Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ năm, 09/11/2023 14:53 (GMT+7)

Mạo danh nhân viên khoa phụ sản gọi điện lừa đảo

Theo dõi GĐ&PL trên

Khi nhận điện thoại của các đối tượng mạo danh tự xưng là nhân viên khoa Phụ sản của bệnh viện, nhiều nạn nhân tin tưởng và chuyển tiền. Đến khi nghi ngờ và gọi lại cho số điện thoại thì không liên lạc được, họ mới biết bị lừa.

Mạo danh nhân viên khoa phụ sản gọi điện lừa đảo
Ảnh minh họa.

Ngày 07/11, Bệnh viện đa khoa tỉnh Bắc Giang đã phát đi cảnh báo về những cuộc điện thoại mạo danh là nhân viên của bệnh viện lừa đảo, thu lợi bất chính.

Theo đó, nhiều người dân phản ánh với bệnh viện này về việc có một số đối tượng mạo danh giới thiệu là cán bộ, nhân viên của khoa Phụ sản, gọi điện thoại cho người bệnh sau khi ra viện để tư vấn mua và sử dụng các gói dịch vụ như: Chăm sóc sau đẻ cho mẹ và bé giá rẻ; tắm bé; vệ sinh cho mẹ; massage toàn thân cho mẹ và bé; hoặc bán thực phẩm chức năng dành cho mẹ và bé...

Nhiều người bệnh đã tin tưởng và chuyển tiền cho kẻ lừa đảo. Đến khi nghi ngờ và gọi lại cho số điện thoại của kẻ mạo danh thì không liên lạc được mới biết là bị lừa.

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Giang khẳng định đơn vị không có chủ trương tư vấn, bán thực phẩm chức năng hay cung cấp các dịch vụ với phương thức này. Các nhân viên y tế của bệnh viện khi gọi điện tư vấn, chăm sóc khách hàng đều sử dụng số điện thoại có 03 số cuối là “232”. Đây là dấu hiệu đầu tiên để phân biệt thật, giả.

Trước đó, một số bệnh viện cũng cho hay thời gian gần đây nhiều người dân gọi điện đến cơ sở y tế này phản ánh về việc có người tự nhận là nhân viên bệnh viện gọi điện, nhắn tin qua Zalo hoặc Facebook để tư vấn và bán thực phẩm chức năng dành cho mẹ và bé.

Để củng cố lòng tin cho khách hàng nhằm mục đích bán thuốc, thực phẩm chức năng không rõ nguồn gốc, các đối tượng này khi liên lạc còn kèm theo thông tin về ngày, tháng, năm sinh bệnh nhân; dữ liệu về khám chữa bệnh BHYT; lịch tiêm chủng của trẻ sơ sinh…

Bên cạnh đó, một số đối tượng mạo danh nhân viên y tế bệnh viện để lừa đảo chiếm đoạt tài sản thông qua các hành vi như nhờ chuyển khoản hộ, mượn tiền, nhờ mua hộ đồ vật có giá trị...

Các bệnh viện khẳng định hành vi của các đối tượng lừa đảo, mạo danh nói trên làm ảnh hưởng lớn đến thương hiệu, uy tín của bệnh viện, đồng thời, gây hoang mang trong cộng đồng, người bệnh, người nhà người bệnh.

Trước chiêu trò của các đối tượng lừa đảo, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Giang và nhiều đơn vị y tế khuyến cáo, trong quá trình điều trị người bệnh, người nhà người bệnh chỉ nghe trực tiếp tư vấn và chỉ định điều trị từ bác sĩ và nhân viên y tế. Tuyệt đối không chuyển tiền cho bất cứ ai dưới danh nghĩa là nhân viên y tế của bệnh viện với bất cứ lý do gì mà không có hóa đơn, phiếu thu của bệnh viện.

Cùng chuyên mục

Trao trả 3,5kg vàng bị trộm cắp lại cho chủ tiệm vàng
Tin từ Phòng CSHS, Công an tỉnh Đắk Nông, đơn vị và các cơ quan chức năng đã làm các thủ tục trao trả 3,5kg vàng và một số tài sản cho ông Lâm Chí Hiến, chủ tiệm vàng Kim Ngọc Hiến ở xã Quảng Sơn, huyện Đắk Glong.

Tin mới

Biển người đổ về “Hàn Quốc thu nhỏ” K-Town trong ngày khai trương
Hàng vạn tín đồ yêu văn hóa Hàn Quốc đã đổ về phía Đông Hà Nội, tham gia sự kiện khai trương K-Town (Grand World, Ocean City) với chuỗi hoạt động hấp dẫn kéo dài liên tục trong 3 ngày từ 26 - 28/4. Với vô vàn trải nghiệm độc đáo “chuẩn Hàn”, K-Town hứa hẹn trở thành điểm đến được yêu thích bậc nhất dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.
Cảnh báo tình trạng ngộ độc chì ở trẻ em
Một trong những nguyên nhân phổ biến gây ngộ độc chì ở trẻ em mà cha mẹ ít cảnh giác đó là do dùng các loại thuốc nam (dân gian gọi là thuốc cam) không rõ nguồn gốc, với mong muốn giúp con tăng cân và chữa lành một số bệnh thông thường.