Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ năm, 25/11/2021 10:40 (GMT+7)

Một tỉnh cho học sinh tiểu học tạm nghỉ học online 1 tuần để giảm căng thẳng

Theo dõi GĐ&PL trên

Theo quyết định của Sở GD&ĐT An Giang, tất cả giáo viên và học sinh tiểu học được tạm nghỉ dạy và học trực tuyến, dạy học qua truyền hình từ ngày 29/11 đến hết ngày 5/12.

Sở GD&ĐT An Giang vừa có quyết định cho giáo viên và học sinh tiểu học nghỉ dạy học trực tuyến, học qua truyền hình trong một tuần.

Ông Nguyễn Quốc Khanh - Phó Giám đốc Sở GD&ĐT An Giang - thông tin trên Tuổi Trẻ Online, với tình hình dịch bệnh vẫn còn diễn biến phức tạp như hiện nay, tổ chức dạy học trực tuyến, dạy học qua truyền hình được xem là giải pháp tối ưu.

Tuy nhiên, sau 9 tuần dạy học trực tuyến và qua truyền hình, nhằm đảm bảo sức khỏe, giảm áp lực căng thẳng học trực tuyến kéo dài cho giáo viên và học sinh tiểu học, nên Sở GD&ĐT An Giang đã có quyết định trên.

Một tỉnh cho học sinh tiểu học tạm nghỉ học online 1 tuần để giảm căng thẳng Ảnh 1
Ảnh minh họa: VnExpress.

Theo đó, tất cả giáo viên và học sinh tiểu học được tạm nghỉ dạy và học trực tuyến, dạy học qua truyền hình từ ngày 29/11 đến hết ngày 5/12.

Trong thời gian tạm nghỉ dạy và học, Sở yêu cầu giáo viên và học sinh phải thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo khuyến cáo của cơ quan y tế.

Ngày 6/12, giáo viên và học sinh tiểu học tiếp tục dạy và học trực tuyến, dạy học qua truyền hình theo chương trình của tuần 10.

Ông Nguyễn Quốc Khanh cho biết: "Chúng tôi cho các em học sinh tiểu học nghỉ 1 tuần để xem như "xả hơi" sau thời gian dài tập trung học trực tuyến và học qua truyền hình. Vì các em còn nhỏ, học trực tuyến có thể chưa quen, còn các khối lớp khác vẫn học tập bình thường. Cấp tiểu học chỉ học những nội dung chính, cốt lõi nên nghỉ một tuần vẫn đảm bảo được chương trình học".

Cùng chuyên mục

Giảng đường 36 giờ không ngủ ở VinUni
Sáng tạo thích ứng nhanh là một môn học mới mẻ ngay cả với nhiều đại học danh tiếng trên thế giới. Ở VinUni, đây là môn học nền tảng rèn luyện năng lực tư duy sáng tạo và giải quyết vấn đề, làm bệ phóng cho những môn học chuyên môn sau này.

Tin mới

Luật Đất đai 2024: Bỏ khung giá đất - lành mạnh hóa thị trường đất đai
Luật Đất đai 2024 có hiệu lực từ ngày 1/1/2025 với nhiều điểm mới so với Luật Đất đai 2013, trong đó người dân đặc biệt quan tâm đến việc bỏ khung giá đất, xác định giá theo thị trường. Đây được xem là bước đột phá lớn trong lĩnh vực quản lý, sử dụng đất đai, tạo nên thay đổi căn bản về các vấn đề kinh tế trong chính sách pháp luật về đất đai; làm lành mạnh hóa thị trường; hạn chế đầu cơ, tham nhũng về đất đai.
Giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông để lừa đảo
Ngày 28/3, ông Bùi Thanh Toàn, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu cho biết, thời gian qua, Sở liên tục nhận được phản ánh có dấu hiệu lừa đảo khi một số đối tượng giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu gọi điện cho cán bộ lãnh đạo của một số sở, ngành, địa phương và người dân.