Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ ba, 27/07/2021 07:00 (GMT+7)

Nam sinh Hải Phòng trở thành thủ khoa khối A toàn quốc với 29,55 điểm

Theo dõi GĐ&PL trên

Kết quả của Trần Cao Sơn cũng giúp Hải Phòng năm thứ hai liên tiếp có thủ khoa khối A tại kỳ thi tốt nghiệp THPT.

Trong kỳ thi tốt nghiệp THPT đợt 1 vừa qua, Trần Cao Sơn - học sinh trường THPT Hùng Thắng, huyện Tiên Lãng, TP. Hải Phòng - đã trở thành thí sinh có tổng điểm 3 môn xét tuyển khối A cao nhất cả nước với 29,55 điểm.

Cụ thể, Trần Cao Sơn đạt 9,8 điểm môn Toán; môn Vật lý đạt 9,75 điểm và Hóa học được 10 điểm. Điểm thi các môn khác của Sơn là Sinh học 6,25 điểm, Ngoại ngữ 7,4 và Ngữ Văn 6 điểm.

Với số điểm này, Trần Cao Sơn đã đỗ vào khoa Khoa học máy tính trường Đại học Bách khoa Hà Nội.

Nam sinh Hải Phòng trở thành thủ khoa khối A toàn quốc với 29,55 điểm Ảnh 1
Trần Cao Sơn - thủ khoa khối A toàn quốc tại kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 

Được biết, năm học vừa qua, Sơn đạt giải Nhất môn Vật lý cấp thành phố. Trước đó, Sơn cũng mang về loạt thành tích đáng nể với giải Ba môn Toán - tiếng Anh cấp thành phố năm hcọ 2018 - 2019; giải Nhất môn Khoa học tự nhiên cấp thành phố năm học 2019 - 2020.

Bố của Trần Cao Sơn hiện là Phó Hiệu trưởng trường THCS Vinh Quang, huyện Tiên Lãng; mẹ của cậu bạn cũng là giáo viên công tác tại huyện nhà.

Nam sinh Hải Phòng trở thành thủ khoa khối A toàn quốc với 29,55 điểm Ảnh 2
Sơn và giáo viên chủ nhiệm

Chia sẻ với Người Lao Động, bản thân Sơn cho hay không bất ngờ về kết quả thi nhưng trở thành thủ khoa là điều không hề nghĩ đến. 

Cậu bạn cũng cho biết, nguyện vọng của mình là theo học Khoa khoa học máy tính của trường Đại học Bách khoa Hà Nội. Để đạt được mục tiêu vào được lớp kỹ sư tài năng, Sơn sẽ tiếp tục ôn luyện nhiều hơn nữa.

Kết quả của Trần Cao Sơn cũng giúp Hải Phòng năm thứ hai liên tiếp có thủ khoa khối A tại kỳ thi tốt nghiệp THPT khi vào năm ngoái, thí sinh Nguyễn Trung Hải (THPT chuyên Trần Phú) đã xuất sắc giành thủ khoa khối này với 29,75 điểm.

Cùng chuyên mục

Hà Nội: Sẵn sàng triển khai thí điểm học bạ số cấp Tiểu học
Ngày 26/4, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội tổ chức Hội nghị hướng dẫn, triển khai thí điểm học bạ số cấp Tiểu học nhằm thực hiện kế hoạch của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc thực hiện Đề án “Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong giáo dục và đào tạo giai đoạn 2022-2025, định hướng đến năm 2030” của Chính phủ.
Toán Tiếng Anh: Cầu nối học thuật cho học sinh Việt Nam
Mô hình đào tạo Toán Tiếng Anh tại Việt Nam là một phần của nỗ lực nhằm cải thiện chất lượng giáo dục và tạo điều kiện cho học sinh tiếp cận với kiến thức toán học quốc tế. Hình thức này vừa củng cố khả năng suy luận vừa nâng cao trình độ ngôn ngữ cho các em, từ đó đặt nền móng vững chắc cho việc khai thác tri thức toàn cầu.
Yên Bái: Tạm đình chỉ công tác giáo viên đánh học sinh lớp 1
Chiều 21/4, ông Nguyễn Anh Thủy, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Mù Cang Chải (Yên Bái) thông tin: Sau khi nhận được thông tin phản ánh vụ việc cô giáo đánh học sinh lớp 1 tại Trường phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học và Trung học La Pán Tẩn, phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Mù Cang Chải (Yên Bái) đã khẩn trương chỉ đạo làm rõ.
Đề xuất quy định mới về tiêu chuẩn cơ sở vật chất trường mầm non
Bộ Giáo dục và Đào tạo đang lấy ý kiến góp ý với dự thảo Thông tư sửa đổi, bổ sung và bãi bỏ một số điều của Quy định tiêu chuẩn cơ sở vật chất các trường mầm non, tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông và trường phổ thông có nhiều cấp học ban hành kèm theo Thông tư số 13/2020/TT-BGDĐT.
Vinschool tuyển sinh khóa đầu tiên tại Phú Quốc
Vinschool - Hệ thống giáo dục thuộc Tập đoàn Vingroup - bắt đầu tuyển sinh tại đảo ngọc Phú Quốc và dự kiến khai giảng khóa đầu tiên tại Phú Quốc vào tháng 8/2024. Nằm trong khuôn viên siêu quần thể Phú Quốc United Center, Vinschool Grand World Phú Quốc với đầy đủ các cấp học sẽ là “làn gió mới” đem chương trình giáo dục toàn diện tới Thành phố đảo Ngọc.
Không khoán, áp chỉ tiêu "Kế hoạch nhỏ" tại các trường Hà Nội
Gần đây, dư luận xôn xao trước sự việc xảy ra tại một lớp 7 thuộc Trường THCS Lĩnh Nam (Hoàng Mai, Hà Nội) khi triển khai chương trình "Kế hoạch nhỏ", giáo viên chủ nhiệm đã yêu cầu chỉ thu giấy vụn trong một ngày duy nhất, nếu học sinh nào quên, giáo viên yêu cầu phụ huynh mang tới nộp, nếu không sẽ phải nộp phạt 50 nghìn/kg giấy.

Tin mới

Visa EB3 - Chương trình định cư Mỹ dành cho lao động phổ thông - Con đường lý tưởng thực hiện ước mơ tại “miền đất hứa”
Bạn đang ấp ủ giấc mơ Mỹ? Bạn mong muốn tìm kiếm một chương trình định cư Mỹ không yêu cầu bằng cấp cao hay nhiều kinh nghiệm? Visa EB3 chính là con đường lý tưởng cho bạn! Chương trình này mở ra cánh cửa đến với cuộc sống mới tại Hoa Kỳ - đất nước của tự do và cơ hội.
Biển người đổ về “Hàn Quốc thu nhỏ” K-Town trong ngày khai trương
Hàng vạn tín đồ yêu văn hóa Hàn Quốc đã đổ về phía Đông Hà Nội, tham gia sự kiện khai trương K-Town (Grand World, Ocean City) với chuỗi hoạt động hấp dẫn kéo dài liên tục trong 3 ngày từ 26 - 28/4. Với vô vàn trải nghiệm độc đáo “chuẩn Hàn”, K-Town hứa hẹn trở thành điểm đến được yêu thích bậc nhất dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.
Cảnh báo tình trạng ngộ độc chì ở trẻ em
Một trong những nguyên nhân phổ biến gây ngộ độc chì ở trẻ em mà cha mẹ ít cảnh giác đó là do dùng các loại thuốc nam (dân gian gọi là thuốc cam) không rõ nguồn gốc, với mong muốn giúp con tăng cân và chữa lành một số bệnh thông thường.