnh vực quản lý, sử dụng đất đai, tạo nên thay đổi căn bản về các vấn đề kinh tế trong chính sách pháp luật về đất đai; làm lành mạnh hóa thị trường; hạn chế đầu cơ, tham nhũng về đất đai.
Giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông để lừa đảo
Ngày 28/3, ông Bùi Thanh Toàn, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu cho biết, thời gian qua, Sở liên tục nhận được phản ánh có dấu hiệu lừa đảo khi một số đối tượng giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu gọi điện cho cán bộ lãnh đạo của một số sở, ngành, địa phương và người dân.