Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ ba, 12/10/2021 21:05 (GMT+7)

Một huyện ở Quảng Trị thông tin về hoạt động từ thiện của NS Hoài Linh và Thủy Tiên

Theo dõi GĐ&PL trên

Huyện Hải Lăng (tỉnh Quảng Trị) cho biết, do đoàn từ thiện của ca sĩ Thủy Tiên tặng nhiều mức khác nhau, địa phương không xác định cụ thể số tiền nữ ca sĩ này hỗ trợ cho người dân.

Ngày 12/10, lãnh đạo Ủy ban Mặt trận Tổ Quốc Việt Nam (MTTQVN) huyện Hải Lăng (tỉnh Quảng Trị) và lãnh đạo UBND xã Hải Phong (huyện Hải Lăng) đã thông tin về hoạt động từ thiện của ca sĩ Thủy Tiên và nghệ sĩ Hoài Linh tại địa phương.

Ông Nguyễn Vĩnh Quyền - Chủ tịch Ủy ban MTTQVN huyện Hải Lăng - trao đổi với Dân Trí, qua thống kê sơ bộ từ các xã, huyện Hải Lăng có khoảng 17.800 hộ dân trong danh sách nhận hỗ trợ. Tuy nhiên, số lượng người được hỗ trợ tại một số xã có sự chênh lệch.

Do đoàn từ thiện của ca sĩ Thủy Tiên tặng nhiều mức khác nhau, địa phương không xác định cụ thể số tiền nữ ca sĩ này hỗ trợ cho người dân.

Một huyện ở Quảng Trị thông tin về hoạt động từ thiện của NS Hoài Linh và Thủy Tiên Ảnh 1
Ca sĩ Thủy Tiên trao tiền hỗ trợ cho người dân bị thiệt hại do mưa lũ ở tỉnh Quảng Trị.

Trong đợt 1, đoàn từ thiện của ca sĩ Thủy Tiên hỗ trợ người dân mức 3 triệu đồng. Theo danh sách có khoảng 1.400 hộ dân của 4 xã: Hải Quy, Hải Thượng, Hải Lâm và Hải Trường được hỗ trợ.

Trong đợt 2, có người nhận được hỗ trợ 2 triệu đồng nhưng sau đó, đoàn từ thiện thống nhất hỗ trợ chung một triệu đồng.

Trước đó, chiều 6/10, một lãnh đạo Ủy ban MTTQVN tỉnh Quảng Trị cho biết, đơn vị này không thể tổng hợp chính xác số tiền của đoàn từ thiện ca sĩ Thủy Tiên đã hỗ trợ người dân Quảng Trị, mà chỉ xác nhận mức khoảng 33,4 tỷ đồng.

Đoàn từ thiện của nữ ca sĩ Thủy Tiên đã hỗ trợ cho người dân ở 2 huyện Hải Lăng và Triệu Phong bị ảnh hưởng do mưa lũ năm 2020.

Theo báo cáo của Ủy ban MTTQVN huyện Triệu Phong, số tiền mà đoàn từ thiện đã trao cho 891 hộ (7 hộ có tên trong danh sách không đến nhận quà) ở huyện này là gần 2,7 tỷ đồng.

Chủ tịch Ủy ban MTTQVN huyện Triệu Phong Trần Việt Dũng khẳng định, số tiền đoàn ca sĩ Thủy Tiên hỗ trợ thêm cho các hộ khó khăn và các hộ không có tên trong danh sách thì không xác định được.

Một huyện ở Quảng Trị thông tin về hoạt động từ thiện của NS Hoài Linh và Thủy Tiên Ảnh 2
Đại diện nghệ sĩ Hoài Linh trao 1 tỷ đồng hỗ trợ cho lãnh đạo Ủy ban MTTQVN tỉnh Quảng Trị. Ảnh: Cổng thông tin điện tử MTTQVN tỉnh Quảng Trị.

Đối với hoạt động từ thiện của nghệ sĩ Hoài Linh, ông Bùi Xuân Giang - Chủ tịch UBND xã Hải Phong (huyện Hải Lăng) - cho biết trên Lao Động, vào tháng 6/2021, đơn vị này nhận được 1,4 tỉ đồng để đầu tư xây dựng công trình trường mầm non kết hợp nhà tránh lũ tại xã Hải Phong. Số tiền 1,4 tỉ đồng được người đại diện của nghệ sĩ Hoài Linh đến hỗ trợ trực tiếp cho UBND xã Hải Phong.

Theo đó, nghệ sĩ Hoài Linh không trực tiếp về địa phương mà có người đại diện của nghệ sĩ về đặt vấn đề với xã về việc hỗ trợ công trình tránh lũ nói trên.

Sau khi hoàn thành việc thiết kế, hồ sơ thủ tục thẩm định, tháng 9/2021 công trình khởi công, dự kiến công trình hoàn thành vào cuối tháng 10/2021.

Theo ông Giang, trong tháng 9/2021, xã Hải Phong cũng nhận được công văn của CA TP.HCM đề nghị xác minh thông tin hoạt động từ thiện của nghệ sĩ Hoài Linh tại địa phương. Sau đó, Ủy ban MTTQVN xã Hải Phong đã có văn bản phản hồi thông tin, có xác nhận của Đảng ủy xã để trả lời cho CA TP.HCM.

Trước đó, CA TP.HCM đã có văn bản đề nghị Ủy ban MTTQVN huyện Triệu Phong cung cấp các thông tin liên quan đến hoạt động từ thiện của nghệ sĩ Hoài Linh. Tại huyện Triệu Phong, thông qua người đại diện, nghệ sĩ Hoài Linh hỗ trợ 1,5 tỉ đồng tiền mặt cho Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện, và số tiền này đã được hỗ trợ lại cho người dân.

Ngoài hỗ trợ cho 2 địa phương nói trên, vào cuối tháng 5.2021, người đại diện của nghệ sĩ Hoài Linh còn trao cho Ủy ban MTTQVN tỉnh Quảng Trị 1 tỉ đồng ủng hộ đồng bào tỉnh Quảng Trị bị ảnh hưởng trong đợt lũ cuối năm 2020.

Cùng chuyên mục

Tin mới

Vinhomes tiếp tục nâng tầm chuẩn sống, kiến tạo không gian sống xanh - vui khỏe - đẳng cấp tại Ocean City
Quần thể sân thể thao Tennis; Sân tập golf, Đường đua Go Kart; Tổ hợp mua sắm - vui chơi - giải trí K-Town; Sạc ô tô điện miễn phí trong vòng 2 năm… là những đặc quyền đẳng cấp được Vinhomes bổ sung tại Ocean City - bên cạnh hệ thống tiện ích vượt trội đang có. Đây là bước tiến theo của chủ đầu tư trong nỗ lực mang đến cho cư dân “một nơi đáng sống bậc nhất hành tinh”.
Ngân hàng thương mại có thể bị cấm bán bảo hiểm liên kết đầu tư
Ngân hàng Nhà nước đang dự thảo Thông tư quy định việc cấp đổi Giấy phép, cấp bổ sung nội dung hoạt động vào Giấy phép và một số quy định về tổ chức, hoạt động của ngân hàng thương mại, chi nhánh ngân hàng nước ngoài, văn phòng đại diện tại Việt Nam của tổ chức tín dụng nước ngoài, tổ chức nước ngoài khác có hoạt động ngân hàng.
Đề xuất bỏ độc quyền vàng miếng SJC
Các chuyên gia, thành viên Hội đồng Tư vấn chính sách tài chính, tiền tệ quốc gia đề xuất bỏ độc quyền vàng miếng SJC và đề nghị triển khai các giải pháp quyết liệt nâng hạng thị trường chứng khoán.
Những đối tượng có thể được sử dụng thẻ ngân hàng
Người từ đủ 18 tuổi trở lên có năng lực hành vi dân sự đầy đủ theo quy định của pháp luật được sử dụng thẻ ghi nợ, thẻ tín dụng, thẻ trả trước; người từ đủ 15 tuổi đến chưa đủ 18 tuổi không bị mất hoặc hạn chế năng lực hành vi dân sự được sử dụng thẻ ghi nợ, thẻ tín dụng, thẻ trả trước.