Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Chủ nhật, 29/09/2024 09:24 (GMT+7)

Lãnh đạo Quận 1 vào cuộc vụ cô giáo 'xin' laptop: Đề xuất kỷ luật nghiêm khắc

Theo dõi GĐ&PL trên

Vụ cô giáo lớp 4/3 Trường Tiểu học Chương Dương xin phụ huynh mua laptop khiến dư luận bức xúc. Quận 1 đã vào cuộc xử lý nghiêm, tạm dừng giảng dạy giáo viên vi phạm.

Chiều ngày 28-9, UBND quận 1 (TP.HCM) đã làm việc với Trường Tiểu học Chương Dương về vụ cô giáo xin phụ huynh mua laptop gây xôn xao dư luận. Theo Phó Chủ tịch UBND quận 1, bà Mai Thị Hồng Hoa, việc cô giáo chủ nhiệm xin phụ huynh đóng góp để mua laptop chỉ là một sự việc cá biệt, nhưng quận đã nhanh chóng chỉ đạo xử lý nghiêm túc.

Lãnh đạo Quận 1 vào cuộc vụ cô giáo 'xin' laptop: Đề xuất kỷ luật nghiêm khắc Ảnh 1
Trường tiểu học Chương Dương (Quận 1, TP.HCM).

Tạm dừng giảng dạy và hoàn trả tiền đóng góp

Người Lao Động đưa tin, theo thông tin từ cuộc họp sáng cùng ngày, cô giáo T.P.H., giáo viên lớp 4/3, đã bị tạm thời đình chỉ công tác giảng dạy. Một giáo viên khác có uy tín sẽ đảm nhận vai trò chủ nhiệm thay thế cô H. Cùng với đó, tất cả các khoản tiền phụ huynh đã đóng góp để mua laptop sẽ được hoàn trả đầy đủ.

Phía UBND quận cũng yêu cầu cô H. tự kiểm điểm hành vi của mình và viết bản tường trình về sự việc. Sau đó, cô sẽ nhận các hình thức kỷ luật thích hợp tùy vào mức độ sai phạm.

Lãnh đạo Quận 1 vào cuộc vụ cô giáo 'xin' laptop: Đề xuất kỷ luật nghiêm khắc Ảnh 2
Những tin nhắn xin ủng hộ mua laptop. Ảnh: Người Lao Động.

Cảnh báo từ Phòng GD-ĐT và sự chỉ đạo của quận

Phòng Giáo dục và Đào tạo quận 1 đã yêu cầu nhà trường giám sát chặt chẽ, xử lý triệt để vụ việc này. Ông Võ Cao Long, Trưởng Phòng GD-ĐT quận 1, cho biết toàn bộ số tiền mà cô H. đã nhận từ phụ huynh sẽ được hoàn trả cho Ban đại diện cha mẹ học sinh. Đồng thời, ông khẳng định nhà trường sẽ ký hợp đồng thỉnh giảng với một giáo viên khác để đảm bảo việc học không bị gián đoạn.

Ngoài ra, UBND quận 1 cũng chỉ đạo tất cả các trường trên địa bàn rà soát và kiểm tra kỹ lưỡng để tránh xảy ra tình trạng tương tự.

Sự việc gây bức xúc trong phụ huynh

Theo báo Giao Thông, trước đó, vụ việc xảy ra tại lớp 4/3 khiến nhiều phụ huynh phẫn nộ. Cô giáo H. đã kêu gọi phụ huynh đóng góp mua laptop cá nhân. Khi bị từ chối, cô đã tỏ ra không hài lòng và “dọa” sẽ không soạn đề cương ôn tập cho học sinh, gây hoang mang cho phụ huynh.

Cuộc họp phụ huynh ngày 24/9 với sự tham gia của 27 trên 38 phụ huynh, cô H. đã thừa nhận sai lầm và gửi lời xin lỗi. Tuy nhiên, nhiều phụ huynh vẫn không hài lòng và phản ánh về phong cách giảng dạy thiếu chuyên nghiệp của cô.

Lãnh đạo Quận 1 vào cuộc vụ cô giáo 'xin' laptop: Đề xuất kỷ luật nghiêm khắc Ảnh 3
Tin nhắn cô H khẳng định không soạn đề cương ôn tập cho học sinh. Ảnh: Báo Giao Thông.

Phụ huynh bày tỏ lo ngại về chất lượng giảng dạy

Không chỉ bất mãn về việc xin ủng hộ mua laptop, nhiều phụ huynh còn phàn nàn rằng cô H. không cung cấp đủ thông tin về bài học, khiến họ không thể hỗ trợ con em học tập tại nhà. Một số ý kiến cho biết cô giáo đã không tuân thủ thời khóa biểu và cách giao tiếp qua tin nhắn Zalo cũng không rõ ràng.

Sự việc này khiến không ít phụ huynh mất niềm tin vào chất lượng giáo dục tại lớp và đề xuất chuyển lớp cho con em mình. Tuy nhiên, nhà trường vẫn đang xem xét giải quyết một cách thỏa đáng trước khi đưa ra quyết định cuối cùng.

Trong thời gian tới, Phòng GD-ĐT quận 1 sẽ tiếp tục theo dõi vụ việc và đưa ra các biện pháp xử lý tiếp theo để đảm bảo môi trường giáo dục lành mạnh. Đối với cô H., khả năng cao cô sẽ phải đối mặt với những hình thức kỷ luật nghiêm khắc, đồng thời nhà trường sẽ có các phương án đảm bảo quyền lợi học tập cho học sinh lớp 4/3 trong thời gian giáo viên chủ nhiệm tạm ngưng đứng lớp.

Cùng chuyên mục

Trường vùng lũ thiếu sách giáo khoa
Sau cơn bão số 3, nhiều trường học phía Bắc bị cuốn trôi hết sách giáo khoa (SGK). Các nhà xuất bản (NXB) đang khẩn trương in ấn bổ sung để đón học sinh trở lại trường.
Hà Nội xây mới nhiều trường học đáp ứng yêu cầu đổi mới
Năm học 2024-2025, quy mô giáo dục của thành phố Hà Nội tiếp tục phát triển, dẫn đầu cả nước với gần 2,3 triệu học sinh, hơn 130.000 cán bộ, giáo viên, 2.913 trường học. Để giải quyết vấn đề thiếu trường lớp trong bối cảnh tốc độ tăng dân số cơ học nhanh, năm học này, Hà Nội đưa vào sử dụng nhiều trường học mới ở tất cả cấp học.

Tin mới