Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ bảy, 30/07/2022 17:00 (GMT+7)

Bộ GD&ĐT công bố ‘điểm sàn' năm 2022 của nhóm ngành y, dược

Theo dõi GĐ&PL trên

Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) vừa công bố ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào (điểm sàn - PV) từ điểm thi tốt nghiệp THPT để tuyển sinh các ngành thuộc nhóm ngành sức khoẻ có cấp chứng chỉ hành nghề trình độ đại học 2022.

Mức điểm này áp dụng với thí sinh ở khu vực 3 có mức điểm tối thiểu (không nhân hệ số) của tất cả các tổ hợp gồm 3 bài thi/môn thi như sau:  

tm-img-alt

Bộ GD&ĐT yêu cầu các đại học, học viện, trường đại học đào tạo các ngành thuộc nhóm ngánh ức khoẻ có cấp chứng chỉ hành nghề trình độ đại học tổ chức xét tuyển các thí sinh sử dụng kết quả thi tốt nghiệp THPT theo quy định của Quy chế tuyển sinh đại học, tuyển sinh cao đẳng... 

Nhìn chung, so với năm 2021, ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào nhóm ngành sức khoẻ giữ ổn định, không thay đổi. 

Cụ thể, ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào từ điểm thi tốt nghiệp THPT để tuyển sinh nhóm ngành sức khoẻ có cấp chứng chỉ hành nghề trình độ đại học năm 2021 đối với thí sinh ở khu vực 3 có mức điểm tối thiểu (không nhân hệ số) của tất cả các tổ hợp gồm 3 bài thi/môn thi như sau: 22 điểm với ngành Y khoa và Răng hàm mặt; 21 điểm với ngành Dược và Y học cổ truyền; 19 điểm đối với các ngành khác gồm: Điều dưỡng, Y dự phòng, Hộ sinh, Kỹ thuật xét nghiệm y học, Kỹ thuật hình ảnh y học, Kỹ thuật phục hồi chức năng, Kỹ thuật phục hình răng.

Đối với các ngành khác ngoài nhóm ngành sức khoẻ, sư phạm, các trường tự xác định ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào theo quy định và chịu trách nhiệm giải trình.

Ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào (hay còn gọi là điểm sàn) là điều kiện cần để thí sinh có thể nộp hồ sơ đăng ký xét tuyển vào trường nhằm đảm bảo chất lượng nguồn tuyển sinh.

Cùng chuyên mục

Tin mới

Không trực tiếp sản xuất nông nghiệp có được phép nhận chuyển nhượng đất trồng lúa?
Luật Đất đai năm 2013 quy định người không trực tiếp sản xuất nông nghiệp thì không được phép nhận chuyển nhượng đất trồng lúa. Vậy, khi Luật Đất đai năm 2024 có hiệu lực thì người không trực tiếp sản xuất nông nghiệp có được phép nhận chuyển nhượng đất trồng lúa hay không?
Đề xuất phương án giải quyết hưởng bảo hiểm xã hội một lần
Dù lựa chọn phương án giải quyết hưởng bảo hiểm xã hội một lần như thế nào đều phải có giải pháp để giữ người lao động ở lại thị trường lao động, đó mới là giải pháp căn cơ, lâu dài. Nhấn mạnh trên được Thường trực Ủy ban Xã hội của Quốc hội đưa ra trong Báo cáo một số vấn đề lớn trong tiếp thu, giải trình, chỉnh lý dự thảo Luật Bảo hiểm xã hội (sửa đổi).