Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Chủ nhật, 30/07/2023 06:43 (GMT+7)

Mạo danh Điện lực lừa đảo hình thức mới: “Nạp tiền để được hoàn trả 6 tháng tiền điện”

Theo dõi GĐ&PL trên

Trung tâm Chăm sóc khách hàng Điện lực miền Trung đã ghi nhận phản ánh của khách hàng về các số điện thoại giả mạo nhân viên Điện lực hướng dẫn khách hàng nhận tiền hoàn trả 10% trên các hóa đơn tiền điện 6 tháng đầu năm.

Đây là hình thức lừa đảo lợi dụng các thông tin truyền thông đại chúng có đưa thông tin liên quan đến hoạt động của ngành điện để tạo niềm tin cho nạn nhân trong quá trình tư vấn để thực hiện chuyển khoản tiền cho đối tượng lừa đảo.

Theo mô tả của khách hàng, đối tượng lừa đảo tự xưng là nhân viên của Điện lực khu vực thông báo khách hàng nằm trong danh sách được hoàn lại 10% hóa đơn tiền điện từ đầu năm đến nay.

Mạo danh Điện lực lừa đảo hình thức mới: “Nạp tiền để được hoàn trả 6 tháng tiền điện” - Ảnh 1.
Các tình huống giả mạo ngày càng tinh vi.

Các thông tin đối tượng lừa đảo nêu ra về "chính sách" hoàn tiền như Điện lực quyết toán dôi dư nên hoàn tiền cho khách hàng, Điện lực tính toán nhầm hóa đơn của khách hàng hoặc là có đoàn thanh tra Điện lực nên phát hiện ra sai sót trong tính hóa đơn và khách hàng ở trong diện được hoàn tiền…

Để được hoàn tiền nhanh chóng, đối tượng lừa đảo hướng dẫn khách hàng cài đặt ứng dụng hoặc truy cập website không phải của ngành điện đển nạp tiền hoặc chuyển khoản vào tài khoản ngân hàng được cung cấp từ 5.000đ đến 10.000đ để có số tài khoản và hoàn trả lại tiền.

CPCCC đã ghi nhận các đầu số giả mạo trong thời gian qua: 0944302904; 0889283381; 0598186645; 0588134191; 0779444623; 0889509021; 0817058364; 0817197354.

Để tránh bị đánh cắp thông tin hoặc bị chiếm đoạt tài sản, khách hàng liên hệ Trung tâm Chăm sóc khách hàng Điện lực miền Trung để được xác minh các số điện thoại gọi đến có phải số của nhân viên Điện lực khu vực hay không.

Đối với các dịch vụ về điện, Điện lực miền Trung luôn công khai, minh bạch thông tin đến các khách hàng sử dụng điện tại 13 tỉnh thành miền Trung và Tây Nguyên. Trường hợp khách hàng được yêu cầu thực hiện các dịch vụ điện mà không có thông báo chính thức từ phía Điện lực khu vực, nên liên hệ đến Trung tâm CSKH Điện lực miền Trung để được hỗ trợ xác minh thông tin.

Các kênh tư vấn, giải đáp dịch vụ điện của Điện lực miền Trung bao gồm:

Điện thoại: 1900 1909

Website: https://cskh.cpc.vn

App: EVNCPC CSKH

Email: [email protected]

Zalo OA: TCT Điện lực miền Trung - EVNCPC

Fanpage FB: Trung tâm CSKH Điện lực miền Trung

Cùng chuyên mục

Thông tin đập thủy điện Nậm Pung, huyện Bát Xát (Lào Cai) bị vỡ là sai sự thật
Chiều tối 9/9, nhiều tài khoản facebook đăng tải thông tin đập thủy điện Nậm Pung ở huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai bị vỡ, đồng thời kêu gọi mọi người dân kịp thời chạy lũ, gây hoang hoang cực độ cho quần chúng nhân dân trên địa bàn khi mà nước lũ trên sông Hồng đang dâng cao và có diễn biến hết sức phức tạp.

Tin mới

Xử lý triệt để ổ dịch bệnh truyền nhiễm, đảm bảo vệ sinh môi trường tại khu vực bão lụt
Trong những ngày qua, cơn bão số 3 đã gây ra mưa lớn, sạt lở đất và ngập lụt trên diện rộng ở nhiều tỉnh thành khu vực Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ. Để tăng cường phòng, chống dịch bệnh, đảm bảo nước sạch, vệ sinh môi trường, quản lý chất thải y tế trước, trong và sau bão, mưa lũ, Bộ Y tế đã hướng dẫn các biện pháp phòng, chống dịch, xử lý môi trường.
Không quân điều trực thăng bay Mi-171 bay cứu trợ đồng bào vùng lũ
Vào 9 giờ 30 phút sáng 12/9, trực thăng Mi-171 số hiệu 03 thực hiện chuyến bay đầu tiên của Trung đoàn Trực thăng 916 thuộc Sư đoàn quân 371, Quân chủng Phòng không - Không quân đã cất cánh từ sân bay Hòa Lạc để thực hiện nhiệm vụ cứu hộ, cứu nạn và vận chuyển nhu yếu phẩm, phao cứu sinh giúp đỡ đồng bào vùng lũ ở huyện Nguyên Bình, tỉnh Cao Bằng.
Biển Đông khả năng lại đón bão trong 1 tháng tới
Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cho biết, trong 1 tháng tới, hoạt động của bão, áp thấp nhiệt đới trên khu vực Biển Đông và ảnh hưởng đến đất liền của Việt Nam khả năng ở mức xấp xỉ so với trung bình nhiều năm cùng thời kỳ.
Quyên góp từ thiện theo quy định pháp luật hiện hành
Theo quy định hiện hành, cá nhân mở tài khoản riêng tại ngân hàng thương mại theo từng cuộc vận động để tiếp nhận, quản lý toàn bộ tiền đóng góp tự nguyện, bố trí địa điểm phù hợp để tiếp nhận, quản lý, bảo quản hiện vật đóng góp tự nguyện trong thời gian tiếp nhận; có biên nhận các khoản đóng góp tự nguyện bằng tiền mặt, hiện vật tiếp nhận được khi tổ chức, cá nhân đóng góp yêu cầu.