Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ năm, 16/09/2021 19:31 (GMT+7)

Nam sinh cấp 3 nhảy lầu trước mặt giáo viên và bạn bè, biết nguyên nhân nhiều phụ huynh lập tức tỉnh ngộ!

Theo dõi GĐ&PL trên

May mắn, nam sinh này không gặp nguy hiểm đến tính mạng, tuy nhiên em đã bị gãy tay.

Ngày 13/9 vừa qua, trên MXH Trung Quốc xôn xao câu chuyện nam sinh cấp 3 của một trường trung học thuộc huyện Bình Nam, Quảng Tây nhảy lầu tự tử ngay tại trường.

Cụ thể, vào khoảng 11h55 cùng ngày, bố mẹ của nam sinh này được mời đến trường để nói chuyện về việc nam sinh nảy sinh tình cảm với bạn học.

Trong đoạn video giám sát, một cậu học sinh mặc đồng phục thể dục màu vàng sau khi ra khỏi lớp đã tiến đến lan can rồi ngó đầu nhìn xuống. Ngay giây tiếp theo, nam sinh này bất ngờ leo lên lan can nhảy xuống.

Nam sinh cấp 3 nhảy lầu trước mặt giáo viên và bạn bè, biết nguyên nhân nhiều phụ huynh lập tức tỉnh ngộ! Ảnh 1
Chỉ trong chớp nhoáng, nam sinh đã nhảy từ lầu 5 xuống.

Một học sinh đứng gần đó phát hiện sự bất thường của bạn học đã cố lao ra ngăn cản nhưng không kịp. Các học sinh khác sợ hãi tột độ, ôm mặt la hét thất thanh.

Một người phụ nữ mặc váy màu be được cho là giáo viên khi phát hiện sự việc cũng hét lớn, ngồi thụp xuống và ôm đầu vì sợ hãi.

Nam sinh cấp 3 nhảy lầu trước mặt giáo viên và bạn bè, biết nguyên nhân nhiều phụ huynh lập tức tỉnh ngộ! Ảnh 2
Người mặc váy màu be được cho là giáo viên, sợ hãi ngồi thụp xuống sau khi phát hiện vụ việc.

Ngay sau đó, tất cả mọi người đều vội vàng chạy xuống dưới lầu kiểm tra tình hình. May mắn thay, nam sinh đã nhảy từ tầng 5 của tòa nhà dạy học xuống tầng 3. Tầng 3 vốn được thiết kế một ban công rộng, cậu bé đã nhảy xuống dựa vào tường và chỉ rơi trong phạm vi của ban công nên may mắn thoát chết.

Sau đó, nam sinh đã được đưa đến bệnh viện điều trị, tuy không nguy hiểm đến tính mạng nhưng em đã bị gãy tay.

Nam sinh cấp 3 nhảy lầu trước mặt giáo viên và bạn bè, biết nguyên nhân nhiều phụ huynh lập tức tỉnh ngộ! Ảnh 3
May mắn nam sinh rơi xuống phạm vi ban công nên thoát chết.

Liên quan đến vụ việc, nhân viên nhà trường cho biết: "Nam sinh có biểu hiện yêu sớm nên giáo viên đã mời phụ huynh đến trường để nói chuyện, lúc đó phụ huynh có mặt tại hiện trường, em ấy bất ngờ nhảy lầu có thể vì nóng nảy với bố mẹ sau khi bị trách mắng". Nhà trường và các bộ phận liên quan vẫn đang tìm hiểu và giải quyết sự việc.

Ngay sau khi thông tin vụ việc xuất hiện trên mạng xã hội đã nhận được nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng. Nhiều người cho rằng, nam sinh này do bị tổn thương bởi lời nói của giáo viên và phụ huynh liên quan đến chuyện tình cảm nên mới khiến nam sinh này có suy nghĩ dại dột, dẫn đến sự việc đáng tiếc nói trên.

Cha mẹ nên làm gì khi phát hiện con yêu sớm?

Tình yêu là thứ xuất phát từ cảm xúc tự nhiên của con người nên việc cấm kị trẻ không được yêu sớm hoàn toàn phi khoa học. Do đó, khi muốn can thiệp vào chuyện tình cảm của con trẻ, cha mẹ càng phải bình tĩnh và khôn khéo để tránh làm tổn thương con, ảnh hưởng hòa khí gia đình.

Cha mẹ tuyệt đối không được dùng mọi biện pháp đe dọa, ngăn chặn bởi điều này có thể gây ra một số hậu quả tiêu cực, đặc biệt với những đứa trẻ có cá tính mạnh.

Thanh thiếu niên là độ tuổi rất nhạy cảm, do vậy, các bậc cha mẹ cần suy nghĩ kỹ trước khi đưa ra bất kỳ lời nói nào về các mối quan hệ của chúng.

Cha mẹ nên quan tâm, trở thành người bạn thân thiết, tin tưởng của con. Khi làm được điều này, cha mẹ bắt đầu sẽ lồng ghép thêm vấn đề liên quan đến chuyện giáo dục giới tính, giúp con có những cách ứng xử phù hợp với lứa tuổi để mọi việc đi không quá xa.

Cha mẹ cần giải thích cho trẻ hiểu những việc nào được làm và không được làm, nếu làm thì hậu quả ra sao để trẻ tự có thể tự ý thức được bản thân. Bên cạnh đó, hãy khéo léo truyền đạt cho con những giá trị truyền thống, các chuẩn mực đạo đức tốt đẹp để con hành xử đúng đắn.

Cùng chuyên mục

Các giáo sư y khoa Hàn Quốc lên kế hoạch nộp đơn từ chức tập thể
Cuộc khủng hoảng y tế tại Hàn Quốc đang có dấu hiệu trầm trọng hơn khi các giáo sư y khoa trên toàn Hàn Quốc đã quyết định sẽ nộp đơn từ chức tập thể bắt đầu từ ngày 25/3 tới nhằm gây áp lực buộc chính phủ nước này phải tìm kiếm bước đi đột phá giải quyết cuộc đình công kéo dài của các bác sĩ tập sự.

Tin mới

Bộ Y tế thông tin về nhóm đối tượng được ngân sách nhà nước hỗ trợ mức đóng BHYT
Bộ Y tế vừa có văn bản gửi Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội; UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương và Bảo hiểm xã hội Việt Nam về việc triển khai thi hành Nghị định 75/2023/NĐ-CP của Chính phủ để hướng dẫn, chỉ đạo các đơn vị, cơ quan liên quan xác định đối tượng, tổ chức thực hiện để bảo đảm quyền lợi cho người dân được hưởng chính sách bảo hiểm y tế (BHYT).