Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ sáu, 16/02/2024 17:30 (GMT+7)

Mông Cổ: Cảnh báo lũ lụt tại thủ đô Ulan Bator do băng tuyết tan nhanh

Theo dõi GĐ&PL trên

Ngày 15/2, Ủy ban Ứng phó tình trạng khẩn cấp của thủ đô Ulan Bator (Mông Cổ) đã ban bố cảnh báo lũ lụt vào mùa Xuân.

Trong một thông báo, ủy ban trên dự báo nhiệt độ ấm bất thường có thể khiến băng tuyết tan nhanh, theo đó tăng nguy cơ lũ quét tại ít nhất 30 địa điểm tại Ulan Bator. Theo Văn phòng báo chí của chính phủ, Thủ tướng Mông Cổ Luvsannamsrai Oyun-Erdene đã chỉ thị cơ quan chức năng sơ tán cư dân tại những khu vực có nguy cơ bị ảnh hưởng bởi lũ lụt.

Thành phố Ulan Bator là nơi sinh sống của 3,5 triệu người, chiếm khoảng 50% dân số của quốc gia châu Á này.

tm-img-alt
Tuyết rơi dày vùng nông thôn Mông Cổ. (Nguồn: UNICEF).

Vào mùa Đông này, Mông Cổ ghi nhận nhiều tuyết hơn bình thường. Theo cơ quan theo dõi thời tiết quốc gia, đến nay, khoảng 90% diện tích lãnh thổ của đất nước đã bị bao phủ bởi lớp tuyết dày tới 100 cm.

Một ngày trước đó, Văn phòng báo chí của chính phủ thông báo Mông Cổ nâng cấp độ sẵn sàng ứng phó với thiên tai lên mức báo động cao khi hơn 500.000 con gia súc chết do thời tiết giá lạnh. Thủ tướng chỉ thị ngành chăn nuôi thực hiện mọi biện pháp cần thiết để khắc phục khó khăn và hỗ trợ đầy đủ cho người chăn nuôi.

Mông Cổ là quê hương của một trong số ít nền văn hóa du mục thực sự còn sót lại trên thế giới. Theo Văn phòng Thống kê Quốc gia, số lượng vật nuôi ở Mông Cổ là 64,7 triệu con vào cuối năm 2023. Việc thúc đẩy chăn nuôi được coi là giải pháp khả thi nhất để đa dạng hóa nền kinh tế vốn phụ thuộc vào khai thác mỏ của quốc gia này.

Cùng chuyên mục

Tin mới

Biển người đổ về “Hàn Quốc thu nhỏ” K-Town trong ngày khai trương
Hàng vạn tín đồ yêu văn hóa Hàn Quốc đã đổ về phía Đông Hà Nội, tham gia sự kiện khai trương K-Town (Grand World, Ocean City) với chuỗi hoạt động hấp dẫn kéo dài liên tục trong 3 ngày từ 26 - 28/4. Với vô vàn trải nghiệm độc đáo “chuẩn Hàn”, K-Town hứa hẹn trở thành điểm đến được yêu thích bậc nhất dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.
Cảnh báo tình trạng ngộ độc chì ở trẻ em
Một trong những nguyên nhân phổ biến gây ngộ độc chì ở trẻ em mà cha mẹ ít cảnh giác đó là do dùng các loại thuốc nam (dân gian gọi là thuốc cam) không rõ nguồn gốc, với mong muốn giúp con tăng cân và chữa lành một số bệnh thông thường.