Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ tư, 29/11/2023 09:39 (GMT+7)

Mẹ nghiêm khắc dạy con 3 điều ở tuổi mẫu giáo, con lớn lên hưởng lợi cả đời

Theo dõi GĐ&PL trên

Bố mẹ nên chú ý rèn luyện cho trẻ 3 điều sau ở giai đoạn mẫu giáo, tạo nền tảng vững chắc trước khi con vào tiểu học.

Mẹ nghiêm khắc dạy con 3 điều ở tuổi mẫu giáo, con lớn lên hưởng lợi cả đời - 1

Việc bố mẹ cung cấp hướng dẫn, giáo dục cho trẻ phù hợp ở giai đoạn mẫu giáo sẽ có tác động quan trọng đến tương lai học tập ở các cấp bậc cao hơn.

Về việc định hướng giáo dục cho trẻ, các chuyên gia cũng đề xuất rằng nuôi dưỡng sự hứng thú với học tập từ mẫu giáo là một cách hiệu quả nhất để giúp trẻ đạt thành tích tốt hơn trong tương lai. Trong những năm trẻ học mẫu giáo, bố mẹ nên hướng dẫn trẻ về 3 điều quan trọng.

Mẹ nghiêm khắc dạy con 3 điều ở tuổi mẫu giáo, con lớn lên hưởng lợi cả đời - 2
Mẹ nghiêm khắc dạy con 3 điều ở tuổi mẫu giáo, con lớn lên hưởng lợi cả đời - 3

Ăn ngon, uống ngon và ngủ ngon

Trong 3 năm con đi mẫu giáo, việc để con “ăn ngon, uống ngon, ngủ ngon” là điều vô cùng quan trọng.

Ăn uống đầy đủ có nghĩa là ba bữa ăn trong ngày của trẻ phải đủ dinh dưỡng, có sự kết hợp tốt giữa thịt và rau, được ăn những thực phẩm có lợi cho trí não như hải sản, đồ uống thúc đẩy tăng trưởng chiều cao như sữa. Mục tiêu là khuyến khích trẻ không kén ăn, không biếng ăn, mà có thể ăn uống lành mạnh và phát triển cao lớn.

Đồng thời, bố mẹ cần đảm bảo rằng con có đủ giấc ngủ từ 8 đến 10 tiếng mỗi đêm, để thúc đẩy sự phát triển của não bộ và nâng cao trí thông minh.

Đứa trẻ có sức khỏe tốt trong tương lai sẽ có khả năng chịu áp lực học tập tốt hơn. Hơn nữa, điều này cung cấp một môi trường thuận lợi cho sự phát triển toàn diện của trẻ, bao gồm đạo đức, trí tuệ, thể chất và thẩm mỹ, qua đó tạo ra nhiều cơ hội để trẻ phát huy tối đa tài năng của mình.

Mẹ nghiêm khắc dạy con 3 điều ở tuổi mẫu giáo, con lớn lên hưởng lợi cả đời - 4
Khuyến khích trẻ không kén ăn, không biếng ăn, mà có thể ăn uống lành mạnh và phát triển cao lớn.
Mẹ nghiêm khắc dạy con 3 điều ở tuổi mẫu giáo, con lớn lên hưởng lợi cả đời - 5

Rèn luyện thói quen học tập

Khi trẻ bước vào môi trường mẫu giáo, thường được học tập và chơi đùa trong suốt ngày dưới sự giám sát của giáo viên. Tuy nhiên, trong trường hợp trẻ có những thói quen học tập không tốt cần được cải thiện, thì hầu hết phụ huynh cũng không nhận biết được điều này.

Đặc biệt, nhóm trẻ từ 3-6 tuổi thường tập trung trong một lớp học đông đúc, giáo viên không thể chú trọng đến từng học sinh và càng khó khăn hơn để sửa chữa những thói quen học của từng em.

Những đứa trẻ trong giai đoạn mẫu giáo đang ở thời kỳ quan trọng để hình thành thói quen. Trong giai đoạn quan trọng này, nếu bố mẹ có thể hướng dẫn con một cách cụ thể, trẻ sẽ dễ dàng phát triển thói quen học tập tốt, xây dựng nền tảng vững chắc để đạt thành tích xuất sắc trong tương lai.

Bằng cách hướng dẫn và động viên, trẻ sẽ tăng thêm hứng thú học tập, nâng cao động lực và trở nên đam mê hơn với việc học. Vì vậy, khi bước vào tiểu học, trẻ có thể tự học mà không cần sự giám sát của bố mẹ.

Mẹ nghiêm khắc dạy con 3 điều ở tuổi mẫu giáo, con lớn lên hưởng lợi cả đời - 6
Nếu được hướng dẫn một cách cụ thể, trẻ sẽ dễ dàng phát triển thói quen học tập tốt.
Mẹ nghiêm khắc dạy con 3 điều ở tuổi mẫu giáo, con lớn lên hưởng lợi cả đời - 7

Rèn luyện năng lực tư duy

Trẻ mẫu giáo đang ở giai đoạn phát triển trí tuệ và những sở thích, thói quen tư duy học tập cũng dần hình thành.

Để khuyến khích sự phát triển này, chuyên gia đề xuất rằng bố mẹ có thể sử dụng những câu chuyện thú vị để kích thích sự tò mò của trẻ, hoặc cung cấp những cuốn sách tranh phong phú để khơi gợi niềm đam mê học tập.

Bố mẹ cũng có thể hướng dẫn trẻ khám phá kiến thức mới thông qua việc thảo luận về những chi tiết trong tranh ảnh. Điều này giúp trẻ phát triển khả năng tư duy, mở rộng hiểu biết và trải nghiệm niềm vui của việc học.

Mẹ nghiêm khắc dạy con 3 điều ở tuổi mẫu giáo, con lớn lên hưởng lợi cả đời - 8
Sử dụng những câu chuyện thú vị để kích thích sự tò mò của trẻ, hoặc cung cấp những cuốn sách tranh phong phú để khơi gợi niềm đam mê học tập.

Tuy nhiên, bố mẹ cần lưu ý không tạo áp lực quá lớn cho trẻ và không nên đẩy mạnh việc tiếp thu kiến thức dành cho học sinh tiểu học quá sớm. Thay vào đó, bố mẹ nên chơi cùng trẻ để rèn luyện khả năng tư duy, tăng tốc độ phát triển trí tuệ và mở rộng kiến thức. Thông qua việc chơi cùng nhau, trẻ có thể tận hưởng thời gian vui vẻ và thú vị, tạo ra những kỷ niệm đáng nhớ trong tuổi thơ.

Những hoạt động này không chỉ giúp trẻ phát triển trí tuệ mà còn tạo ra môi trường tốt để rèn luyện kỹ năng xã hội, tăng cường sự tương tác và gắn kết gia đình. Tuổi thơ tràn đầy ý nghĩa như vậy sẽ góp phần xây dựng nền tảng vững chắc cho sự phát triển toàn diện của trẻ, tạo điều kiện thuận lợi để phát huy tối đa tiềm năng cá nhân.

Cùng chuyên mục

Tin mới

Vụ nổ lò hơi ở Đồng Nai: Tạm giữ giám đốc công ty và tạm hoãn xuất cảnh với 7 người nước ngoài
Liên quan đến vụ nổ lò hơi xảy ra hôm 1/5, Công an tỉnh Đồng Nai cho biết đã ra lệnh tạm giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Feng Yong (quốc tịch Trung Quốc), Giám đốc Công ty TNHH Sản xuất và thương mại gỗ Bình Minh và tạm hoãn xuất cảnh đối với
Bộ TN&MT đã hoàn thành các văn bản hướng dẫn Luật Đất đai năm 2024
Trả lời báo giới về tiến độ để chuẩn bị cho Luật Đất đai có hiệu lực sớm từ ngày 01/7, Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) Lê Minh Ngân cho biết, Bộ này đã hoàn thành dự thảo 6 Nghị định và 4 Thông tư. Bộ Tư pháp đã thẩm định, dự kiến trước ngày 10/5, Bộ TN&MT sẽ trình Chính phủ các Nghị định hướng dẫn thi hành.