Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ sáu, 27/10/2023 13:55 (GMT+7)

Lật tẩy danh tính thực sự của cô gái xinh đẹp chuyên tán tỉnh rồi lừa tiền qua Facebook

Theo dõi GĐ&PL trên

Đứng sau tài khoản Facebook “Thúy Moon” với ảnh đại diện là hình ảnh cô gái trẻ, xinh đẹp... chuyên tán tỉnh người khác để "lừa tình, lừa tiền" là một nam thanh niên SN 1997, quê ở Bắc Giang.

Ngày 27/10, Cơ quan CSĐT Công an huyện Hiệp Hòa (tỉnh Bắc Giang) vừa thi hành Lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Nguyễn Văn Huy (SN 1997, trú tại xã Hương Mai, huyện Việt Yên) về hành vi cưỡng đoạt tài sản.

Khoảng tháng 7/2023, Nguyễn Văn Huy sử dụng tài khoản Facebook “Thúy Moon” với ảnh đại diện là hình ảnh cô gái trẻ, xinh đẹp rồi kết bạn với anh S. để làm quen, tán tỉnh, nhận lời yêu…

Lật tẩy danh tính thực sự của cô gái xinh đẹp chuyên tán tỉnh rồi lừa tiền qua Facebook Ảnh 1
Nguyễn Văn Huy (trái) là người đứng sau Facebook cô gái xinh đẹp với tên Thúy Moon.

Quá trình nhắn tin, Huy đề nghị anh S. gửi những hình ảnh nhạy cảm hoặc gọi video (Huy không bật camera của mình).

Tiếp đó, Huy tải những hình ảnh, video về rồi dọa đăng lên mạng xã hội để ép anh S. phải mua cho 1 điện thoại di động Iphone 7 và chuyển 3 triệu đồng qua một tài khoản không chính chủ.

Theo báo Bắc Giang, hiện tại, Nguyễn Văn Huy đang bị tạm giữ tại Công an huyện Hiệp Hòa. Vụ việc được tiếp tục điều tra, mở rộng.

Qua đây, Công an huyện Hiệp Hòa khuyến cáo người dân cảnh giác với những lời mời kết bạn trên mạng xã hội; không trao đổi hay gửi thông tin, hình ảnh cho những người mà mình không biết rõ.

Cùng chuyên mục

Lưu ý chiêu trò giả mạo nhân viên công ty xổ số lừa đảo chiếm đoạt tài sản
Cục An toàn thông tin (Bộ TT&TT) khuyến cáo người dân không nên tham gia đầu tư tài chính hay giao dịch chuyển tiền với những đối tượng không rõ danh tính. Người dân cần lựa chọn những nguồn thông tin hay website chính thống để tránh bị lừa đảo chiếm đoạt tài sản hoặc bị cài cắm mã độc. Tuyệt đối không cung cấp thông tin cá nhân, thông tin tài khoản ngân hàng trên các trang website lạ hoặc cho những đối tượng gọi điện mạo danh.
Vụ nổ lò hơi ở Đồng Nai: Tạm giữ giám đốc công ty và tạm hoãn xuất cảnh với 7 người nước ngoài
Liên quan đến vụ nổ lò hơi xảy ra hôm 1/5, Công an tỉnh Đồng Nai cho biết, đã ra lệnh tạm giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Feng Yong (quốc tịch Trung Quốc), Giám đốc Công ty TNHH Sản xuất và thương mại gỗ Bình Minh và tạm hoãn xuất cảnh đối với 7 người nước ngoài để phục vụ công tác điều tra.

Tin mới

Lễ trọng thể kỷ niệm, diễu binh, diễu hành 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
Lễ kỷ niệm, diễu binh, diễu hành 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ được tổ chức vào sáng 7/5/2024 tại Sân vận động tỉnh Điện Biên do Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam - Quốc hội - Chủ tịch nước - Chính phủ nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam - Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và tỉnh Điện Biên tổ chức.
Bộ Công thương kiến nghị chưa cho phép lưu hành thuốc lá điện tử
Bộ Công thương vừa có báo cáo gửi Ủy ban Xã hội của Quốc hội về việc thực hiện công tác phòng, chống tác hại của thuốc lá điện tử, thuốc lá nung nóng. Trong thời gian chưa ban hành chính sách, Bộ Công thương kiến nghị chưa cho phép lưu hành sản phẩm thuốc lá điện tử tại Việt Nam.