Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ ba, 17/10/2023 15:29 (GMT+7)

Lo ngại El Nino gây thiếu hụt nguồn cung gạo tại Indonesia

Theo dõi GĐ&PL trên

Indonesia có thể thiếu hụt gạo vào cuối năm 2023, với sản lượng ước tính sẽ ở mức thấp nhất trong lịch sử, khi hạn hán lan rộng do ảnh hưởng của El Nino.

Ngày 16/10, Cục Thống kê Indonesia (BPS) công bố dữ liệu mới cho thấy lượng gạo thiếu hụt có thể lên đến 1,45 triệu tấn do sản lượng quý 4/2023 ước tính đạt 4,78 triệu tấn, tức là thấp hơn gần 11% so với cùng kỳ năm ngoái.

tm-img-alt
Nông dân gieo hạt bắp trên một cánh đồng khô cằn ở tỉnh Trung Java, Indonesia. Thay vì trồng lúa, nhiều nông dân ở Indonesia chuyển sang trong bắp do thời tiết khô hạn. Ảnh: Getty Images.

Cục trưởng BPS Amalia Adininggar Widyasanti cho biết hạn hán kéo dài do ảnh hưởng của Ei Nino đã khiến sản lượng gạo giảm, đặc biệt ở các tỉnh Tây Java, Trung Java và Nam Sumatra, 3 vùng trồng lúa lớn nhất cả nước.

Chia sẻ trên mạng xã hội ngày 15/10, Tổng thống Joko Widodo cho biết năm 2023 là năm khó khăn khi nước này không chỉ đương đầu với tác động của El Nino mà cả tình trạng biến đổi khí hậu và nhiệt độ tăng.

Những yếu tố này cùng với bất ổn địa chính trị cũng ảnh hưởng tới nguồn cung lương thực toàn cầu. Trong bối cảnh đó, Chính phủ Indonesia đã đẩy mạnh các nỗ lực chuẩn bị nhằm đảm bảo dự trữ gạo hợp lý.

Indonesia đã quyết định nhập khẩu tổng cộng 2 triệu tấn gạo từ các nước đối tác và sẽ tiếp nhận khoảng 600.000 tấn gạo nhập khẩu vào cuối năm nay.

Cùng chuyên mục

Tin mới

Phiên đấu thầu vàng liên tiếp bị hủy: Cần cân nhắc việc mở rộng danh sách các đơn vị đủ điều kiện tham gia đấu thầu
NHNN có thể cân nhắc việc mở rộng danh sách các đơn vị đủ điều kiện tham gia đấu thầu, hoặc thậm chí là tạo điều kiện cho các nhà đầu tư nước ngoài trong trường hợp đáp ứng được yêu cầu về mặt pháp lý. Việc tăng cường minh bạch trong quy trình đấu thầu và cung cấp dữ liệu thị trường một cách công khai và định kỳ cũng sẽ góp phần tạo niềm tin cho thị trường vàng.
Lưu ý đăng ký thi tốt nghiệp THPT 2024 với thí sinh tự do
Theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo, từ ngày 02/5 đến 17h ngày 10/5, các thí sinh sẽ chính thức đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024. Trong đó, thí sinh tự do sẽ đăng ký dự thi trực tiếp, không phải trực tuyến như học sinh đang học lớp 12; địa điểm đăng ký dự thi do Sở Giáo dục và Đào tạo quy định.