Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ sáu, 07/07/2023 12:35 (GMT+7)

Lừa đảo, chiếm đoạt tài sản bằng hình thức chữa bệnh tâm linh

Theo dõi GĐ&PL trên

Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, Công an tỉnh Hải Dương khuyến cáo người dân hãy nâng cao cảnh giác, khi bản thân hoặc người nhà có bệnh cần đưa người bệnh đến các Bệnh viện, Trung tâm Y tế để được tư vấn, khám xét, điều trị, không nên nghe theo các lời đồn thổi, không đúng sự thật về việc chữa bệnh bằng hình thức tâm linh. Đặc biệt, không thực hiện việc chuyển tiền cho các đối tượng khi được yêu cầu nộp để sắm lễ, cúng bái… tránh nguy cơ tiền mất, tật mang.

tm-img-alt
Ảnh minh họa.

Vừa qua, đối tượng Đàm Thanh Tùng, sinh năm 1988, ở xã Quảng Châu, huyện Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình vừa bị Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, Công an tỉnh Hải Dương mời lên làm việc để điều tra về hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Theo tài liệu điều tra, vào đầu tháng 02/2023, sau khi lên mạng xã hội, biết chị Lê Thị Minh (ở TP. Chí Linh, tỉnh Hải Dương) đang có những câu hỏi gửi lên nhóm Facebook “Luận quẻ kinh dịch” để tìm cách chữa bệnh động kinh cho con trai, Tùng đã sử dụng tài khoản Facebook “Anh Minh” tìm cách tiếp cận, nhắn tin với chị Minh và tự giới thiệu quen nhiều thầy cúng có thể làm lễ, cúng bái chữa bệnh cho con trai chị Minh.

Tin tưởng là thật, chị Minh đã nhiều lần chuyển tiền đến tài khoản của Tùng để làm các thủ tục sắm lễ, cúng bái, chữa bệnh cho con trai với tổng số tiền hơn 86 triệu đồng.

Tại cơ quan Công an, Tùng khai nhận với thủ đoạn tương tự đã lừa đảo chiếm đoạt tiền của nhiều người, số tiền chiếm đoạt trên 200 triệu đồng.

Qua vụ án trên, Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, Công an tỉnh Hải Dương khuyến cáo người dân hãy nâng cao cảnh giác, hiện chưa có một bằng chứng khoa học nào khẳng định chữa bệnh bằng hình thức tâm linh (như làm lễ, cúng bái…) mà có thể chữa được khỏi bệnh.

Do đó, khi bản thân hoặc người nhà có bệnh cần đưa người bệnh đến các Bệnh viện, Trung tâm y tế để được tư vấn, khám xét, điều trị, không nên nghe theo các lời đồn thổi, không đúng sự thật về việc chữa bệnh bằng hình thức tâm linh. Đặc biệt không thực hiện việc chuyển tiền cho các đối tượng khi được yêu cầu nộp để sắm lễ, cúng bái… tránh nguy cơ tiền mất, tật mang.

Cùng chuyên mục

Mạo danh cơ quan BHXH lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của người dân
Theo Cục An toàn thông tin (Bộ TT&TT), lợi dụng lòng tin của người dân vào chính sách Bảo hiểm xã hội, Bảo hiểm Y tế (BHXH, BHYT), một số đối tượng đã giả danh là người của cơ quan BHXH Việt Nam nhằm lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của người dân khi làm các thủ tục liên quan đến BHXH, BHYT.

Tin mới

Yên Bái: 1 người bị sét đánh tử vong
Theo báo cáo nhanh của Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Yên Bái, người tử vong do sét đánh là ông Mè Văn Th. (sinh năm 1979, ở tổ dân phố Suối Khoáng, thị trấn Sơn Thịnh, huyện Văn Chấn).