Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ hai, 17/07/2023 07:00 (GMT+7)

Chồng đồng ý ly hôn nếu được nuôi con, về thu dọn đồ đạc, tôi sửng sốt khi phát hiện bí mật động trời

Theo dõi GĐ&PL trên

Sau 8 năm chung sống, chúng tôi quyết định ly hôn. Chồng tôi chỉ muốn nuôi con, còn tài sản và tiền tiết kiệm, anh đưa cho tôi nắm giữ hết. Thấy mình không thể lo cho con tốt bằng chồng, tôi đồng ý. 

Tôi không biết nên làm gì trong hoàn cảnh này nữa. Đòi lại quyền nuôi con thì không chắc có được hay không. Còn cứ để chồng cũ nuôi thì không yên tâm chút nào.

Trước khi kết hôn, tôi đã có mối tình đầu 7 năm với người yêu cũ. Nói thật là đã có thời điểm, tôi mong muốn được kết hôn với người đàn ông ấy. Chính vì vậy khi anh ta bỏ tôi để đi nước ngoài làm việc, tôi đã sốc trong một thời gian dài.

Chia tay người yêu cũng là lúc tôi bước sang tuổi 30. Thấy con gái không còn trẻ trung nữa, bố mẹ tôi bắt đầu thúc giục tìm người mới để kết hôn. Lúc đó vì mất hết niềm tin vào tình yêu nên tôi cũng phó thác cho bố mẹ. Khi mẹ tôi nhờ người mai mối, tôi ngay lập tức đồng ý hẹn hò.

Chồng đồng ý ly hôn nếu được nuôi con, về thu dọn đồ đạc, tôi sửng sốt khi phát hiện bí mật động trời - 1
Anh là người đàn ông hiền lành, ít nói và có trách nhiệm. (Ảnh minh họa).

Quen nhau được 3 tháng, chúng tôi đã nên duyên vợ chồng. Anh là người đàn ông hiền lành, ít nói và có trách nhiệm. Thế nhưng chúng tôi có nhiều điểm khác biệt quá. Tôi thích náo nhiệt thì anh lại muốn yên tĩnh. Tôi luôn ao ước có một tình yêu lãng mạn, anh lại chẳng bao giờ thể hiện. Vậy nên dù đã là người một nhà, chúng tôi vẫn không có sự đồng điệu nào.

Cưới nhau được một năm, hai vợ chồng tôi vẫn chưa có tin vui. Cùng thời điểm ấy, tôi lại vô tình gặp được người yêu cũ. Khi ngồi lại với nhau, anh mới tâm sự:

"Anh sang đó làm việc mới thấy chẳng đâu bằng Việt Nam. Nên đi làm được nửa năm, anh đã xin về nước. Lúc đầu cũng đi tìm em đấy chứ, mọi người bảo em sắp lấy chồng, anh sốc lắm. Không ngờ em lại kết hôn vội vàng đến thế".

Thú thật là khi đó, tôi lại thấy có chút mủi lòng và hối hận. Biết trước thì tôi đã chẳng kết hôn rồi. Thế rồi dạo ấy, chồng tôi lại đi công tác liên miên. Nhiều đêm nằm một mình, tôi buồn quá nên mới nhắn tin tâm sự với người cũ. Cuối cùng chuyện gì đến cũng đến, tôi đã qua đêm với anh ta một lần. Sau lần ấy, tôi tự cảm thấy hành động của mình là sai trái nên đã chấm dứt với anh.

Hơn một tháng sau khi qua lại với người cũ, tôi phát hiện mình có bầu. Khi ấy tôi nghĩ đơn giản lắm, rằng chỉ có một lần như vậy thì làm sao là con của người cũ được. Do đó, sinh con ra, tôi cũng chẳng làm xét nghiệm huyết thống gì cả.

Chồng đồng ý ly hôn nếu được nuôi con, về thu dọn đồ đạc, tôi sửng sốt khi phát hiện bí mật động trời - 2
Anh là người đàn ông hiền lành, ít nói và có trách nhiệm. (Ảnh minh họa).

Về phần vợ chồng tôi, sau 8 năm chung sống, chúng tôi quyết định ly hôn. Chồng tôi chỉ muốn nuôi con, còn tài sản và tiền tiết kiệm, anh đưa cho tôi nắm giữ hết. Thấy mình không thể lo cho con tốt bằng chồng, tôi đồng ý.

Hôm vừa rồi, tôi có về nhà chồng cũ để thu dọn chút đồ. Mở ngăn kéo để lấy vài giấy tờ, tôi vô tình thấy tập hồ sơ mà mình chưa bao giờ biết. Tò mò bóc ra, tôi sững lại khi đó là kết quả giám định ADN. Bên trong có nói chồng cũ và con trai không cùng huyết thống. Tôi đứng không vững nữa. Khi nhìn vào ngày giờ gửi kết quả xét nghiệm, tôi càng sửng sốt hơn. Bởi chồng cũ của tôi đã âm thầm làm chuyện này 4 năm trước. Vậy mà anh vẫn vờ như không biết. Đối với con trai, anh chưa bao giờ đánh mắng hay tỏ ra hắt hủi thằng bé.

Trở về nhà, tôi vẫn chưa hoàn hồn mọi người ạ. Rõ ràng đã biết không phải con mình, tại sao anh vẫn yêu thương và đòi nuôi con bằng mọi giá? Ngay lúc này đây, con trai tôi vẫn đang rất yêu bố và không biết chuyện này. Còn tôi thì hoang mang quá. Trong lòng vừa thấy có lỗi với chồng cũ vừa không biết phải giải quyết chuyện này thế nào. Bởi quyết định ly hôn đã có và chồng cũ được quyền nuôi con rồi. Tôi nên làm gì đây?

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bình Thuận: Khởi tố cựu Chủ tịch UBND tỉnh và 11 bị can là cựu lãnh đạo các sở, ngành
Căn cứ kết quả điều tra vụ án “Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát, lãng phí” xảy ra tại dự án KĐT du lịch biển Phan Thiết do Công ty cổ phần Rạng Đông làm chủ đầu tư, mới đây, Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã ra quyết định khởi tố bị can và các quyết định tố tụng hình sự đối với 12 trường hợp về tội “Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát, lãng phí”.
Bắc Bộ nắng nóng đặc biệt gay gắt, nhiều nơi trên 41 độ C
Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 28/4, Bắc Bộ và Thủ đô Hà Nội tiếp tục trạng thái ngày nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt với nền nhiệt cao nhất phổ biến ở mức 37-39 độ C; đêm không mưa. Trung Bộ và Nam Bộ ngày nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt; chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi.
Một người thuộc nhiều đối tượng tham gia BHYT hưởng quyền lợi thế nào?
Trường hợp một người đồng thời thuộc nhiều đối tượng tham gia BHYT khác nhau quy định tại Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật BHYT năm 2014, thì đóng BHYT theo đối tượng đầu tiên mà người đó được xác định theo thứ tự của các đối tượng quy định tại Điều 12 của Luật Bảo hiểm y tế (BHYT).