Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Chủ nhật, 08/10/2023 06:45 (GMT+7)

Ly hôn tay trắng ôm bụng bầu rời khỏi nhà, mẹ chồng gọi điện bảo sẽ lấy lại hết tài sản cho con dâu

Theo dõi GĐ&PL trên

Hôn nhân dang dở, tôi mất đi người chồng tệ bạc nhưng lại nhận ra có bố mẹ chồng tốt, yêu thương con dâu chẳng khác gì con gái.

Khi mới yêu anh, tôi rất lo sợ vì nghĩ sẽ chẳng bao giờ mẹ anh đồng ý cho 2 đứa đến với nhau. Bởi tôi đã qua một lần đò, dù chưa có con nhưng cũng từng 1 lần dang dở. Nguyên nhân là do ngay sau cưới chồng tập 1, tôi phát hiện anh nghiện ngập. Không muốn gắn bó cả đời với người chồng như vậy nên tôi đã bỏ về nhà mẹ đẻ và quyết định ly hôn.

Lỡ dở 1 lần nên tôi rất thận trọng khi đến với người đàn ông khác. Chính vì thế sau gần 2 năm Hiến theo đuổi, tôi mới mở lòng và chấp nhận tình cảm của anh. Do Hiến là trai tân nên ngay hôm anh dẫn tôi về nhà ra mắt, tôi run ra mặt vì sợ mẹ anh không đồng ý.

Ly hôn tay trắng ôm bụng bầu rời khỏi nhà, mẹ chồng gọi điện bảo sẽ lấy lại hết tài sản cho con dâu - 1
Ngày biết tôi có bầu song thai, bà vui ra mặt và nấu nhiều món ăn tẩm bổ. (Ảnh minh họa).

Nhưng trái ngược với suy nghĩ ban đầu của tôi, dù biết tôi là gái 1 lần đò nhưng bố mẹ anh vẫn đón nhận. Họ còn khen tôi xinh xắn, ngoan ngoãn và còn giục 2 đứa nhanh làm đám cưới.

Ngày cưới của chúng tôi đều do bố mẹ chồng chuẩn bị chu đáo. Sau cưới, bà còn cho một căn chung cư đứng tên chồng tôi để ở riêng. Dù không ở chung nhà nhưng lúc nào mẹ chồng cũng quan tâm con dâu. Ngay cả 3 năm sau cưới, tôi mãi chẳng có bầu bà cũng không giục giã hay nói lời khó nghe nào. Bà chỉ động viên tôi phải uống thuốc thang điều trị dứt điểm bệnh để còn có bầu.

Ngày biết tôi có bầu song thai, bà vui ra mặt và nấu nhiều món ăn tẩm bổ. Lo sợ tăng cân quá nhiều trong thai kỳ tôi khá kén chọn, chỉ ăn những gì giúp con tăng cân. Thấy vậy mẹ chồng tôi toàn bảo:

Có bầu thai đôi thì phải chịu khó ăn uống nhiều vào, nhất là cân nặng phải tăng gấp đôi người bầu thai đơn như vậy mới đủ dưỡng chất cho 2 mẹ con”.

Có lúc mẹ chồng chuyển khoản cho vài triệu giục đi khám thai kỳ theo đúng chỉ định của bác sĩ. Nếu có bất cứ vấn đề gì không ổn phải đi khám ngay phòng trừ nguy cơ sinh non hay sảy thai.

Cứ tưởng hạnh phúc khi lấy chồng lần 2 sẽ trọn vẹn mà nào ngờ khi đang ở tháng thứ 5 của thai kỳ thì tôi phát hiện chồng ngoại tình với một đối tác làm ăn trong Sài Gòn. Cô ấy ngoài rất trẻ trung, xinh đẹp còn rất quyến rũ. Có lẽ vì vậy mà chồng tôi trúng tiếng sét ái tình và không dứt ra được.

Khi phát hiện ra, chồng tôi còn chẳng ngại ngần thú nhận yêu và đến với cô ta. Anh bảo muốn ly hôn vợ bầu để đường hoàng bắt đầu mối quan hệ mới. Níu kéo chồng không được nên tôi đã đồng ý ký đơn. Thương con dâu bụng mang dạ chửa đứt ruột nhưng bố mẹ chồng không thể giúp trong chuyện này. Họ bắt tôi phải về nhà họ sống nhưng tôi nhất quyết không nghe vì nghĩ không còn danh phận gì để ở lại nhà chồng.

Ngày xách va li vác bụng bầu ra khỏi nhà tay trắng sau ly hôn, tôi vừa về đến nhà ngoại thì mẹ chồng gọi điện bảo:

“Cứ về ngoại đợi mẹ 15 ngày nữa sẽ lấy lại hết tài sản cho con và cho 2 cháu. Mẹ không thể để 3 mẹ con phải ra đi như vậy. Con cứ dưỡng thai cho thật tốt, không phải suy nghĩ gì, lúc nào sinh, viện phí mẹ sẽ lo hết. Cứ để mọi việc mẹ sẽ xử lý ổn thỏa nhé”.

Còn tưởng mẹ chồng sẽ chỉ nói vậy cho con dâu nguôi ngoai, nào ngờ sau 15 ngày bà bắt ép con trai sang tên căn nhà chung cư cho tôi. Bà còn bắt anh phải lập một sổ tiết kiệm 1 tỷ cho mẹ con tôi. Đặc biệt, bố mẹ chồng cũng chuyển cho tôi thêm 1 tỷ nữa.

Ly hôn tay trắng ôm bụng bầu rời khỏi nhà, mẹ chồng gọi điện bảo sẽ lấy lại hết tài sản cho con dâu - 2
Hôn nhân dang dở nhưng tôi lại nhận ra có bố mẹ chồng tốt, yêu thương con dâu chẳng khác gì con gái. (Ảnh minh họa).

Hiện chồng cũ đã vào Nam sống cùng người tình còn tôi đã chuyển đến nhà bố mẹ chồng sống và đang bước vào tháng thai kỳ cuối. Căn chung cư mẹ chồng đòi lại tôi đã vừa cho khách thuê trọ. Bị chồng bỏ rơi khi bầu song thai mà tôi không đau đớn, buồn tủi. Bởi tôi được bố mẹ chồng yêu thương và không bao giờ bỏ rơi 3 mẹ con.

Những ngày này, mẹ chồng lúc nào cũng chăm chút con dâu bầu. Bà bảo tôi muốn sinh thường hay sinh mổ đều được. Nhưng bà động viên con dâu cố sinh thường để sức khỏe sau sinh nhanh hồi phục nhất. Còn tôi rất sợ đau khi chuyển dạ nên có ý muốn sinh mổ chủ động. Không biết mẹ bầu thai đôi như tôi có đẻ thường được không?

Bầu song thai liệu đẻ thường được không?

Trường hợp thai đôi sinh thường không phải là không có. Tuy nhiên, ở hầu hết thai phụ, trường hợp này không nhiều. Nếu trong quá trình khám, quản lý thai kỳ, sức khỏe của mẹ bầu ổn định, ngôi thai thuận, quá trình chuyển dạ diễn ra tự nhiên, không có bất thường xảy ra thì thai phụ mang thai đôi vẫn có thể sinh thường.

Đa số những trường hợp sinh đôi đều không sinh đủ tháng, đúng ngày dự sinh. Từ tuần thứ 37 của thai kỳ, mẹ bầu cần phải đặc biệt lưu ý vì đây là mốc tuần thai “nhạy cảm” với cặp song thai, dễ dẫn đến nhiều biến chứng nguy hiểm.

Thực tế, thai phụ mang song thai sẽ chuyển dạ vào tuần 36 đến 37. Nếu phát hiện những vấn đề bất thường, có nguy cơ cao, bác sĩ sẽ chỉ định đẻ mổ để đảm bảo an toàn theo tình trạng thực tế của thai nhi.

Những ngày cận sinh, việc thăm khám, có kế hoạch theo dõi, sàng lọc thai kỳ thường xuyên sẽ giúp các mẹ bầu an tâm hơn về tình trạng sức khỏe của bản thân, đồng thời có sự chuẩn bị sẵn sàng cho ngày sinh nở.

Ly hôn tay trắng ôm bụng bầu rời khỏi nhà, mẹ chồng gọi điện bảo sẽ lấy lại hết tài sản cho con dâu - 3

Cùng chuyên mục

Tin mới

Khu vực Hà Nội, ngày có mưa vài nơi
Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, hiện qua phân tích trên ảnh mây vệ tinh, ảnh rada thời tiết và số liệu định vị sét cho thấy vùng mây đối lưu đang phát triển và gây mưa cho các quận, huyện: Chương Mỹ, Mỹ Đức, Ứng Hòa, Phú Xuyên, Thường Tín, Thanh Oai.