Một số lưu ý với học sinh Hà Nội khi làm thủ tục nhập học sau khi hạ điểm chuẩn
Ngày 13/7, Sở GD&ĐT TP. Hà Nội đã hướng dẫn chi tiết những việc cần lưu ý với thí sinh và nhà trường khi làm thủ tục nhập học sau khi hạ điểm chuẩn.
Với 63 trường công lập hạ điểm chuẩn vào lớp 10, ngày 13/7, Sở GD&ĐT TP. Hà Nội lưu ý, học sinh trúng tuyển sau hạ chuẩn có thể nhập học hoặc không nhập học (nếu HS đã trúng tuyển NV2, 3 trước đó tại trường khác) vì đó là quyền quyết định của học sinh, phụ huynh.
Những học sinh không xác nhận nhập học đợt 1 mà chờ kết quả hạ chuẩn vẫn thực hiện xác nhận nhập học bình thường nếu trúng tuyển.
Trước khi học sinh nhập học sau hạ điểm chuẩn, học sinh phải thực hiện thủ tục hủy xác nhận nhập học ở trường khác (nếu có).
Nhà trường tạo mọi điều kiện thuận lợi để học sinh hủy xác nhận và rút hồ sơ để xác nhận vào trường trúng tuyển sau hạ chuẩn.
Khi tiếp nhận hồ sơ nhập học, nhà trường phải kiểm tra kỹ hồ sơ nhập học và đối chiếu với dữ liệu trúng tuyển sau hạ chuẩn (trong Kỳ tuyển sinh vào lớp 10 THPT công lập năm học 2024-2025 sau hạ chuẩn) đảm bảo đầy đủ, chính xác và trùng khớp thông tin theo quy định.
Đối với học sinh đăng ký xét tuyển bổ sung (NV tràn) vào Trường THPT Đoàn Kết-Hai Bà Trưng hoặc Trường THPT Minh Quang-Ba Vì: Từ 13h30 ngày 13/7/2024 đến 17h00 ngày 16/7/2024: học sinh đủ điều kiện (không trúng tuyển bất cứ nguyện vọng công lập nào và có điểm xét tuyển theo quy định) nếu có nguyện vọng xét tuyển bổ sung phải đăng ký trực tuyến trên cổng tuyển sinh đầu cấp của Thành phố (tsdaucap.hanoi.gov.vn); học sinh chưa phải rút hồ sơ hay hủy xác nhận nhập học tại trường THPT tư thục hay trung tâm GDNN-GDTX, CSGD nghề nghiệp...vì chưa có kết quả trúng tuyển.
Sau khi có kết quả trúng tuyển, nếu học sinh có nguyện vọng nhập học mới thực hiện rút hồ sơ và hủy xác nhận nhập học tại trường khác để nhập học tại trường trúng tuyển bổ sung.
Cán bộ tuyển sinh phải kiểm tra đầy đủ hồ sơ nhập học (đặc biệt lưu ý về điều kiện nơi thường trú); đối chiếu hồ sơ nhập học với dữ liệu trúng tuyển đảm bảo đầy đủ, chính xác và trùng khớp theo quy định; Nếu hồ sơ đầy đủ theo quy định, nhà trường xác nhận nhập học và duyệt hồ sơ trên hệ thống; in Phiếu xác nhận nhập học để học sinh, phụ huynh học sinh ký xác nhận và lưu cùng hồ sơ nhập học; Tuyệt đối không để sót hồ sơ hoặc duyệt nhầm hồ sơ nhập học;
Kết thúc quá trình tuyển sinh, Chủ tịch HĐTS nhà trường phải tổ chức kiểm tra, rà soát toàn bộ hồ sơ nhập học của học sinh đảm bảo đầy đủ, chính xác trước khi Sở GD&ĐT phê duyệt Danh sách trúng tuyển; Trường hợp bất thường, Chủ tịch HĐTS nhà trường phải báo ngay về Sở GD&ĐT (qua phòng QLT&KĐCLGD) để kịp thời hỗ trợ, xử lý theo đúng thời gian quy định.
Trường hợp học sinh nhập học muộn (do quên chưa xác nhận nhập học): học sinh, phụ huynh học sinh phải có Đơn kèm theo minh chứng (nếu có) gửi HĐTS nhà trường, nhà trường gửi Công văn (kèm theo danh sách) gửi về Sở GD&ĐT (bản scan) qua email: [email protected] để Sở GD&ĐT xem xét giải quyết theo quy định;
Nhà trường thực hiện xác nhận nhập học (nếu được phê duyệt) cho học sinh trong Kỳ tuyển sinh vào lớp 10 THPT công lập năm học 2024-2025 (bổ sung nhập muộn).