Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ hai, 22/01/2024 18:51 (GMT+7)

Một số thông tin mới liên quan vụ đấu giá đất ở Đông Anh

Theo dõi GĐ&PL trên

Mới đây, ba công ty - Công ty Bắc Từ Liêm, Công ty Thanh Trì, Công ty Mỹ Đình đã có thông cáo báo chí làm rõ một số vấn đề mà dư luận quan tâm liên quan vụ đấu giá đất ở Đông Anh.

Trong thông cáo báo chí ngày 17/1/2024, nêu: Công ty Bắc Từ Liêm, Công ty Thanh Trì, Công ty Mỹ Đình chính thức thông cáo báo chí về những nội dung cung cấp thông tin không đúng sự thật về Mô hình hoạt động kinh doanh bất động sản và cổ đông nắm giữ cổ phần của những cá nhân nguyên là Tổng Giám đốc Công ty Bắc Từ Liêm và nguyên là Phó Tổng giám đốc Công ty Vimedimex.

Theo thông cáo báo chí, ngày 29/10/2021, Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội gửi Tờ trình số 8137/TTr-STNMT-CCQLĐĐ để kiến nghị UBND TP Hà Nội về việc hủy QĐ số 4759/QĐ-UBND. Cùng ngày, UBND TP Hà Nội ban hành Quyết định 4655/QĐ-UBND hủy Quyết định số 5702/QĐ-UBND ngày 28/12/2020 của UBND TP Hà Nội về việc công nhận kết quả trúng đấu giá quyền sử dụng đất đối với khu đất phía Đông Nam, thôn Cổ Dương, Tiên Dương, Đông Anh, Hà Nội (dự án Cổ Dương) với lý do: "Do biên bản kiểm tra hiện trạng đối với 6 tài sản so sánh trong chứng thư thẩm định giá số: 14120/CT-ĐGĐ ngày 9/10/2020 để xác định giá khởi điểm phục vụ cho việc đấu giá quyền sử dụng đất trên diện tích 16.182.19m2 đất thuộc dự án Cổ Dương không đúng với kết quả kiểm tra thực địa". Như vậy, UBND TP Hà Nội đã xác nhận, thừa nhận hành vi, vi phạm dẫn đến phải hủy kết quả đấu giá dự án Cổ Dương là do chứng thư thẩm định giá, vi phạm pháp luật của những người tư vấn, thẩm định và người có tài sản bán đấu giá. Nguyên nhân của hành vi sai phạm này đã được xác định tại Bản Kết luận điều tra số 92/KLĐT-CSKT ngày 25/3/2022.

Trong Thông cáo báo chí nêu trên, các công ty cũng chỉ ra 4 nguyên nhân của hành vi sai phạm này đã được xác định tại Bản Kết luận điều tra số 92/KLĐT-CSKT ngày 25/3/2022.

Cùng với đó, nêu ra 5 hệ quả của việc thông đồng, móc nối làm sai lệch kết quả thẩm định giá đã dẫn đến UBND TP Hà Nội ban hành Quyết định 4655/QĐ-UBND hủy quyết định số 5702/QĐ-UBND ngày 28/12/2020 của UBND TP Hà Nội về việc công nhận kết quả trúng đấu giá quyền sử dụng đất ô đất đấu giá dự án Cổ Dương.

"Chúng tôi đã chính thức gửi đến các Cơ quan chức năng xem xét, điều tra, xác minh, xử lý trước pháp luật và bảo vệ quyền lợi hợp pháp cho Công ty Vimedimex, Công ty Thanh Trì, Công ty Bắc Từ Liêm", thông cáo báo chí nêu.

Thông tin mới về vụ đấu giá đất ở Đông Anh - Ảnh 1.
Thông tin mới về vụ đấu giá đất ở Đông Anh - Ảnh 2.
Thông tin mới về vụ đấu giá đất ở Đông Anh - Ảnh 3.
Thông tin mới về vụ đấu giá đất ở Đông Anh - Ảnh 4.
Thông tin mới về vụ đấu giá đất ở Đông Anh - Ảnh 5.
Thông tin mới về vụ đấu giá đất ở Đông Anh - Ảnh 6.
Thông tin mới về vụ đấu giá đất ở Đông Anh - Ảnh 7.

Cùng chuyên mục

Bà Trương Mỹ Lan gửi đơn kháng cáo bản từ trại tạm giam
Ngày 26/4, bà Trương Mỹ Lan (68 tuổi, cựu Chủ tịch Hội đồng Quản trị Tập đoàn Vạn Thịnh Phát) đã làm đơn kháng cáo toàn bộ bản án sơ thẩm vụ án xảy ra tại xảy ra tại Công ty Cổ phần Tập đoàn Vạn Thịnh Phát, Ngân hàng Thương mại Cổ phần Sài Gòn (SCB) và các công ty, đơn vị, tổ chức liên quan.
Gia Lai: Tuyên án người đàn ông đổ xăng đốt 'vợ hờ'
Ngày 16/4, trong phiên tòa xét xử sơ thẩm, Toà án nhân dân tỉnh Gia Lai tuyên phạt Phan Văn Ty (SN 1975, trú xã Long Vĩnh, huyện Châu Thành, tỉnh Tây Ninh) 13 năm tù giam về tội “Giết người” và 9 tháng tù giam về tội "Hủy hoại tài sản”.
Truy tố bị can Trịnh Văn Quyết cùng các đồng phạm
Viện KSND tối cao vừa ban hành cáo trạng truy tố bị can Trịnh Văn Quyết (cựu Chủ tịch Tập đoàn FLC) và 49 bị can khác về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản; Thao túng thị trường chứng khoán; Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ; Cố ý công bố thông tin sai lệch hoặc che giấu thông tin trong hoạt động chứng khoán".

Tin mới

Visa EB3 - Chương trình định cư Mỹ dành cho lao động phổ thông - Con đường lý tưởng thực hiện ước mơ tại “miền đất hứa”
Bạn đang ấp ủ giấc mơ Mỹ? Bạn mong muốn tìm kiếm một chương trình định cư Mỹ không yêu cầu bằng cấp cao hay nhiều kinh nghiệm? Visa EB3 chính là con đường lý tưởng cho bạn! Chương trình này mở ra cánh cửa đến với cuộc sống mới tại Hoa Kỳ - đất nước của tự do và cơ hội.
Biển người đổ về “Hàn Quốc thu nhỏ” K-Town trong ngày khai trương
Hàng vạn tín đồ yêu văn hóa Hàn Quốc đã đổ về phía Đông Hà Nội, tham gia sự kiện khai trương K-Town (Grand World, Ocean City) với chuỗi hoạt động hấp dẫn kéo dài liên tục trong 3 ngày từ 26 - 28/4. Với vô vàn trải nghiệm độc đáo “chuẩn Hàn”, K-Town hứa hẹn trở thành điểm đến được yêu thích bậc nhất dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.
Cảnh báo tình trạng ngộ độc chì ở trẻ em
Một trong những nguyên nhân phổ biến gây ngộ độc chì ở trẻ em mà cha mẹ ít cảnh giác đó là do dùng các loại thuốc nam (dân gian gọi là thuốc cam) không rõ nguồn gốc, với mong muốn giúp con tăng cân và chữa lành một số bệnh thông thường.