Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ bảy, 26/03/2022 09:20 (GMT+7)

Lào Cai: Kết quả xác minh đơn tố cáo Đại tá Công an quấy rối phụ nữ

Theo dõi GĐ&PL trên

Cơ quan điều tra Công an tỉnh Lào Cai đã kết luận không có căn cứ để khẳng định Đại tá Vũ Văn Cường có hành vi lợi dụng chức vụ để quấy rối tình dục một công dân trên địa bàn như trong đơn tố cáo.

Theo Đại tá Phạm Gia Chiến - Trưởng phòng Tham mưu, Công an tỉnh Lào Cai cho biết, Công an tỉnh Lào Cai đã có kết luận cuối cùng về đơn tố cáo Đại tá Vũ Văn Cường - Trưởng phòng Quản lý xuất nhập cảnh, Công an tỉnh Lào Cai.

tm-img-alt
Ảnh minh họa.

Cụ thể, qua quá trình xác minh, điều tra trên cơ sở các bằng chứng do người tố cáo cung cấp, Cơ quan điều tra Công an tỉnh Lào Cai đã kết luận: Không có căn cứ để khẳng định Đại tá Vũ Văn Cường có hành vi lợi dụng chức vụ để quấy rối tình dục một công dân trên địa bàn như trong đơn tố cáo.

Tuy nhiên, trên cơ sở các clip, tin nhắn điện thoại do người tố cáo cung cấp, Cơ quan điều tra Công an tỉnh Lào Cai khẳng định Đại tá Vũ Xuân Cường có nhiều lời nói, tin nhắn và quy trình công tác đã vi phạm các quy định ứng xử của ngành Công an, vi phạm quy định những điều đảng viên không được làm.

Trên cơ sở những vi phạm của Đại tá Vũ Xuân Cường, Công an tỉnh Lào Cai sẽ xem xét, đưa ra hình thức kỷ luật theo quy định.

Trước đó, Công an tỉnh Lào Cai đã ra quyết định thụ lý giải quyết tố cáo đối với Đại tá Vũ Văn Cường - Trưởng phòng Quản lý Xuất nhập cảnh, Công an tỉnh Lào Cai. Theo nội dung Quyết định số 338/QĐ-CAT-PX01-PX05 do Giám đốc Công an tỉnh Lào Cai, Đại tá Lưu Hồng Quảng ký nêu rõ, trong thời gian 30 ngày (không kể ngày nghỉ) kể từ ký (ngày 17/02), Tổ xác minh thuộc Công an tỉnh Lào Cai sẽ tiến hành xác minh có hay không hành vi của ông Vũ Văn Cường được nêu trong đơn tố cáo của công dân.

Nếu có, thì hành vi đó có vi phạm chuẩn mực đạo đức, quy tắc ứng xử, quy trình công tác của lực lượng Công an nhân dân trong quá trình tiếp xúc với công dân khi thi hành nhiệm vụ, có vi phạm quy định những điều đảng viên không được làm không?

Theo đơn tố cáo của chị V.T.H. (32 tuổi, ở TP. Lào Cai, tỉnh Lào Cai), tháng 9/2018, chị bị mất hộ chiếu và đến trụ sở Phòng Quản lý xuất nhập cảnh Công an tỉnh Lào Cai (ở đường Hoàng Sào, phường Duyên Hải, TP. Lào Cai) để làm thủ tục cấp lại. Lúc này, chị H. được vị Đại tá yêu cầu lên tầng 2 để hướng dẫn. Tuy nhiên, theo đơn, người phụ nữ 32 tuổi được đưa vào phòng làm việc riêng và chốt cửa.

Tại đây, vị Đại tá bị tố có nhiều hành động thân mật thái quá, động chạm cơ thể chị H. Theo chị H., ông này gây khó dễ trong việc làm lại hộ chiếu khiến chị nhiều lần đến trụ sở. Mỗi lần đến, vị Đại tá đều có những hành động tương tự.

Lý giải về vụ việc xảy ra năm 2018 nhưng bây giờ mới trình báo, chị H. cho biết ban đầu đã quyết định bỏ qua nhưng gần đây, chị phát hiện nhiều người cũng là nạn nhân của ông này nên tố cáo.

Cùng chuyên mục

Giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông để lừa đảo
Ngày 28/3, ông Bùi Thanh Toàn, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu cho biết, thời gian qua, Sở liên tục nhận được phản ánh có dấu hiệu lừa đảo khi một số đối tượng giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu gọi điện cho cán bộ lãnh đạo của một số sở, ngành, địa phương và người dân.
Phó Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc bị bắt
Ngày 28/3, Trung tướng Tô Ân Xô, người phát ngôn Bộ Công an cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra đã ra quyết định khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với ông Phạm Hoàng Anh, Phó Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc trong vụ án xảy ra tại Tập đoàn Phúc Sơn.

Tin mới

Luật Đất đai 2024: Bỏ khung giá đất - lành mạnh hóa thị trường đất đai
Luật Đất đai 2024 có hiệu lực từ ngày 1/1/2025 với nhiều điểm mới so với Luật Đất đai 2013, trong đó người dân đặc biệt quan tâm đến việc bỏ khung giá đất, xác định giá theo thị trường. Đây được xem là bước đột phá lớn trong lĩnh vực quản lý, sử dụng đất đai, tạo nên thay đổi căn bản về các vấn đề kinh tế trong chính sách pháp luật về đất đai; làm lành mạnh hóa thị trường; hạn chế đầu cơ, tham nhũng về đất đai.
Giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông để lừa đảo
Ngày 28/3, ông Bùi Thanh Toàn, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu cho biết, thời gian qua, Sở liên tục nhận được phản ánh có dấu hiệu lừa đảo khi một số đối tượng giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu gọi điện cho cán bộ lãnh đạo của một số sở, ngành, địa phương và người dân.