Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ ba, 11/06/2024 10:45 (GMT+7)

Miền Bắc lại sắp đón đợt mưa to trên diện rộng

Theo dõi GĐ&PL trên

Theo dự báo, ngày 14-16/6, miền Bắc khả năng xuất hiện trở lại một đợt mưa vừa, mưa to trên diện rộng.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia, ngày 11/6, Nghệ An đến Phú Yên nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt, nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-37 độ C, có nơi trên 37 độ C.

Ngày 12/6, Đông Bắc Bộ và từ Thanh Hóa đến Bình Thuận nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt, nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 35-38 độ C, có nơi trên 38 độ C.

Ngày 14-16/6, Bắc Bộ khả năng xuất hiện trở lại một đợt mưa vừa, mưa to trên diện rộng.

Miền Bắc lại sắp đón đợt mưa to trên diện rộng Ảnh 1
Mưa lớn ở Hà Giang những ngày qua khiến nhiều nơi bị ngập nghiêm trọng.

Ông Nguyễn Văn Hưởng, trưởng phòng Dự báo thời tiết, Trung tâm Dự báo KTTV quốc gia, Tổng cục KTTV, Bộ Tài nguyên và Môi trường cho biết nhận định: "Khoảng ngày 14 - 16 và có thể kéo dài sang ngày 17, khu vực Bắc Bộ có khả năng xuất hiện một đợt mưa vừa, mưa to trên diện rộng trở lại. Trong đó, khu vực trung du và vùng núi có khả năng lại xảy ra các đợt mưa vừa, mưa to".

Cũng theo ông Hưởng, đây cũng là những hình thế gây mưa thường xuất hiện trong giai đoạn tháng 6 này và các địa phương cần chủ động thực hiện các phương án ứng phó, theo dõi sát các bản tin dự báo, cảnh báo trong thời gian tới.

Cùng chuyên mục

Những điều người dân cần biết khi Luật Căn cước có hiệu lực
Ngày 29/6, Cục Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội (C06, Bộ Công an) cho biết, từ ngày 01/7, Bộ Công an đã sẵn sàng các điều kiện về hạ tầng, kỹ thuật, công nghệ để thu nhận hồ sơ, cấp thẻ căn cước cho công dân, giấy chứng nhận căn cước cho người gốc Việt Nam chưa xác định được quốc tịch.

Tin mới