Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ hai, 29/01/2024 09:30 (GMT+7)

Mông Cổ: Bão tuyết khiến 46 người mất tích

Theo dõi GĐ&PL trên

Tối 22/11, Cơ quan Quản lý khẩn cấp quốc gia Mông Cổ (NEMA) cho biết ít nhất 46 người, chủ yếu là người du mục chăn gia súc, đã mất tích tại miền Đông nước này do tuyết rơi dày và bão tuyết.

Theo NEMA, hoạt động tìm kiếm người mất tích đang được triển khai ở các tỉnh Sukhbaatar, Khentii, Dornod và Dornogovi.

tm-img-alt
Gia súc chết do tuyết bao phủ tại Sergelen Soum, Mông Cổ. Ảnh tư liệu: AFP/TTXVN.

Bụi và bão tuyết tràn vào các vùng rộng lớn của Mông Cổ từ ngày 21/11, đặc biệt là các tỉnh phía Đông và phía Nam sa mạc Gobi, gây hạn chế tầm nhìn. Dự báo thời tiết bất thường sẽ duy trì đến hết tuần này. Nhà chức trách đã cảnh báo người dân, đặc biệt là những người du mục và tài xế hết sức thận trọng.

Đầu tháng này, bão tuyết tại nhiều vùng của Mông Cổ cũng đã cướp đi sinh mạng của 8 người. Mông Cổ có khí hậu lục địa khắc nghiệt, gió lớn và bão bụi là khá phổ biến tại nước này, đặc biệt trong mùa Xuân.

Cùng chuyên mục

Tin mới

Biển người đổ về “Hàn Quốc thu nhỏ” K-Town trong ngày khai trương
Hàng vạn tín đồ yêu văn hóa Hàn Quốc đã đổ về phía Đông Hà Nội, tham gia sự kiện khai trương K-Town (Grand World, Ocean City) với chuỗi hoạt động hấp dẫn kéo dài liên tục trong 3 ngày từ 26 - 28/4. Với vô vàn trải nghiệm độc đáo “chuẩn Hàn”, K-Town hứa hẹn trở thành điểm đến được yêu thích bậc nhất dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.
Cảnh báo tình trạng ngộ độc chì ở trẻ em
Một trong những nguyên nhân phổ biến gây ngộ độc chì ở trẻ em mà cha mẹ ít cảnh giác đó là do dùng các loại thuốc nam (dân gian gọi là thuốc cam) không rõ nguồn gốc, với mong muốn giúp con tăng cân và chữa lành một số bệnh thông thường.