Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ sáu, 27/09/2024 11:09 (GMT+7)

Nhà trường phản hồi vụ 'giáo viên phân công phụ huynh tới trực nhật'

Theo dõi GĐ&PL trên

Mới đây, một phụ huynh có con học lớp 1A5 Trường Tiểu học Ngô Thì Nhậm ( Thanh Trì , Hà Nội) vừa phản ánh về việc, chị bất ngờ khi nhận được thông báo của giáo viên chủ nhiệm về việc phân công phụ huynh tới trực nhật lớp vào 17h hàng ngày.

Theo phụ huynh này, giáo viên cho biết học sinh lớp 1 khó khăn trong việc dọn vệ sinh lớp nên một số lớp đã chi 500 nghìn đồng/tháng để thuê lao công của nhà trường dọn dẹp. Nếu lớp không thuê, cô giáo sẽ phân công phụ huynh tới trực nhật.

Nữ phụ huynh này cho rằng việc phân công phụ huynh tới trực nhật lớp là không hợp lý.

Hiệu trưởng nói gì?

Trao đổi với báo Tiền Phong về sự việc nói trên, bà Hoàng Thị Thu Hà - Hiệu trưởng Trường Tiểu học Ngô Thì Nhậm chia sẻ, đây không phải chủ trương của nhà trường.

Sau khi sự việc trở nên ồn ào, nhà trường và phụ huynh phản ánh sự việc đã có cuộc gặp nhau, trao đổi và “hiểu nhau rồi”.

Nhà trường phản hồi vụ 'giáo viên phân công phụ huynh tới trực nhật' Ảnh 1
Phụ huynh có con học lớp 1 Trường Tiểu học Ngô Thì Nhậm bức xúc vì giáo viên phân công đến trực nhật.

Theo bà Hà, những năm học trước, một số phụ huynh có ý kiến học sinh còn nhỏ chưa thể trực nhật nên ban phụ huynh mỗi lớp chi 500 nghìn/tháng thuê người dọn vệ sinh lớp. Đây là thỏa thuận của phụ huynh với người dọn vệ sinh chứ không phải chủ trương của nhà trường.

Bà Hà cũng cho rằng, từ năm học này, tôi cũng yêu cầu 100% các khối lớp phải để học sinh tự trực nhật, không được thuê người làm.

Ban Giám hiệu trường Tiểu học Ngô Thì Nhậm phản hồi sự việc cụ thể ra sao?

Thông tin trên tờ An ninh Thủ đô, qua xác minh, Ban Giám hiệu trường Tiểu học Ngô Thì Nhậm xác định và nêu rõ:

1. Ngay từ đầu năm học, nhà trường đã phổ biến quán triệt đầy đủ, rộng rãi nhiệm vụ năm học, các quy định triển khai nói chung và công tác vệ sinh môi trường nói riêng, cụ thể là thực hiện theo Công văn số 8913/SGD&ĐT-HSSV ngày 25/8/2015 của Sở GD&ĐT Hà Nội.

Theo đó, nhà trường cho nhân viên lao công phụ trách vệ sinh các khu vực chung như nhà vệ sinh, sân trường; Học sinh duy trì nề nếp trực nhật lớp hàng ngày nhằm tạo ý thức lao động giữ gìn vệ sinh chung, rèn kỹ năng mềm về sự sẻ chia công việc với gia đình, xã hội. Nhà trường không có chủ trương triển khai nội dung như cơ quan báo nêu.

2. Sau khi nắm bắt thông tin, nhà trường đã tiến hành rà soát thông tin tại các lớp và từ cha mẹ học sinh (CMHS). Qua rà soát, nhà trường thấy có cô giáo N.T.U, giáo viên chủ nhiệm lớp 1A5 nhắn tin trao đổi thông tin qua lại trên nhóm zalo của lớp. Tuy nhiên, do cách trao đổi, triển khai của giáo viên không đúng chủ trương của nhà trường, chưa thấu đáo và rõ ràng dẫn đến CMHS không hài lòng, bức xúc và có ý kiến phản ánh.

3. Về xử lý của nhà trường: Đã yêu cầu giáo viên viết bản tường trình, đồng thời tổ chức họp Hội đồng sư phạm quán triệt tới toàn thể cán bộ, giáo viên khi trao đổi, cung cấp thông tin đến CMHS phải đảm bảo đúng chủ trương của nhà trường; Bàn bạc, công khai, minh bạch thông tin để CMHS hiểu và cùng đồng hành với nhà trường trong mọi hoạt động nuôi dạy các con. Đồng thời, nhà trường đã liên hệ trao đổi, giải thích trực tiếp với CMHS hiểu và chia sẻ với nhà trường. Qua sự việc này, nhà trường sẽ tăng cường hơn nữa trong việc quán triệt, chỉ đạo cán bộ, giáo viên kỹ năng trao đổi thông tin với CMHS để tạo được sự chia sẻ, đồng thuận, đồng hành cùng nhà trường trong mọi hoạt động.

"Trên tinh thần cầu thị, tiếp thu trường Tiểu học Ngô Thì Nhậm trân trọng cảm ơn và mong muốn trong thời gian tới tiếp tục nhận được sự quan tâm, chia sẻ đồng hành và hỗ trợ để nhà trường cùng với phụ huynh làm tốt hơn nữa công tác giáo dục con em trên địa bàn vì mục tiêu chung của toàn xã hội", Ban Giám hiệu trường Tiểu học Ngô Thì Nhậm khẳng định.

Cùng chuyên mục

Hạnh phúc của nghề giáo
Nhân dịp Kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, các giáo viên trẻ đã có những chia sẻ về niềm tự hào và hạnh phúc khi được gắn bó với nghề cao quý này.

Tin mới

Cảnh giác với hình thức lừa đảo bằng mã QR thông qua các nền tảng kỹ thuật số
Cục An toàn thông tin (Bộ Thông tin và Truyền thông) khuyến cáo người dân nâng cao cảnh giác khi bắt gặp các tin nhắn, Email hoặc các bài đăng chứa đựng mã QR. Đồng thời, cẩn trọng xác minh thông tin của cá nhân, đơn vị hoặc tổ chức cung cấp mã QR thông qua số điện thoại hoặc các trang thông tin uy tín.
Thuê mặt bằng TPHCM: Đầu tư thông minh, sinh lời bền vững
Bạn đang tìm kiếm mặt bằng cho thuê tại TPHCM để mở rộng kinh doanh nhưng chưa biết bắt đầu từ đâu? Với sự sôi động và đa dạng về vị trí, việc thuê mặt bằng TPHCM có thể mang đến cơ hội phát triển, nhưng cũng không ít thách thức. Trong bài viết này, Mogi.vn sẽ giúp bạn tìm được không gian kinh doanh lý tưởng, tiết kiệm thời gian và công sức với những lựa chọn đa dạng, đáp ứng với mọi nhu cầu và phù hợp với bạn.
Giải mã bí quyết giúp Vincom Retail giữ vững vị thế đối tác cho thuê hàng đầu thị trường
Khởi đầu vào năm 2004 với Vincom Center Bà Triệu (Hà Nội), chỉ sau hai thập kỷ, Vincom đã sở hữu 88 trung tâm thương mại (TTTM) hiện diện tại 48/63 tỉnh thành, Vincom Retail liên tục khẳng định vị thế đối tác cho thuê hàng đầu thị trường, với lưới dự án lớn bậc nhất Việt Nam, bảo chứng đem đến thành công cho các doanh nghiệp.
Quảng Ninh tung chương trình ưu đãi sâu đến 50% cho du khách
Ngày 20/11, Sở Du lịch Quảng Ninh đã phối hợp với Hiệp hội Du lịch Quảng Ninh và Tập đoàn Sun Group tổ chức chương trình Lễ công bố hợp tác kích cầu du lịch “Quảng Ninh-Điểm đến bốn mùa” nhằm gia tăng sức cạnh tranh và tăng cường thu hút du khách đến với miền di sản vào dịp cuối năm 2024.
Chủ tịch Hà Nam: Đô thị nghỉ dưỡng của Sun Group sẽ từng bước đưa Phủ Lý thành đô thị đáng sống
Chỉ trong thời gian ngắn, những hạng mục đầu tiên của đại đô thị nghỉ dưỡng quy mô 420ha Sun Urban City của Sun Group đã dần lộ diện: trục cảnh quan lễ hội, Công viên nước Sun World... Ông Trương Quốc Huy - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Nam tin tưởng: “Sun Urban City sẽ làm thay da đổi thịt cho Phủ Lý”.